Sunday, November 3, 2019

MUÔN MẶT

 Fr: Loan Phan* Viet Do   
39 người chết trong container đều là "cậu ấm cô chiêu" có cuộc sống hai mặt.
Bỏ ra cả tỷ đồng (40-50 ngàn USD) để trốn sang Anh hay châu Âu là những người thuộc "nhà giàu có máu mặt" cả, bà Hương quê Hà Tĩnh nói với chúng tôi. Để có vài chục triệu lên Hà Nội hay vào Nam, những người dân miền Trung bình thường cũng không thể có, nói chi cả tỷ để chạy sang châu Âu.
Một nguồn tin khả tín tiết lộ các con em quê Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình ... đều là "câu ấm cô chiêu" được gia đình cưng chiều, sau khi trên 18 tuổi đều được chạy sang nước ngoài. "Nghèo" thì chạy sang Đài Loan, Hàn Quốc, "Khá" thì chạy sang Úc, Nhật, "Giàu" thì sang Mỹ, Âu. Chỉ dạo quanh các văn phòng cung cấp thị thực EU của các đại sứ quán hay lãnh sự quán châu Âu ở Việt Nam các bạn có thể thấy rất đông người trẻ, chân tay chưa lấm bùn, chưa một ngày nào phải chịu lao động, làm ruộng vất vả, và đang tí toáy với những chiếc điện thoại thông minh đời mới nhất chờ phỏng vấn xin cấp visa.
Ít ai có thể nghĩ rằng những "cậu ấm cô chiêu" của chế độ "Việt Cộng Vinh Quang" lại chết trong các container nhập cư lậu sang Châu Âu.


  Ảnh Phạm Trà My "cô chiêu" dưới tượng Nữ Thần Tự Do ở nước ngoài. 
Những người trẻ này còn có một cuộc sống hai mặt. Một mặt lên mạng khoe check-in những danh lam thắng cảnh, ăn chơi đàn đúm, nhậu nhẹt quán bar, chửi bới kêu gọi đàn áp các cuộc biểu tình tự do, dân chủ, ủng hộ chính quyền Việt Cộng. Mặt khác thì lại gom tiền chạy sang các nước "tư bản giãy chết" những nơi mà ngững người trẻ này chửi réo suốt ngày.

                    
Phạm Trà My là chị gái của Phạm Mạnh Cường- một dư luận viên của Đảng cộng sản Việt Nam. Cường khỏe đi quán bar, uống rượu Tây, hút xì gà. Chị gái Cường bỏ nhà đi sang Anh cầu thực chết trong tủ lạnh, Cường nhanh tay đưa số tài khoản để xin cộng đồng mạng đóng góp. “Ủa, bây nói cái nước này phát triển, bình yên, đáng sống, sao bây chạy qua Anh chi vậy?” Vương Lê Phương, một nhà hảo tâm đặt câu hỏi với gia đình xin tài trợ trên xác chết của chị gái ruột. Những người miền Nam đã chết trong trại cải tạo rồi, tại sao Phạm Mạnh Cường và đồng đội vẫn ngày đêm chửi họ là ngụy quyền đáng chém? Để thi hành những bản án đối với người yêu nước, đầu tiên chế độ sẽ bàn bạc với thẩm phán, công an, bộ đội. Nhưng tất cả những bản án này chỉ chắc ăn khi quần chúng đồng ý. Để làm cho quần chúng đồng ý, chế độ sẽ dùng một lực lượng gọi là dư luận viên. Do đó, có thể nói rằng lực lượng dư luận viên mới là tác nhân chính đẩy người yêu nước vào tù. Qua cái chết của chị Phạm Thị Trà My, mong rằng cậu em Phạm Mạnh Cường ngộ ra luật nguyên nhân-kết quả, và thức tỉnh cho tội lỗi của mình, có khi là tội giết người mà mình chẳng hay.     

