Tuesday, March 12, 2019

CỤ BÀ THỌ NHẤT THẾ GIỚI

  Fr: Hong Nguyen

Bà cụ Nhật được công nhận là người lớn tuổi nhất còn sống


Viễn Đông-Bà cụ Kane Tanaka trong buổi lễ công nhân bà là người đang sống thọ nhất trên trái đất hiện nay. (Guinness World Records)

FUKUOKA – Tổ chức kỷ lục Guinness hôm thứ Bảy đã xác nhận người lớn tuổi nhất thế giới còn sống là bà cụ người Nhật Kane Tanaka, hơn 116 tuổi. Tại buổi lễ trao danh hiệu cho bà Tanaka ở viện dưỡng lão tại thành phố Fukuoka, đại diện tổ chức Guinness, Kaori Ishikawa, cho biết, “Bà Kane Tanaka đã được xác nhận là người thọ nhất thế giới còn sống, với 116 tuổi và 66 ngày tại thời điểm 9 tháng 3, 2019.” 

Bà Tanaka được tổ chức Guinness trao cùng lúc 2 danh hiệu là “Người lớn tuổi nhất thế giới” và “Người phụ nữ thọ nhất thế giới.” Gia đình bà Tanaka và viên chức địa phương cũng có mặt để chúc mừng.
Bà Kane Tanaka, sinh ngày 2 tháng 1, 1903, đã mơ ước có được danh hiệu này khi bà được 100 tuổi. Bà kết hôn với ông Hideo Tanaka năm 1922, họ có 5 người con, trong đó một người là con nuôi. Theo truyền thông, bà Tanaka thường thức dậy sớm, và có sở thích là nghiên cứu toán học và chơi cờ Othello.

           

Japan's Kane Tanaka is now the world's oldest living person at age 116   https://www.youtube.com/watch?v=WEapyIestdI

                                 Cụ Chiyo Miyako               Cụ Masazo Nonaka

Người sống lâu nhất trước đó là một phụ nữ Nhật Bản khác có tên là Chiyo Miyako, đã qua đời vào tháng 7, 2018 ở tuổi 117. Tổ chức Guinness cho biết, họ vẫn đang tìm kiếm người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, sau khi ông Masazo Nonaka qua đời hồi tháng 1, ở tuổi 113.