Thursday, April 30, 2020

ABIGAI & BRITTANY HENSEL : HAI CHỊ EM SONG SINH DÍNH LIỀN THÂN

  Fr: Toan Dang  *Dinh thuc Ngo*Dinh na Tran*Thi Tuyet Tran*Thi Minh Nguyet*Anh Tran

Thanh xuân rực rỡ của hai chị em 9X dính liền thân

Pháp Luật VN 23/04/20
Abigail và Brittany Hensel là cặp chị em song sinh dính liền thân vô cùng nổi tiếng ở bang Minnesota (Hoa Kỳ). Việc họ xuất hiện và tồn tại trong cuộc đời này là một bất ngờ thực sự. Từng có một bộ phim tài liệu Joined for life và chương trình riêng của cặp chị em này.

Abigail và Brittany

Kỳ lạ bé gái có hai đầu
Abigail và Brittany sinh ngày 7/3/1990 tại Minnesota. Ngày hai cô bé chào đời, không chỉ người mẹ mà ngay cả các bác sĩ cũng hết sức bất ngờ bởi hình ảnh siêu âm suốt thai kỳ chỉ cho thấy người mẹ mang thai một bé gái. Nhưng thực tế, đây là một cơ thể sinh đôi dính liền thân với 2 cái đầu, 2 xương sống, 3 phổi, 2 tim, 2 dạ dày, 3 thận, nhưng lại chỉ có 2 chân, 2 tay, 1 gan. Đặc biệt, cơ thể có chung hệ thống tuần hoàn và bộ phận sinh dục.

Hai chị em chung dính liền cơ thể, chung một đôi chân nhưng có thể thực hiện mọi hoạt động như mọi người
Vì cơ thể quá đặc biệt như vậy nên giới khoa học đánh giá sự sống của hai chị em là rất mong manh. Theo thống kê, trong số 30 triệu cặp song sinh dính liền, chỉ có một cơ thể sống sót. Các cơ quan nội tạng của người còn lại sẽ dần suy yếu trong 24 giờ đầu sau khi sinh. Mặc dù các bác sĩ đều tiên lượng kết quả xấu cho cặp chị em nhưng thật bất ngờ khi cả hai đã vượt qua tất cả và phát triển như một đứa trẻ bình thường khỏe mạnh.

Thoạt nhìn Abigail và Brittany giống một người có hai đầu
Mặc dù ngoại hình rất đặc biệt nhưng Abigail và Brittany có một cuộc sống, sinh hoạt như bạn bè cùng trang lứa. Quá trình đi học, hai chị em khá hòa đồng và nhìn chung không gặp bất cứ sự kỳ thị, phân biệt đối xử nào. Cặp chị em cũng có sở thích khác nhau về môn học, Abby giỏi về khoa học tự nhiên và Brittany có thiên hướng về các môn học nhân văn. Ở trường, cặp song sinh cũng phải làm bài kiểm tra riêng và luôn có người để ý tránh việc gian lận.

Ấu thơ hồn nhiên, tinh nghịch của hai chị em Abigail và Brittany
Gia đình cũng không bao giờ cho phép bất cứ ai thực hiện bất kỳ thí nghiệm nào trên hai cô con gái yêu quý của mình nên vấn đề phẫu thuật để tách rời thân thể hai chị em cũng chưa bao giờ đặt ra. Thậm chí, thông tin về dự đoán việc sự sống của hai chị em sẽ khó được lâu cũng được gia đình giấu biệt không cho hai chị em biết.
Nhờ vậy, Abigail và Brittany lớn lên an nhiên, vui vẻ. Với tư chất thông minh, nhạy bén, hai chị em họ đã học cách chấp nhận hoàn cảnh, sống thuận tự nhiên và cố gắng đồng bộ hóa các động tác và phối hợp hành động với nhau. Cả hai phối hợp hoạt động hoàn hảo đến mức họ dễ dàng học chơi piano, bơi, đi xe đạp và chơi thể thao.
Hai sự phát triển thể chất và tâm lý, tính cách khác biệt
Thoạt nhìn Abigail và Brittany gần như đồng nhất giống như một người có hai đầu nhưng thực tế, hai người có sự phát triển về thể chất và tâm lý hoàn toàn khác nhau. Mỗi một người chỉ có thể kiểm soát bên cơ thể của mình và họ không thể cảm nhận được cơ thể của người chị em kia.

Hai chị em vui vẻ chụp hình khi đi du lịch cùng bạn bè
Các nhà khoa học tin rằng các cô gái đã chia sẻ các kết nối thần kinh mà không có cơ thể người nào khác có được. Đây là lý do tại sao hai cô gái có thể đọc được suy nghĩ của nhau, viết e-mail mà không hỏi ý kiến của chị em kia và thậm chí kết thúc câu nói của nhau.

Mặc dù có chung cơ thể nhưng Abby và Brittany có tính cách và phẩm chất hoàn toàn khác nhau. Abby là một người hướng nội, cô có thể ở nhà các buổi tối để đọc sách và sợ độ cao. Còn Brittany thích giao lưu, gặp gỡ bạn bè.

Hiện tại Abby và Brittany đang làm việc tại một trường tiểu học
Giờ đây hai chị em họ đã bước sang tuổi 30 an nhiên và hạnh phúc. Hiện tại, hai chị em làm việc trong một trường tiểu học, dạy các môn học khác nhau: Abby dạy toán và vật lý, Brittany dạy văn học và lịch sử. Xinh đẹp và dễ mến, mùa xuân năm 2020 có tin đồn rằng Brittany đã đính hôn. Tuy nhiên nhân vật chính chưa có ý kiến xác nhận thông tin này.
Thu Trà (t/h )

*Abigail & Brittany Hensel - The Twins Who Share a Body 

     

     40,807,506 view

               https://www.youtube.com/watch?v=K57IcN9DWXo

*WE GOT A JOB!" Abby and Britt, The Conjoined Teachers, Get Hired

      

                   https://www.youtube.com/watch?v=VKrvtq5vDmk