Có câu “Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai”. Phúc họa cả đời của một người sẽ tùy thuận theo cách một người suy nghĩ như thế nào mà thay đổi. Khi chúng ta gặp phải lúc không thuận lợi, nếu cứ mãi phàn nàn thống khổ thì sẽ thấy việc không thuận lợi xuất hiện càng nhiều. Và nếu chúng ta dùng thái độ tích cực để đón nhận, đối diện với con đường chông gai phía trước, không phàn nàn mà dũng cảm đối mặt; không tỏ ra bi thương mà lạc quan tiến về phía trước, vậy thì ngay trong lúc không hay biết, vận xấu đã rời đi và vận khí tốt liền tìm đến. 

Dưới đây là 3 câu dành tặng bạn trong năm mới 2023!

Tâm bình ổn là trọng yếu nhất

Trong cuộc đời mỗi người, vấn đề được mất thường diễn ra hằng ngày. Mọi việc trên đời có tốt thì cũng có xấu, đôi khi hoạn nạn đột nhiên ập tới, bầu trời trong xanh bỗng chốc nổi âm u; và khi cuộc sống đang bình yên tĩnh lặng thì lại đột nhiên có sóng gió nổi lên. 


Ảnh: unsplash.com.

Cho dù phải đối mặt với cái gì thì chúng ta cần ghi nhớ một điểm, gió đến thì hong phơi, mưa xuống thì ngắm mưa, đối với hết thảy mọi thứ không thuận lợi thì thản nhiên đối mặt. 

Khi đối mặt với hoàn cảnh gió nổi mưa mù của đời người, hãy coi nó đó như một chiếc la bàn chỉ đường để tích lũy kinh nghiệm sống, đừng ôm lấy oán hận mà nên kiên cường vui vẻ tùy duyên đối mặt với mọi hoàn cảnh. Bởi vì tâm trạng tích cực của bạn có mang theo từ trường, nó sẽ xua tan những thứ bất đồng, đuổi đi vận xấu và giữ lại vận khí tốt. 

Cuộc đời sẽ không phụ công người nỗ lực làm việc chăm chỉ mà không tham cầu 

Cuộc sống sẽ không phụ lòng người làm việc chăm chỉ, bởi vì người nỗ lực sẽ không hối tiếc công sức mình bỏ ra. 

Trong cuộc đời này, nếu như bước trên con đường bản thân chưa từng đi qua thì sẽ không cảm nhận được và không nhìn thấy quang cảnh bên đường. Đời người nếu nhất định phải đi qua đoạn đường đầy chông gai, chúng ta cũng cần dũng cảm đối diện, hướng về phía trước, không chùn chân lùi bước cho dù là mưa to gió lớn. Một khi đã đi qua rồi thì sẽ không sợ đường gập ghềnh khó đi nữa. 


Ảnh: Freepik.

Con đường đã chọn thì không quan tâm đến thành hay bại, cứ cất bước chân đi để không phải hối hận vì chưa thử, cũng nhờ vậy mà không bị sợ hãi làm cho khiếp đảm, cuộc đời là những chuyến đi, kinh nghiệm đúc kết trên mỗi hành trình sẽ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Chớ sợ nghịch cảnh, chỉ sợ là bản thân chưa từng trải qua nghịch cảnh sẽ không chịu nổi một chút sóng gió của đời người. 

Sự vật trên đời đều có hai mặt, một số việc chúng ta tự mình trải nghiệm thì mới cảm nhận được tư vị, mới biết phải thay đổi như thế nào.

Vì sao lại nói, vận khí tốt luôn ủng hộ những người làm việc chăm chỉ? 

Bởi vì người làm việc chăm chỉ sẽ không nhụt chí hay quan tâm đến thành bại, cho dù vấp ngã giữa đường họ cũng lựa chọn đứng lên đi tiếp mà không bỏ cuộc. Và khi bản thân không bỏ cuộc thì nhất định sẽ vượt qua hết thảy nghịch cảnh. 

Vạn điều tốt lành, đứng đầu là sức khỏe 

Năm 2023, ngàn vạn điều tốt, sức khỏe đứng hàng đầu, xe sang nhà đẹp cũng không bằng sức khỏe. 

Làm người, điều tuyệt vời nhất chính là có một thân thể khỏe mạnh. 

Đời người, thứ đắt giá nhất cũng vẫn là sức khỏe. 


Ảnh: Freepik.

Dù có núi vàng núi bạc cũng không bằng sống lâu trăm tuổi. Thân thể khỏe mạnh còn tốt hơn có gia tài bạc triệu. Chúng ta dựa vào chính đôi bàn tay của mình làm việc chăm chỉ để đổi lấy cơm ăn áo mặc duy trì cuộc sống. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh trước mắt, mong ước lớn nhất của bạn và tôi là chúng ta mạnh khỏe, người thân được khỏe mạnh, không bệnh tật và không có tai ương, bình an vô sự.

Vậy nên, sức khỏe chính là người chiến thắng!

Không cần phải so sánh bản thân với người khác và không có gì phải ghen tị!

Nhà to hay nhỏ không quan trọng mà trọng yếu là cuộc sống có thoải mái hay không. 

Không quan trọng bạn kiếm được nhiều tiền hay ít tiền, biết đủ mới là điều đáng quý!

Đừng lúc nào cũng muốn tăng ca, thức khuya làm việc mà hao tổn thân thể;

Đừng hút thuốc lạm dụng rượu bia, nó không chỉ hủy hại sức khỏe mà còn đánh làm hại bản thân. 

Đừng đợi đến khi thân thể phát bệnh, không thoải mái mới tỉnh ngộ và nhìn ra thiếu sót của chính mình, mới hiểu được giá trị của sức khỏe. 

Đời người không gì bằng có thân thể khỏe mạnh, cho nên cần đặt sức khỏe đặt lên hàng đầu, chúng ta nhất định phải ghi nhớ điều này!

Gia tài bạc triệu cũng không bằng có một thân thể khỏe mạnh. 

Danh vọng và quyền lực không tốt bằng có sức khỏe tốt;

Nhà lầu xe sang không bằng có một thân thể mạnh khỏe;

Ăn nhậu chơi bời cũng không bằng giữ lấy thân thể khỏe mạnh!

Sức khỏe là thứ quý giá nhất của đời người.

Không còn bệnh tật và đau đớn là điều may mắn.

Trước những diễn biến của dịch bệnh, mong ước lớn nhất của bạn và tôi là gia đình luôn mạnh khỏe, bình an.

Vào năm 2023, không có gì khác để cầu mong!

Nỗ lực là điều bạn và tôi cần làm, chịu trách nhiệm là chúng ta phải có. 

Trong khi tu luyện bản thân tốt, nhất định phải đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu!

Hy vọng rằng vào năm 2023, bạn và tôi sẽ bình an vô sự, người thân trong gia đình đều bình an vô sự. 

Hy vọng tất cả chúng ta có thể chăm sóc bản thân thật tốt, có một cơ thể khỏe mạnh và suốt đời gặt hái nhiều may mắn!

Theo Vision Times
San San biên dịch