Friday, April 24, 2020

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH ĐẠI DỊCH COVID-19 24 THÁNG 4 2020

Fr: Hong Nguyen * Vuong Huong* MinhGiang
* Thế giới


Coronavirus COVID-19 Global Cases by Johns Hopkins CSSE
Bấm link dưới đây để đọc :
https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

*Canada
Bấm:
https://www.canada.ca/en/public-health/services/diseases/coronavirus-disease-covid-19.html?utm_campaign=not-applicable&utm_medium=vanity-url&utm_source=canada-ca_coronavirus
*Hoa Kỳ      
Bấm: https://www.npr.org/sections/health-shots/2020/03/16/816707182/map-tracking-the-spread-of-the-coronavirus-in-the-u-s
 Việt Nam
 *Bộ Y tế công bố thêm 2 ca nhiễm mới Covid-19

Theo báo Zing, tính đến 18h ngày 24/4, Việt Nam có 270 trường hợp mắc Covid-19. Hai trường hợp này đều là du học sinh nhập cảnh từ Nhật Bản về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 22/4 trên chuyến bay VN311, được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.



*Việt Nam thêm 2 ca mắc Covid-19: Còn quá sớm để vui mừng?

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị người dân vui mừng nhưng đúng mức vì nguy cơ dịch bệnh vẫn còn. Dù không còn cách ly xã hội nhưng mỗi người hãy hạn chế tối đa đi ra ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc, tự bảo vệ mình và chung sức cùng cộng đồng chống dịch.   

 Mở đọc:https://vn.sputniknews.com/vietnam/202004248971906-viet-nam-them-2-ca-mac-covid-19-con-qua-som-de-vui-mung/



*Lại thêm ‘bệnh nhân 36’ tái nhiễm Covid-19



Bệnh nhân 36 nữ, 64 tuổi ở Bình Thuận sau 6 lần xét nghiệm âm tính, lần xét nghiệm thứ bảy, vào ngày cuối cùng của quá trình theo dõi, thì dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân 44”, bé trai 12 tuổi, xuất viện cùng ngày 10/4, cũng được yêu cầu ở lại viện theo dõi tiếp. “Bé này xét nghiệm âm tính nhưng trong diện nghi ngờ do tiếp xúc gần bệnh nhân tái dương tính, nên được yêu cầu lưu lại theo dõi tiếp”,

  Mở đọc: https://www.dkn.tv/khac/lai-them-benh-nhan-36-tai-nhiem-covid-19.html

Gỡ phong toả, đối mặt nhiều bất thường

Hình minh hoạ. Áp phích nhắc nhở người dân phòng bệnh COVID-19 ở một khách sạn tại Hà Nội hôm 20/4/2020
Trước ngày Hà Nội gỡ bỏ “cách ly xã hội” cả tuần, hàng xóm rổn rảng, tay bắt, mặt mừng. Dịch chưa hết, nguy cơ virus biến thể, khắp nơi đã hô vang chiến thắng. Còn rất nhiều vấn đề lớn, đỉnh dịch có thể còn ở phía trước. Phải mất nhiều tháng, nếu quản lý tốt, mới quay về trạng thái bình thường. Mở cửa trở lại sẽ đối mặt nhiều bất thường, dấn thân, chấp nhận rủi ro và ưu tiên khắc nghiệt hơn.
Đọc tiếp :https://www.rfa.org/vietnamese/news/ReadersOpinions/social-disancing-removed-risks-remain-04242020120801.html

Mèo đen bị chế biến thành thuốc chống coronavirus ở Việt Nam

Các nhà hoạt động vì quyền động vật phản đối tình trạng những con mèo đen bị giết hại và chế biến để bán như một loại thuốc chữa trị coronavirus tại Việt Nam.
Tờ New York Post, vào ngày 24/4 dẫn thông tin từ Sáng hội “No to Dog Meat” (tạm dịch “Không ăn Thịt chó) cho South West News Service biết những con mèo đen bị nhúng vào nước sôi, lột da và bị nấu thành cao để bán như một loại thuốc chữa bệnh coronavirus tại Việt Nam.

                                         ******************

*Cụ ông 101 tuổi chiến thắng bệnh viêm phổi coronavirus

Cụ Justiniano Ulloha 101 tuổi ở vùng Scaborough trong đại thủ phủ Toronto  đã được đưa vào bệnh viện vào cuối tháng 3, vì khó thở.
Theo tin tức loan bawo ,cụ Ulloha đã chiến thắng Covid-19 ngày 21/4.
Theo người con trai của cụ thì một phần cụ qua khỏi là thời gian trước đó ở nhà, hai bố con vẫn tập thể dục và một trong nhưng môn tập hàng ngày của hai người  là tập thể sâu như khí công và có lẽ đã giúp cụ chống lại được với con vi rút quái ác.          
https://thoibao.com/cu-ong-101-tuoi-chien-thang-benh-viem-phoi-coronavirus/

*Cụ bà 106 tuổi sống sót sau nạn cúm Tây BanNha, giờ đã khỏi bệnh COVID-19 

MOSKVA (Sputnik) - Ana del Valle, cư dân của cộng đồng tự tị Andalusia ở miền nam Tây Ban Nha, người sống sót sau đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, đã bị nhiễm COVID-19 ở dộ tuổi 106 và đã bình phục vài ngày trước, báo Malaga Hoy đưa tin, với tham chiếu tới con dâu của cụ- bà Paki Sanchez.

Theo lời Sanchez, mẹ chồng cô chỉ mới 7 tuổi khi bị nhiễm cúm "Tây Ban Nha".
"Mẹ chồng tôi luôn luôn kể về bệnh cúm Tây Ban Nha rằng em gái bà đã chết ... rằng họ sống ở làng", - Sanchez nói.
Như lời bà cụ kể lại, mẹ đã sai Ana đi lấy sữa cho cả gia đình, và sau một thời gian, cô bé được tìm thấy nằm dưới gốc cây với thân nhiệt rất cao.
Theo đài phát thanh COPE, kể từ năm 2012, Ana del Valle bắt đầu sống trong một viện dưỡng lão Alcalá del Valle ở Cadiz, nơi cụ thường được người thân đến thăm. Kể từ ngày 9 tháng 3, các chuyến thăm thân đã bị cấm do phát hiện trường hợp đầu tiên của COVID-19 trong viện, và vào ngày 20 tháng 3, đã biết rằng người phụ nữ cũng nhiễm bệnh. Sanchez nói rằng trong một thời gian dài họ không thể nhận được thông tin về những gì đang xảy ra trong viện dưỡng lão. Sau đó, họ được thông báo cụ bà đã được chuyển đến bệnh viện.
Vào tháng 10, Ana del Valle chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 107 của cụ. Cụ bà trở thành một trong những người già nhất ở Tây Ban Nha và các quốc gia khác sống sót sau coronavirus.
https://vn.sputniknews.com/health/202004258971319-nguoi-phu-nu-106-tuoi-song-sot-sau-nan-cum-tay-ban-nha-gio-da-khoi-benh-covid-19/

Quốc gia Đông Nam Á đề nghị Mỹ cung cấp máy thở, ông Trump lập tức trả lời

Chúng ta sẽ cung cấp cho họ”,tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản hồi đề nghị cung cấp máy thở sau khi người đồng cấp Indonesia Joko Widodo lên tiếng đề nghị. Indonesia là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất vì dịch Covid-19.

Ông Trump cũng thông báo sẽ gửi máy thở đến Honduras, Ecuador và El Salvador. “Gần đây chúng ta sản xuất rất nhiều máy thở”, ông Trump nói.
Ông Trump đánh giá cao nỗ lực của các quốc gia Mỹ Latin trong vấn đề kiểm soát dòng người di cư sang Mỹ và ông Trump muốn hỗ trợ các nước này chống dịch Covid-19.
Đọc tiếp
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/quoc-gia-dong-nam-a-de-nghi-my-cung-cap-may-tho-ong-trump-lap-tuc-tra-loi-c415a1143779.html