           
                Ảnh Phạm Trà My "cô chiêu" mặc Kimono tại Nhật. 
Người cầm búa đóng đinh Đức Giê-su là binh lính La Mã. Vậy tại sao dân Do Thái bị lưu đày? Thưa vì người Do Thái xúi lính La Mã giết Đức Giê-su. Tội xúi giết người nặng hơn tội nghe lời xúi rồi giết người. Thương cho cô gái Phạm Trà My, bởi nếu em lên tiếng bảo vệ lẽ phải thì sẽ bị gia đình đàn hặc, còn nếu em hùa theo gia đình để tôn thờ bạo lực, thì cái chết của em cũng nói lên tất cả rồi. Người con gái ấy sinh ra ở nơi khắc nghiệt và không hề có lựa chọn thứ ba.
Người chết đã chết. Cộng đồng vẫn nên gửi tiền cho gia đình này lo phúng điếu. Một thời gian sau hy vọng họ sẽ ngẫm ra điều gì đó, rồi đi làm nghề khác, đừng đi làm nghề bán miệng nuôi thân. Ông Hà Hồng Sơn, người tìm được ảnh ăn chơi của cậu em Phạm Mạnh Cường, mặc dù rất thương người chị Phạm Thị Trà My, nhưng cũng phải tức tối viết lên: “Đi tỵ nạn cộng sản mà tốn tới 30.000 bảng Anh, nhà cửa thì chà bá, có xe hơi sang chảnh, đi bar uống rượu Tây hút xì gà lia lịa… Giờ thì kêu gọi cộng đồng quyên góp tiền! Ủa, 30 000 bảng đó chưa trả cho tụi kia thì dùng mà làm chi phí, đâu phải bức bách gì lắm. Còn không bán chiếc Mer là dư xăng rồi…”
Theo ghi nhận của phóng viên, đến giờ này rất nhiều người giận gia đình Phạm Mạnh Cường. Nhưng không phải gia đình này ác để mà đáng giận, mà chỉ là dốt mà thôi. Ảnh chụp màn hình, nghi vấn My là thành viên của dư luận viên AK47, My có hộ chiếu Trung Quốc. Đính kèm bài này là ảnh chứng minh Trà My ấy ủng hộ luật Đặc khu. Ngày 10-6 là dân ta xuống đường biểu tình và bị tắm máu, cô gái xinh đẹp người Can Lộc tên Trà My ủng hộ cảnh sát đánh dân. Hỡi ôi!. Vừa thương em, vừa hận em.
Dong Dao
Theo như các thông tin "nghiêm túc" Cô Phạm Trà My có 1 anh trai và em trai. Gia đình nghèo phải mượn tiền mua xe cho người em trai chạy taxi, chiếc xe bị cháy khiến gia đình lâm vào cảnh nợ nần, vì thế cô phải xuất ngoại kiếm tiền trả nợ cho gia đình. Đó là thông tin khi gia đình trả lời phỏng vấn. Thông tin này thật cảm động khiến cô Mạc Việt Hồng ví von như là Nàng Kiều bán mình chuộc cha.
Tuy nhiên một số hình ảnh lưu lại FB Phạm Gấu (Phạm Mạnh Cường) người anh ruột của Trà My thì có vẻ là một gia đình không nghèo khó như các thông tin "nghiêm túc" đã đưa, nếu không muốn nói là gia đình khá giả. Phạm Mạnh Cường có vẻ là người biết ăn chơi thời thượng. Riêng Phạm Trà My có những tấm hình đi du lịch khắp các nước giàu có, như Nhật, Mỹ. Ngoài ra cô còn là thành viên hội cờ đỏ.
Trong khi cảnh sát Anh chưa xác định nạn nhân là ai mà anh tài xế Taxi Phạm Mạnh Cường đã lên FB đăng quảng cáo quyên tiền "để đưa em gái mình về ". Ngoài ra chính phủ Anh có thể sẽ trả chi phí để vận chuyển thi hài về quê quán. Rõ ràng anh tài xế Taxi đang lợi dụng cái chết của Phạm Trà My để kiếm tiền.

 Những ai dễ mủi lòng vì câu nói "con chết vì  vì không thở được" đã đóng góp tiền cho Phạm Mạnh Cường.Hãy tự hỏi chính mình, vậy còn lại 38 người khác cùng chết trong phòng lạnh, cũng không thở được. Tại sao mình lại dành riêng cho Phạm Mạnh Cường?
 Phung Mai

Hai gia đình Phạm Thị Trà My và Nguyễn Đình Lượng nhận được cuộc gọi dài 7 phút từ Cảnh sát Anh vào tối qua

Đất Việt-November 2, 201

Mọi hy vọng dường như chỉ còn rất nhỏ.

Sau khi nhận được cuộc gọi từ một phiên dịch viên của cảnh sát Anh yêu cầu gia đình cung cấp chứng minh thư, hộ khẩu và một số đặc điểm của nạn nhân, hai gia đình ở Hà Tĩnh cho biết con của họ có thể là một trong số 39 thi thể được phát hiện trong container.

