Saturday, August 27, 2016

ĐỒNG BÀO SURREY CHỐNG CỜ ĐỎ SAO VÀNG

Xuống đường chống cờ đỏ sao vàng

 
Thời Báo - Tháng 7 vừa qua, lợi dụng sự lơ là của Cộng đồng người Việt tại địa phương, Cộng sản đã mở một gian hàng bán thức ăn tại lễ hội đa văn hóa Surrey Fusion ở thành phố Surrey, tỉnh bang Britsh Columbia, với những thanh niên phục vụ mặc áo thun cờ đỏ sao vàng. Trước sự kiện nói trên, 18 hội đoàn tại tỉnh bang này đã phối hợp tổ chức biểu tình trong hai ngày 23/07 và 24/07 để phản đối sự có mặt của lá cờ máu tại Surrey Fusion Festival.

Qua trang mạng xã hội facebook, Hiệp hội Canada- Việt Nam (Canada Vietnam Society -CVS) cho biết sẽ bảo trợ một "ngày hội theo phong cách mới mẻ", gọi là "Back2School – Chợ Trời 2016" tại St. Matthew's Clubhouse – 450 Broadview Ave, Toronto vào ngày thứ Bảy 20 tháng 8 dành cho "sinh viên và cộng đồng Việt".
CVS là một tổ chức do tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Ottawa dựng lên vào ngày 23 tháng 4 vừa qua, với mục đích "liên kết toàn bộ người Việt Nam ở Canada và những người Canada yêu quý Việt Nam", để đánh lừa dư luận, gây xáo trộn Cộng đồng người Việt tỵ nạn.
Để tránh tình trạng tương tự có thể xảy ra ở Toronto, gây tác hại cho Cộng đồng và cương quyết không cho cờ Đỏ được xuất hiện bên ngoài phạm vi của tòa đại sứ Cộng sản ở Ottawa, ngay sau khi nhận được tin trên, Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội Toronto đã kêu gọi và với sự hưởng ứng của hơn 20 hội đoàn ở Canada, đã thực hiện cuộc xuống đường, "chiếm đóng" khu vực CVS dự định sẽ tổ chức "Chợ trời". Dù khẩn cấp, chỉ thông báo qua điện thư và facebook, cũng đã có hơn 150 đồng bào đến địa điểm nói trên để ngăn chặn âm mưu của CVS.
Những người xuống đường đã mang theo các biểu ngữ: Hiệp Hội Canada Vietnam (CVS) gây xáo trộn Cộng đồng Tỵ nạn, Hợp tác với Việt Cộng là tội ác, Communist Vietnam: #1 in Human Rights Violations, Vietnamese-Canadian Voters Are NOT Represented by Viet Cong Embassy
Các tham dự viên biểu tình đã hô to các khẩu hiệu đả đảo Cộng sản xen kẽ các bản hùng ca được hợp ca.
Sự hiện diện của tập thể người Việt tỵ nạn tại nơi đây từ 10 giờ sáng đến 2 giờ 30 chiều đã buộc tổ chức Cộng sản trá hình, mạo danh cộng đồng CVS phải hủy bỏ "Chợ trời", và không có thành viên nào của CVS léo hánh đến St. Matthew's Clubhousse.
Tưởng cũng nên biết, ngày 23/05, trong một phóng sự có tựa đề "Hướng phát triển mới cho Cộng đồng người Việt tại Toronto", phóng viên thông tấn xã Cộng sản Việt Nam tại Ottawa đã tường thuật buổi gặp gỡ giữa đại sứ CSVN với "Cộng đồng người Việt ở thành phố Toronto". "Buổi gặp gỡ có sự tham dự của nhiều bà con, đại diện các hội thanh niên, phụ nữ, doanh nghiệp, các nhóm hội đồng hương và bạn bè Canada làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau".
Phóng viên Vietnam Plus cho biết có khoảng 100 người tham dự (?) gồm đại diện "Hội Người Việt tại Toronto", "Hội Phụ nữ tại Toronto", "Hội sinh viên Việt Nam tại Toronto".
Qua các mạng xã hội dân sự: Facebook, Instagram, Twitter, youtube, người dân trong nước và người Việt hải ngoại ngày nay có thể dễ dàng tiếp cận sự thật, và dù biết rằng không còn có thể bưng bít thông tin như trước đây, nhưng truyền thông Cộng sản vẫn trơ trẽn, theo thói quen cố hữu, cố tình đưa tin sai lệch, thêm từ ngữ "tại", mập mờ đánh tráo danh xưng hội đoàn, để tuyên truyền, lừa gạt công chúng.
Cuộc xuống đường vào cuối tuần qua đã thể hiện thái độ cương quyết của Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản đối với "Hướng phát triển mới cho Cộng đồng người Việt tại Toronto" của tòa đại sứ CSVN.