Monday, September 11, 2023

ĐIỂM DANH CÁC LỢI ÍCH CỦA LOẠI RAU ĐƯỢC XEM LÀ 'THẦN DƯỢC' TRONG CÁC LOẠI RAU

Rau chân vịt được mệnh danh là “thần dược” bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của rau chân vịt mà có thể bạn chưa biết.

Điểm danh các lợi ích của loại rau được xem là thần dược trong các loại rau - Ảnh 1.

Tốt cho não bộ: Rau chân vịt là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị suy giảm thần kinh hoặc nhận thức. Rau chân vịt có chứa rất nhiều kali. Đây là một loại dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe não bộ, giúp tăng lưu lượng máu lên não, tăng khả năng tập trung và hoạt động thần kinh.

Điểm danh các lợi ích của loại rau được xem là thần dược trong các loại rau - Ảnh 2.

Giúp ngăn ngừa lão hóa: Axit alpha-lipoic có trong rau chân vịt là một chất chống oxy hóa giúp làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin; từ đó làm giảm nhẹ nhiều biến chứng nguy hiểm ở bệnh nhân đái tháo đường.

Điểm danh các lợi ích của loại rau được xem là thần dược trong các loại rau - Ảnh 3.

Ngăn ngừa ung thư: Rau chân vịt có nhiều chất dinh dưỡng như folate, tocopherol và chlorophyllin. Đây là những chất dinh dưỡng có trong việc điều trị và bảo vệ bệnh nhân ung thư, bao gồm: ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan và phổi.

Điểm danh các lợi ích của loại rau được xem là thần dược trong các loại rau - Ảnh 4.

Tốt cho xương khớp: Hàm lượng vitamin K trong cơ thể thấp có thể làm gia tăng nguy cơ gãy xương. Rau chân vịt là một nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, có lợi cho quá trình tổng hợp canxi của cơ thể và giúp hình thành hệ xương chắc khỏe.

Điểm danh các lợi ích của loại rau được xem là thần dược trong các loại rau - Ảnh 5.

Làm đẹp da và tóc: Rau chân vịt rất giàu vitamin A, loại vitamin giúp kiểm soát quá trình sản xuất dầu trong lỗ chân lông và nang tóc để dưỡng ẩm cho da và tóc; từ đó giúp tóc và làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

Điểm danh các lợi ích của loại rau được xem là thần dược trong các loại rau - Ảnh 6.

Tốt cho thị lực: Beta-carotene trong rau chân vịt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngứa mắt, loét giác mạc và khô mắt. Ngoài ra, lutein và zeaxanthin có trong có trong loại rau này cũng là những chất chống oxy hóa mạnh, giúp đôi mắt ngăn ngừa được những tác động có hại của tia UV lên mắt.

Điểm danh các lợi ích của loại rau được xem là thần dược trong các loại rau - Ảnh 7.

Tốt cho trẻ em: Trẻ nhỏ nên được cho ăn loại rau này, bởi đây là nguồn cung dồi dào protein, vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật. Các chất dinh dưỡng này giúp bé có sự phát triển tương xứng trong các giai đoạn phát triển quan trọng.

soha.vn