Friday, October 9, 2015

NGƯỜI VIỆT NĂM CHÂU : CẦU THỦ NGUYỄN LEE ĐƯỢC VINH DANH TRÊN ĐẤT MỸ

Fr:  tuan nguyen
Lee Nguyễn được vinh danh trên đất Mỹ
 bằng video tổng hợp những pha bóng tuyệt đẹp.

Image result for photo lee NguyenBan tổ chức giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS vừa làm một video tổng hợp những pha bóng đẹp nhằm tôn vinh sự tiến bộ vượt bậc của tiền đạo gốc Việt Lee Nguyễn. Được biết, ngoài Lee Nguyễn còn 8 cầu thủ khác cũng được vinh danh như: tiền đạo David Villa (New York City), tiền vệ Clint Dempsey (Seattle Sounders), tiền vệ Sebastian Giovinco (Toronto FC)…

Trang Seatimes cho biết, ở mùa giải năm ngoái trong màu áo New England Revolution, Lee Nguyễn có 18 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn. Anh cũng là ứng viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc của giải” và chỉ đứng thứ hai sau tiền đạo Robbie Keane của LA Galaxy trong cuộc bầu chọn.

Image result for photo lee Nguyen
Tiếp nối phong độ trong mùa giải trước, trong tháng 9 vừa qua, Lee Nguyễn cũng ghi một bàn thắng cho CLB và 5 lần “dọn cỗ” cho các đồng đội. Sự thăng hoa của tiền đạo gốc Việt giúp New England Revolution liên tục đứng trong nhóm đầu của giải miền Đông.
Đánh giá về phong độ chói sáng của Lee Nguyễn, chính HLV trưởng Martin Rennie của Vancouver Whitecaps, đội bóng từng sa thải anh hồi tháng 3/2012 cũng phải ngợi khen: “Anh ấy đã tìm thấy ngôi nhà của mình ở New England. Tôi rất vui vì anh ấy đã thi đấu tốt và nếu tiếp tục duy trì được phong độ đó, anh ấy sẽ là một ngôi sao lớn khi giải đấu kết thúc”.
Như vậy, từng bị coi là ‘sao xịt’ tại V-League nhưng Lee Nguyễn đã lột xác hoàn toàn và trở thành ngôi sao của giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Với những thành công ấn tượng thời gian qua, Lee Nguyễn đã được HLV Juergen Klinsmann đưa vào danh sách triệu tập sơ bộ của đội tuyển quốc gia Mỹ.
Thanh Phong

nguyen Lee Lee Nguyen ● Skills, Goals, Highlights MLS 2014/15 ● US Soccer Soul | HD