Monday, October 2, 2023

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP ĐÁNH TAN MỠ BỤNG, NGĂN NGỪA NGUY CƠ MẮC BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Theo một số nghiên cứu, người bệnh béo phì có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao gấp 6 lần so với những người có cân nặng bình thường. Dưới đây là những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 1.

Thịt bò nạc: Nếu bạn cần một thực phẩm chứa nhiều protein giúp đánh tan mỡ bụng, thì một ít thịt bò nạc là một lựa chọn dễ dàng và ngon miệng. Protein giúp bạn no nhanh hơn, tăng cảm giác no sau bữa ăn và hỗ trợ duy trì cơ bắp, rất phù hợp với những người thừa cân, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 2.

Yến mạch: Đây là một loại thực phẩm giàu chất xơ (4 gam chất xơ trong 1/2 cốc), giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm khả năng ăn quá nhiều hoặc thèm đường trong nhiều giờ sau bữa ăn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Critical Reviews in Food Science & Nutrition, có rất nhiều bằng chứng chứng minh thực tế rằng beta-glucan có trong yến mạch có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 3.

Sữa chua Hy Lạp: Đây là thực phẩm đốt cháy mỡ bụng tuyệt vời vì chứa nhiều protein và ít đường. Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và hỗ trợ duy trì cơ bắp. Thêm vào đó, men vi sinh trong sữa chua có thể thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh hơn, giúp kiểm soát cân nặng.

Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 4.

Mâm xôi: Mâm xôi có vị ngọt, ít calo và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Loại quả này có thể hỗ trợ giảm cân vì chúng chứa chất phytochemical cyanidin-3-glucoside (C3G) giúp tăng cường chuyển hóa chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn.

Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 5.

Chanh: Chanh có chứa polyphenol mạnh có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và ngăn ngừa béo phì. Vắt chanh vào món salad, cá, thịt gà, thịt hầm, bánh taco,... để món ăn thêm đậm đà, mà vẫn có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - Ảnh 6.

Bánh mỳ chứa ngũ cốc nguyên hạt: Những loại ngũ cốc nguyên hạt bánh mỳ cung cấp nhiều chất xơ, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, việc ăn các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm mỡ bụng, từ đó ngăn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các loại bệnh khác.