Thursday, February 27, 2020

VACCINE CHỐNG COVID-19 (TRUNG QUỐC )

 Fr: Hong Nguyen

Trung Quốc công bố vaccine chống Covid-19 dạng uống  
Hoàng Kỳ | ĐKN 26/02/20

Vaccine dạng uống của nhóm nghiên cứu Đại học Thiên Tân (ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).

Một nhóm nghiên cứu của Đại học Thiên Tân vừa tuyên bố chế tạo thành công một loại vaccine chống Covid-19 dạng uống.
Theo VOV, nhóm nghiên cứu của giáo sư Hoàng Kim Hải thuộc Học viện khoa học sự sống của Đại học Thiên Tân cho biết, vaccine này được nuôi cấy trên tế bào nấm men, dựa trên protein S (Spike protein) sản sinh kháng thể.
Được biết, protein S của virus SARS-CoV-2 là loại protein then chốt quyết định việc virus xâm nhập được vào tế bào dễ nhiễm trên vật chủ, cũng là mảnh ghép chủ chốt trong việc phát triển vaccine phòng ngừa hoặc thuốc điều trị Covid-19.
Nhóm của giáo sư Huang sản xuất loại văcxin này dưới dạng viên nang, viên nén và dạng hạt. Họ cũng phát triển các công nghệ lõi trong việc sản xuất loại văcxin này.
Tuổi Trẻ đưa tin, giáo sư Hoàng cho biết cơ chế của văcxin mới giúp kích thích miễn dịch niêm mạc (màng nhầy) để ngăn ngừa lây nhiễm. Ngoài ra văcxin này cũng được sử dụng như một liệu pháp tiềm năng cho các bệnh nhân đã bị nhiễm bệnh chống lại virus corona.
“Văcxin có độ an toàn cao, thuận tiện sử dụng và có thể nhanh chóng sản xuất trên quy mô lớn”, giáo sư Hoàng cho biết.
Tuy nhiên, giáo sư Hoàng Kim Hải cũng nhấn mạnh, việc nghiên cứu, bào chế và đưa vaccine ra thị trường là một quá trình nghiêm ngặt và lâu dài. Hiện nhóm đang tìm doanh nghiệp và đơn vị có thực lực để hợp tác thúc đẩy những quy trình đánh giá tiếp theo, đẩy nhanh tốc độ kiểm nghiệm lâm sàng và nhân rộng sử dụng loại vaccine này./.


https://www.dkn.tv/suc-khoe/trung-quoc-cong-bo-vaccine-chong-covid-19-dang-uong.html