Sunday, May 10, 2020

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH ĐẠI DỊCH COVID -19 NGÀY 10 THÁNG 5 2020

Fr: Hong Nguyen * Vuong Huong* MinhGiang
* Thế giới


Coronavirus COVID-19 Global Cases by Johns Hopkins CSSE
Bấm link dưới đây để đọc :
https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

*Canada
Bấm:
https://www.canada.ca/en/public-health/services/diseases/coronavirus-disease-covid-19.html?utm_campaign=not-applicable&utm_medium=vanity-url&utm_source=canada-ca_coronavirus
*Hoa Kỳ      
Bấm: https://www.npr.org/sections/health-shots/2020/03/16/816707182/map-tracking-the-spread-of-the-coronavirus-in-the-u-s

Tổng thống Trump họp với dân cử đảng Cộng Hòa, bàn kế hoạch xây dựng lại nền kinh tế Hoa Kỳ

       
                          https://www.youtube.com/watch?v=droonSiCy58
   Việt Nam
                               *****

*TT Donald Trump sẽ xét nghiệm mỗi ngày sau khi nhân viên phục vụ riêng dương tính COVID 19               

(CNN) – Tổng thống Donald Trump vào thứ 5 cho biết, ông sẽ được xét nghiệm virus corona mỗi ngày sau khi một nhân viên phục vụ riêng bị dương tính với COVID 19.  
Đọc tiếp:https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/trump-se-xet-nghiem-moi-ngay-sau-khi-nhan-vien-phuc-vu-rieng-duong-tinh-covid-19.html

* Phát ngôn viên của Phó Tổng Thống Mike Pence nhiễm Covid-19


Katie Waldman, phát ngôn viên của Phó Tổng Thống Mike Pence, tại Quốc Hội ngày 11 tháng 2, 2020. (Getty Images)
Đọc tiếp:
  http://www.viendongdaily.com/phat-ngon-vien-cua-pho-tong-thong-pence-nhiem-covid-19-qZMScFVO.html

*Hai thành viên chống COVID-19 của chính quyền Mỹ tự cách ly


ATLANTA, eorgia (NV) – Hai thành viên nhóm đặc nhiệm chống COVID-19 của chính quyền Mỹ sẽ tự cách ly hai tuần do nguy cơ nhiễm bệnh từ một nhân viên Tòa Bạch Ốc dương tính với COVID-19, đài CNN đưa tin vào Thứ Bảy, 9 Tháng Năm.
Hai người này là Bác Sĩ Robert Redfield, giám đốc Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC), và Bác Sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Bệnh Truyền Nhiễm và Dị Ứng Quốc Gia.
Đọc tiếp:



*Mỹ cho phép các tiểu bang phân phối thuốc remdesivir để điều trị COVID-19


(Reuters) – Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) cho biết hôm thứ Bảy, họ sẽ cho phép các sở y tế tiểu bang phân phối thuốc remdesivir của Gilead Science Inc để chống lại COVID-19 
Gilead đã cam kết cung cấp khoảng 607.000 lọ remdesivir trong sáu tuần tới tại Hoa Kỳ và bộ y tế tiểu bang Hoa Kỳ sẽ phân phối liều cho các bệnh viện ở tiểu bang của họ, HHS cho biết.
Đọc tiếp:
https://www.baocalitoday.com/khoa-hoc-doi-song/my-cho-phep-cac-tieu-bang-phan-phoi-thuoc-remdesivir-de-dieu-tri-cid-19.html

*Bước đột phá trong cuộc chiến chống COVID-19? Các nhà khoa học Đức tạo và chọn lọc kháng thể nhân tạo

Một nhóm các nhà khoa học Đức đã phát hiện kháng thể ngăn chặn SARS-CoV-2, và nhờ đó có thể ngăn ngừa nhiễm trùng. Phương pháp này hữu ích chủ yếu cho các bệnh nhân mắc Covid-19 thể nặng, nhưng, cũng có thể được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa để bảo vệ nhóm những người có nguy cơ cao mắc bệnh này.
Tuy nhiên, để đạt thành công, cần phải tìm và chọn lọc những kháng thể như vậy. Phóng viên Sputnik tại Đức đã nói chuyện với các nhà khoa học.
Đọc tiếp:
https://vn.sputniknews.com/science/202005089017962-cac-nha-khoa-hoc-duc-tao-va-chon-loc-khang-the-nhan/

*Nam Hàn đối mặt “làn sóng dịch bệnh thứ hai“



(Bloomberg) – Làn sóng nhiễm coronavirus thứ hai có thể xảy ra ở Nam Hàn sau khi các trường hợp được xác nhận đột nhiên tăng lên sau một thời gian tạm lắng, với sự gia tăng liên quan đến các hộp đêm ở Seoul. 
 Đọc tiếp:




*Seoul đóng lại hơn 2,100 hộp đêm khi vừa ‘mở cửa’ vì lây nhiễm tăng


\Một khu phố ở thủ đô Seoul, Nam Hàn. (Hình: Chung Sung-Jun/Getty Images)
SEOUL, Nam Hàn (AP) – Chính quyền thủ đô Seoul của Nam Hàn hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Năm, ra lệnh đóng cửa hơn 2,100 hộp đêm, bar rượu, nơi nhảy disco, sau khi có hàng chục vụ lây nhiễm COVID-19 bị coi là liên hệ tới những người đến các nơi này hồi cuối tuần qua, sau khi các quy định giới hạn xã hội được nới lỏng.
Lệnh của Thị Trưởng Seoul Park Won-soon được đưa ra sau khi chính phủ Nam Hàn kêu gọi các khu vực giải trí trên cả nước phải đóng cửa, nếu không phải có các biện pháp an toàn như giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, giữ danh sách khách hàng (để có thể thông báo nếu có người mắc bệnh) và buộc nhân viên tiệm phải đeo khẩu trang.
 Đọc tiếp:



*Ở Vũ Hán, lần đầu tiên phát hiện một ca mới nhiễm COVID-19 sau thời gian dài hết dịch bệnh

\

Một trường hợp nhiễm bệnh phổi cấp tính mới ở Vũ Hán.Tình trạng bệnh nhân đang nghiêm trọng.

 Đọc tiếp: