Friday, May 15, 2020

CƯ DÂN CAO NIÊN KHU SUMMERSET HỖ 7RỢ BỆNH VIỆN FOUNTAIN VALLEY

Cư dân cao niên khu Summerset tặng bệnh viện Fountain Valley nhiều vật dụng y tế

May 14, 2020
Từ trái, bà Nguyệt Trần, bà Teresa Bassaline, ông Tô Phạm Thái, và một nhân viên bệnh viện, sau khi nhận vật dụng y tế do các vị cao niên khu Summerset Mobile Estates tặng. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Văn Lan/Người Việt

FOUNTAIN VALLEY, Cailifornia (NV) – Các vị cao niên sống ở khu Summerset Mobile Estates ở Westminster vừa tặng bệnh viện Fountain Valley Regional Hospital hàng ngàn khẩu trang y tế và tấm che mặt plastic hôm Thứ Năm, 14 Tháng Năm.
Ông Đặng Trần Hoa, một cư dân cao niên trong khu nhà này, cho biết: “Chúng tôi, một số cư dân cao niên trong khu Summerset Mobile Home, Westminster, rất cảm kích và biết ơn các bác sĩ, y tá, và cộng sự viên đã hy sinh, tận tâm, vất vả cực nhọc làm việc ngày đêm để cứu chữa cho các bệnh nhân, nhất là những người không may nhiễm COVID-19.”
“Nhờ lòng nhiệt thành, chịu khó hy sinh của các anh chị em thiện nguyện trong nhóm OC, sau đó nhờ Mask Masters may dùm khẩu trang bằng vải, và các em Hướng Đạo tiếp tay sáng tạo các khẩu trang bằng nhựa để tặng các bệnh viện Memorial Care Orange Coast Medical Center, Garden Grove Convalescent Hospital, và Foutain Valley Regional Hospital,” ông Đặng Trần Hoa nói thêm.
Ba đại diện của khu nhà này có mặt tại bệnh viện Fountain Valley Regional Hospital gồm các ông, bà Nguyệt Trần, Đặng Trần Hoa, và Tô Phạm Thái, được bà Teresa Bassaline, đại diện bệnh viện, tiếp nhận các tặng phẩm.
Bà Teresa Bassaline rất cảm kích vì tấm lòng của các vị cao niên gốc Việt luôn nhớ đến những y tá, bác sĩ là những người đang rất cần khẩu trang y tế trong công việc ngày đêm cứu chữa bệnh nhân COVID-19 hiện nay.
Bà Nguyệt Trần cho hay: “Tôi kêu gọi mọi người hãy tiếp tay, tuân theo những lời căn dặn của cơ quan hữu trách An Toàn Sức Khỏe để mau chóng chặn đứng được sự lây lan của virus COVID-19 và cầu mong sao cho các nhà khoa học mau chóng tìm được thuốc chữa và chủng ngừa bệnh. Tôi cũng xin cầu Ơn Trên ban sức khỏe cho Tổng Thống Donald Trump đủ niềm tin và sức mạnh để đưa nước Mỹ qua cơn dịch này!”
Được biết khu Summerset Mobile Estates có 116 gia đình, trong độ tuổi từ 75 đến 95, đa số là nguời Việt Nam.
Summerset Mobile Home Residents Association được tiểu bang Califorina chấp thuận năm 2018 do ông Gil Berry làm chủ tịch, sau đó ông từ chức vì lý do sức khỏe, nên các cư dân tại khu nhà này bầu ông Joseph Dũng Nguyễn đại diện thay thế, với những sinh hoạt thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau trong các dịp Lễ Tạ Ơn, Lễ Độc Lập, Tết,…và hiện nay các vị cao niên thường xuyên kêu gọi sự tiếp tay của cư dân ở đây, tập trung vào việc giúp đỡ khẩu trang y tế cho các bệnh viện. (đ.d.)
https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/cu-dan-cao-nien-khu-summerset-tang-benh-vien-fountain-valley-nhieu-vat-dung-y-te/