Tuesday, March 3, 2020

COVID-19 : TIN TỨC & HÌNH ẢNH 03/3/2020

Fr: Hong Nguyen                                          
 Six coronavirus deaths in US, China cases slow: Live updates
14 minutes ago

Source: Local governments/World Health Organization
Last update: March 3, 2020











 
Ukraine reports first case as more than 90,000 people are affected by the coronavirus worldwide, WHO says.
India, Germany and Iran have reported new cases of the coronavirus as the World Health Organization (WHO) has warned that the world was in "uncharted territory".

The US reported six deaths from the coronavirus as the outbreak that started in China continues to spread and the WHO urges countries to step up containment measures to rein in the infection.

Coronavirus lây lan nhanh hơn bên ngoài Trung Quốc

Số người chết toàn cầu từ coronavirus đã vượt qua 3.000 người hôm thứ Hai
 Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết đã có thêm 2.837 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện, nhưng 42 người khác đã chết. Tổng cộng, 44.462 người  ở Trung Quốc, hoặc 55% số người mắc bệnh coronavirus đã hồi phục trong khi 2.912 người đã chết.
Hầu hết các trường hợp và trường hợp tử vong là ở tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bắt nguồn từ cuối năm ngoái. Tân Hoa Xã cho biết một trường hợp mới là một người đàn ông đã bị nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc trước khi bay đến Thâm Quyến.
 Số trường hợp được xác nhận đã tăng nhanh hơn bên ngoài Trung Quốc trong tuần qua, nâng tổng số ở các quốc gia khác vượt qua 9.000, theo dữ liệu được Johns Hopkins. Trong một ngày qua, Nam Hàn, Ý và Iran từng báo cáo nhiều trường hợp mới hơn Trung Quốc, trong đó thêm 202 trường hợp đưa số liệu nhiễm coronavirus đã được xác nhận lên 80.026.
Bộ Y tế Iran đã báo cáo sự gia tăng hơn 50% các trường hợp coronavirus lên tới 1.501 hôm thứ Hai. Số người chết vì căn bệnh này đã tăng lên 66, từ 54 ngày trước đó. Trong số những người thiệt mạng có một thành viên của một hội đồng tư vấn cho nhà lãnh đạo tối cao của Iran, theo hãng thông tấn chính thức của công ty TASnim.
Trong khi đó, Indonesia, quốc gia đông dân thứ tư thế giới, là quốc gia mới nhất xác nhận sự xuất hiện của virus. Hai bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Jakarta cho Covid-19, căn bệnh về đường hô hấp do virus gây ra, phát ngôn nhân của tổng thống nước này cho biết.
ScotlandCộng hòa Dominican cũng cho biết họ đang điều trị những trường hợp đầu tiên.
Nam Hàn, quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ngoài Trung Quốc, cho biết hôm thứ Hai rằng có thêm bốn người chết vì vi-rút, đẩy số người chết lên 26. Họ đã báo cáo 599 trường hợp mới, tổng số lên tới 4.335.
Sự gia tăng ở Nam Hàn chủ yếu đến từ thành phố phía nam của thành phố Daegu, nơi hầu hết các trường hợp được liên kết với một nhóm tôn giáo. Thị trưởng Seoul cho biết trên trang Facebook của mình rằng ông đã yêu cầu các công tố viên xem xét liệu các nhà lãnh đạo của Giáo hội Shincheonji có phải là một nhóm bí mật với hơn 200.000 thành viên, chịu trách nhiệm cho vụ dịch vì họ không hợp tác với những nỗ lực của chính phủ để ngăn chặn bệnh sớm.
Ý đã báo cáo một sự tăng vọt khoảng 50% trong các ca nhiễm coronavirus được xác nhận vào Chủ nhật, lên 1.694, theo Cục Bảo vệ Dân sự của Ý, với 34 trường hợp tử vong.
Dale Fisher, giáo sư tại Đại học Quốc gia Singapore, chuyên về các bệnh truyền nhiễm, cho biết dịch bệnh sẽ tiếp tục lây trên toàn cầu trừ khi nhiều nước có cách tiếp cận chặt chẽ hơn trong việc tìm kiếm tất cả các cá nhân có tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Ở những nơi có nhiều trường hợp, họ có thể phải thực hiện các biện pháp và cách ly khu vực rộng lớn, ông nói thêm.
Hoa Kỳ, vào Chủ nhật, đã có 88 trường hợp nhiễm coronavirus và đã báo cáo cái chết thứ hai, khuyên người Mỹ không nên đi du lịch đến các khu vực bị ảnh hưởng của Ý và Nam hàn và công bố sàng lọc bổ sung cho khách du lịch từ các quốc gia hoặc khu vực được coi là có nguy cơ cao.Một số hãng, bao gồm American Airlines và Delta Air Lines, đang tạm dừng các chuyến bay US-Milan, mặc dù cả hai vẫn bay đến Rome.
New Zealand, nơi đã xác nhận trường hợp đầu tiên vào tuần trước, một người gần đây đã đến gặp các viên chức Iran.
 Ở Mỹ Latinh, Ecuador cho biết vào cuối tuần qua rằng sáu người đã bị nhiễm coronavirus. Bộ trưởng Y tế Catalina Andramuño cho biết trường hợp được xác nhận đầu tiên của Andean là một phụ nữ 71 tuổi người Ecuador sống ở Tây Ban Nha và bay tới thành phố ven biển của thành phố Ecuador vào ngày 14 tháng Hai.
Ecuador là quốc gia Mỹ Latinh thứ ba báo cáo về sự lây nhiễm của virus sau Brazil và Mexico.

  In Pictures: The coronavirus outbreak around the wo







Volunteers in protective suits are disinfected in Wuhan, the epicentre of the novel coronavirus outbreak, in Hubei province, China. [China Daily/Reuters]



Volunteers in protective suits are disinfected in Wuhan, the epicentre of the novel coronavirus outbreak, in Hubei province, China. China Daily/Reuters
 
People wearing protective masks are seen at Ueno park following an outbreak of the novel coronavirus, in Tokyo, Japan. [Athit Perawongmetha/Reuters]