Chiều 2/11 nhiều gia đình trình báo có con em mất tích khi qua Anh làm việc trùng với thời điểm cảnh sát Anh phát hiện thi thể 39 người tử vong trong xe container vào rạng sáng 23/10 vẫn bàng hoàng, lo lắng. 
Tất cả các gia đình đều hy vọng trong số 39 thi thể ấy không có con em mình, hy vọng rằng con em mình vẫn còn sống sót. 
Chiều cùng ngày, có mặt tại căn nhà của gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh), không khí u buồn hiện rõ bên trong gia đình ông, cánh cửa chính chỉ mở hé. 
Hai gia đình tại Hà Tĩnh đã nhận được cuộc gọi từ phía Anh thông báo có thể người thân của họ đã mất trong chiếc container 39 thi thể - Ảnh 1.Căn nhà của ông Nguyễn Đình Gia, (bố của N.Đ.L) tại quê nhà Hà Tĩnh.
Vợ ông Gia không giấu nối nỗi lo lắng, bất an trên khuôn mặt. Ông mấy tuần nay khi nhận được tin con trai Nguyễn Đình L. (20 tuổi) mất tích bên Anh không đêm nào ngủ được, mặt hốc hác trông thấy vì suy nghĩ, lo âu. 
“Tối qua cả nhà tôi đang ăn cơm thì bất ngờ được cuộc gọi qua Zalo, thông qua người phiên dịch tôi được biết đó là cảnh sát Anh. Họ gọi cho tôi khoảng 7 phút và hỏi chúng tôi về chứng minh thư, hộ khẩu và một số đặc điểm của con trai tôi. 
Phía cảnh sát Anh cũng không khẳng định con trai tôi có nằm trong danh sách 39 thi thể ở trong thùng container hay không mà chỉ xác nhận thêm thông tin. Nhưng khi ông hỏi người phiên dịch về tin tức con trai thì người này nói có thể Lượng nằm trong số những nạn nhân đó.
Tôi có hàng xóm có con đang làm bên ấy nhờ qua đó kiểm tra thì họ bảo con trai tôi đi trên chiếc container đó và đã mất”, ông Gia cho biết. 
 Kể từ ngày nghe tin về vụ việc phát hiện 39 người chết, linh tính ông cảm thấy rằng con mình nằm trong số đó. Hiện tại gia đình ông chưa biết phải làm thế nào, chỉ mong chính phủ hai nước tạo điều kiện để thi thể con trai ông có thể về nước càng sớm càng tốt. 
“Hiện giờ chỉ mong thi thể con trai tôi về nước càng sớm càng tốt, tôi không mong gì ngoài điều đó. Gia đình chúng tôi giờ kinh tế khó khăn không có tiền nên chỉ mong được sự giúp đỡ. Trước đó tôi vẫn nghĩ là 80% con trai tôi chết rồi nên tôi lập bàn thờ. 
Nhưng cả gia đình vẫn hi vọng, vẫn mong có phép màu. Nhưng cảnh sát thông báo vậy khiến cả gia đình tôi không còn hy vọng nữa rồi”, ông Gia nói.
Hai gia đình tại Hà Tĩnh đã nhận được cuộc gọi từ phía Anh thông báo có thể người thân của họ đã mất trong chiếc container 39 thi thể - Ảnh 3.Ông Gia buồn bã,suy sụp khi nghe tin về con trai mình.
 Cũng như gia đình ông Gia, gia đình ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng được phiên dịch viên cùng cảnh sát Anh gọi điện thông báo “nhiều khả năng con gái ông, Phạm Thị Trà M. (26 tuổi) là một trong 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trong container”. Hiện gia đình ông Thìn đã căng bạt, lập bàn thờ cho con gái. 
“Cảnh sát anh thông qua phiên dịch gọi điện về cho gia đình, họ vẫn chưa khẳng định con gái tôi nằm trong danh sách 39 nạn nhân.
Qua người phiên dịch, cảnh sát anh hỏi về đặc điểm nhận dạng của con gái tôi, trên người có đeo trang sức gì không? Người có vết sẹo nào không? Họ cũng chưa khẳng định con gái tôi có trong số 39 nạn nhân”, ông Thìn cho biết.
Liên quan đến vụ việc, cùng ngày ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, cho biết có thông tin cảnh sát Anh gọi về thông báo cho các gia đình song huyện chưa nắm cụ thể.
Ngoài hai gia đình trên, gia đình ông Võ Nhân Quế (trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) cũng đã nhận được cuộc gọi tương tự từ cảnh sát Anh vào tối qua thông báo con ông nghi ngờ là một trong 39 nạn nhân tử vong trong xe container.
Huyện Can Lộc có 9 trường hợp trình báo con mất tích. Trong đó, 1 người ở thị trấn Nghèn, 5 người ở xã Thiên Lộc, 1 người ở xã Thanh Lộc và 1 người ở Vĩnh Lộc. Trường hợp thứ 10 ở xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân).
Trước đó, công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định bắt tạm giam 1 đối tượng và bắt khẩn cấp 1 đối tượng, về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.
THEO HELINO
https://www.datviet.com/hai-gia-dinh-pham-thi-tra-my-va-nguyen-dinh-luong-nhan-duoc-cuoc-goi-dai-7-phut-tu-canh-sat-anh-vao-toi-qua/