Monday, June 26, 2017

HÌNH ẢNH VÀ TIN TỨC 26/6/2017

THI ĐUA VŨ TRANG 
ANH

Sau gần một thập niên chế tạo, tàu sân bay HMS Queen Elizabeth rời xưởng đóng tàu quân sự Rosyth ở hạt Fife để thực hiện hải trình thử nghiệm đầu tiên ở Biển Bắc trong 6 tuần. (Ảnh: SWNS)
MỸ

Hải quân Mỹ vừa công bố một đoạn video cho thấy cảnh tàu sân bay USS Abraham Lincoln với cú rẽ ngoặt chớp nhoáng, linh hoạt.
Nga


THAY ĐỔI KHÍ HẬU
Nhiệt độ cao kỷ lục đã được ghi nhận tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ khi 
 nhiệt độ lên tới 49 độ C làm hư hại cơ sở vật chất và khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn
Lớp sơn trên một biển báo chỉ dẫn giao thông đã chảy ra dưới nắng nóng kỷ lục (Ảnh: Twitter)
Chiếc thùng rác bằngnhựa đã bị biến dạng 
trong điều kiện  độ gần 50 độ C (Ảnh: Twitter)
Một hòm thư bị biến dạng và đổ gục dưới nắng nóng.

Có vẻ như nắng nóng sẽ giúp người dân tiết kiệm được kha khá tiền gas hoặc tiền điện khi có thể làm cả bánh kếp, rán trứng ngay trên lề đường hoặc trong xe. 

Tại Anh, nhiệt độ cao trên 30 độ C có thể làm chảy nhựa đường
. Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ ngày 21/6 có thể tăng lên tới 35,7 độ C, mức nhiệt độ cao nhất trong tháng 6 tại Anh trong vòng 176 năm qua. (Ảnh: Twitter)

 THIÊN TAI
 Trung Quốc :Lở đất
Hơn 100 người vẫn còn mất tích sau khi một trận lở đất lớn chôn vùi nhiều nhà cửa trong một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.
Sạt lở đất là một mối nguy hiểm thường xuyên ở các vùng núi của Trung Quốc, đặc biệt trong những đợt mưa lớn.việc thiếu thảm thực vật trong vùng đã khiến tình trạng sạt lở đất trở nên tồi tệ hơn.Trong năm 2008, 87.000 người đã thiệt mạng khi một trận động đất xảy ra tại huyện Văn Xuyên, cũng ở tỉnh Tứ Xuyên.