Tuesday, August 30, 2016

CẢNH SÁT MEXICO TẬP THIỀN ĐỊNH ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI BẠO LỰC

Để đối phó với bạo lực học đường, cảnh sát Mexico đã thử luyện các bài tập thiền định

Tác giả: Leo Timm, Epoch Times | Dịch giả: Trà Văn Kính30 Tháng Tám , 2016


Các nhân viên của các Đơn vị An Ninh Học đường tập luyện Pháp Luân Công tại thành phố Mexico. (Samuel Alvarado Benítez/Epoch Times)
Vào tháng 7 năm 2016, hàng trăm nhân viên cảnh sát ở thành phố Mexico đã tận dụng 5 buổi sáng sớm để cùng nhau tập luyện một môn nghệ thuật thiền định trong sân trống của một trường trung học.

Hơn 600 nhân viên thuộc những Đơn vị An ninh Học đường ở thủ đô đã tham gia một sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố này: một khóa học với thời lượng 1 tiếng đồng hồ dành cho môn thực hành thiền định Trung Quốc có tên là Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp.
Được truyền rộng khắp nước Trung Quốc vào những năm 1990, Pháp Luân Công là một môn khí công bao gồm một bộ 5 bài động tác thiền định chậm rãi cùng với sự tuân thủ theo các nguyên lý đạo đức Chân, Thiện và Nhẫn.
Laura Martínez Coca, một cảnh sát phụ trách việc hướng dẫn tập luyện cho biết rằng, rất khó khăn khi tiến hành các hoạt động có sự tham gia của hàng trăm người như thế này, nhưng các bài tập buổi sáng đã giúp cho những cảnh sát trở nên điềm tĩnh và kiên nhẫn hơn suốt cả ngày, theo lời tường thuật của một trong những tình nguyện viên hướng dẫn luyện tập môn thiền định.

Một tình nguyện viên hướng dẫn động tác của viên cảnh sát Mexico. (Antonio Domínguez/Epoch Times)
Sự kiện này được điều phối bởi từ 10 đến 15 học viên Pháp Luân Công tại Mexico, diễn ra từ ngày 18 đến 22 tháng 7. Giám đốc đơn vị cảnh sát này là bà Adalberta Peláez đã mời họ đến để hướng dẫn, thông qua sự giới thiệu của một cấp dưới. Người này đã chứng kiến một cuộc tuần hành của học viên Pháp Luân Công tại Trung tâm Lịch sử thành phố Mexico, và đã rất ấn tượng bởi "năng lượng bình hòa" của cuộc tuần hành này.
Các cảnh sát tại những Đơn vị An ninh Học đường làm việc với hàng ngàn trường học cả công lẫn tư khắp thành phố Mexico để không những trấn áp những hoạt động của các băng nhóm và tội phạm ma túy, mà còn hỗ trợ cho các học sinh bị bắt nạt hoặc bị quấy rối.
Các học viên Pháp Luân Công đã được mời đến để hướng dẫn cảnh sát luyện tập Pháp Luân Công trong kỳ huấn luyện mùa hè này mục đích là để giúp cho các cảnh sát có thể truyền tải các nguyên lý đạo đức của môn thiền định này cho các sinh viên mà họ có trách nhiệm phải bảo vệ, dựa theo lời kể của Mayra Jaime – một học viên Pháp Luân Công tại thành phố Mexico và cũng là một tình nguyện viên đã hướng dẫn các cảnh sát luyện tập.
Trong sự kiện kéo dài 5 ngày này, tất cả cảnh sát đều cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng hơn. Đây cũng là một hiện tượng khá phổ biến ở những người mới tập Pháp Luân Công, và là nguyên nhân chính góp phần làm gia tăng [số lượng học viên Pháp Luân Công] tại Trung Quốc.
Viên cảnh sát Adrián García rất vui khi kể lại trạng thái thư thái hơn mà anh cảm nghiệm được: "giống như là một cái gì đó đã biến 

mất".

Viên cảnh sát Adrián García (bên trái) cùng đồng nghiệp. (Antonio Domínguez/Epoch Times)
Trước khi Pháp Luân Công đột ngột bị ĐCSTQ ngăn cấm vào năm 1999, môn thiền định này đã được đông đảo người dân cũng như các cơ quan nhà nước Trung Quốc đón nhận bởi các hiệu quả rất tốt đối với xã hội cũng như sức khỏe cộng đồng. Trong năm 1999, một cơ quan chính phủ của nước này đã ước tính rằng, khoảng 70 triệu người lúc đó đang luyện tập Pháp Luân Công.
Thành phố Mexico chỉ có vài chục học viên Pháp Luân Công, nhưng đây là lần đầu tiên một sự kiện quy mô như thế này đã được tổ chức. Jaime và một tình nguyện viên khác tên là Illona Ilea cho biết rằng, cảnh sát mong muốn sẽ được tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự trong tương lai, ở các đơn vị khác và tại các trường học khác.
"Hết sức ấn tượng và cảm động khi thấy các viên cảnh sát tập trung lại, mọi người đều tĩnh lặng và sẵn sàng luyện tập", Jaime chia sẻ.
Một nữ cảnh sát cho biết, cô cảm thấy cực kỳ uể oải lúc mới bắt đầu các buổi tập. Nhưng trong vài ngày tiếp theo, cơ thể cô bắt đầu nhẹ nhàng hẳn lên: "giống như là sắp bay lên vậy".
"Vào hôm thứ Sáu, đó là ngày tập luyện cuối cùng, cô ấy bảo không muốn chúng tôi rời đi", Jaime nhớ lại.
Bà Adalberta Peláez – giám đốc những Đơn vị An ninh Học đường đã rất hài lòng khi chứng kiến sự thay đổi về thái độ cư xử ở các nhân viên cảnh sát, và bà đã ca ngợi sự kiện này.
Jaime nhớ lại lời nhận xét của bà Giám đốc: "Tôi không biết các bạn đã mang lại cho họ điều gì, nhưng họ đã tới các lớp học một cách rất yên tĩnh…Họ luôn luôn rất ồn ào nhưng lần này họ lại rất tĩnh lặng và yên bình"./