Friday, May 15, 2020

SỨC KHỎE TINH THẦN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

LHQ kêu gọi chăm sóc sức khoẻ tinh thần trong đại dịch

Liên hợp quốc (LHQ) thúc giục các chính phủ trên khắp thế giới có biện pháp cho vấn đề mệt mỏi tinh thần vì vi-rút corona.

Hôm thứ Tư, LHQ công bố báo cáo chính sách có tựa đề “COVID-19 và Cần hành động vì Sức khoẻ Tinh thần”.
Theo báo cáo, sức khoẻ tinh thần của nhiều người trên thế giới bị ảnh hưởng do yêu cầu ở nhà. Báo cáo nhận định trong các nguyên nhân gây mệt mỏi tinh thần, có tâm lý lo ngại lây nhiễm và nhiều bất an về tương lai.
Cũng theo báo cáo, các nhân viên y tế tuyến đầu đang trong tình trạng vô cùng căng thẳng.
Báo cáo cho biết gần 50% nhân viên y tế như vậy ở Canada được cho là cần trợ giúp về tinh thần. Trung Quốc có tỷ lệ cao về số người trầm cảm, lo lắng và mất ngủ.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng trẻ em là nhóm có nguy cơ. Theo đó, trẻ em bị căng thẳng rất nhiều do cảm thấy tù túng và do trường học đóng cửa. Báo cáo cũng dẫn thông tin về các phụ huynh Italy và Tây Ban Nha, cho thấy bùng phát đang ảnh hưởng đến tâm lý tình cảm và hành vi của trẻ em.
Báo cáo của LHQ cũng kêu gọi chú ý tới nhu cầu sức khoẻ tinh thần của phụ nữ và những người ở khu vực có xung đột.
https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/vi/news/235970/

Đội ngũ phục vụ-hoạt náo viên có thể giúp thực khách nâng cao tâm trạng phấn chấn trong nhà hàng ở Tokyo


Trong bối cảnh nới lỏng các biện pháp hạn chế do COVID-19 ở Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, nhà hàng Cheers One, nơi những người phục vụ làm việc trong trang phục của đội cổ vũ, đã mở cửa lại đón thực khách .
Những người phục vụ đeo khẩu trang bảo hộ và găng tay tuân thủ các biện pháp an toàn, cố gắng duy trì và nâng cao tinh thần của thực khách đến nhà hàng bằng cách tổ chức các chương trình mới mẻ, phong phú cùng với những dịch vụ thông thường dành cho khách.
Hãy vui lên, với tâm trạng phấn chấn trong nhà hàng «cổ vũ» ở Tokyo - cùng với tập ảnh của Sputnik.


Bấm xem hình ảnh :
https://vn.sputniknews.com/photo/202005139028166-doi-ngu-phuc-vu-hoat-nao-vien-nha-hang-tokyo/