Sunday, October 25, 2015

CẢNH GIÁC : TRÀ SỮA TRÂN CHÂU !!!

Tiết lộ sốc: Trà sữa trân châu làm bằng đế giày, lốp xe


Theo kết quả điều tra từ một phóng sự trên truyền hình Trung Quốc, một số loại trân châu trong trà sữa ở nước này có thể chứa đế giày và lốp xe cũ.
Trang Hong Kong Free Press (Hồng Kông) ngày 21/10 đăng tải thông tin gây xôn xao dư luận Trung Quốc về thành phần của những viên trân châu trong trà sữa, thức uống khá phổ biến ở nước này.

Bản tin của Hong Kong Free Press dẫn một phóng sự phát sóng trong chương trình “Life Help” của Đài truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc.
Theo bản tin này, một phóng viên ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông đã uống trà sữa trân châu tại một cửa hàng địa phương. Kết quả chụp CT dạ dày của phóng viên này tại bệnh viện cho thấy những viên trân châu dồn lại một chỗ, không thể tiêu hóa được.
Phóng viên bí mật phỏng vấn chủ các cửa hàng trà sữa khác tại địa phương, những người này cũng không chắc về thành phần thực tế của những viêntrân châu trong trà sữa.
Tuy nhiên, một chủ cửa hàng khác buông lời cáo buộc: "Tất cả chúng đều được làm từ nhà máy hóa chất. Nói thẳng ra, chúng được làm từ đế giày và lốp xe cũ".
Mặc dù phóng sự của Đài Truyền hình Sơn Đông không hề kết luận các hạttrân châu trong trà sữa được làm từ da giày hoặc lốp xe, nhưng đây sẽ là tin xấu đối với ngành công nghiệp trà sữa Trung Quốc.
Trước đó, năm 2011, hãng thông tấn CNA Đài Loan cũng cho biết, ở Thâm Quyến đang khá thịnh hành đồ uống trà sữa trân châu. Tuy nhiên, thực chất món trà sữa trân châu chẳng có trà, chẳng có sữa mà chủ yếu là các chất phụ gia và trân châu giả, chủ yếu làm từ mảnh bỉm của trẻ con.
Năm 2012, có thông tin từ một trường đại học ở Đức cho rằng, một số loại trân châu có chứa chất gây ung thư.
http://www.tamguong.vn/nong/the-gioi/Tiet-lo-soc-Tra-sua-tran-chau-lam-bang-de-giay-lop-xe-709051.html