Sunday, August 7, 2016

CƯỜI CHÚT CHƠI

 Fr: Loan Phan* Bich Dao* Nguyen hưuDinh*Phuoc Tran

Trong Một lớp học Thầy hỏi : " Từ những con số 0,1,2,3,4,5,6,7  em nào có thể thêm các danh-từ vào để ghép  với các số này thành câu có nghĩa không ?

 Một em 'quấn-khăn-đỏ' giơ tay lên : "Thưa Thầy, ta đi du lịch 7 ngày, 6 đêm, ở khách sạn 5 sao, tầng thứ 4,  phòng số 3, gồm 2 người & chỉ 1 giường và  0 ai có quần áo cả ". 

Nhẹ  tay Nha sĩ đang cắm cúi làm răng cho  một khách nữ, đột nhiên la lên:
 - Xin lỗi bà, cái mà bà đang bấu  tay vào là bộ phận riêng tư của tôi chứ không  phải thành ghế đâu.
 - Tôi biết, thế thì cả hai chúng  ta sẽ cố gắng nhẹ tay để không làm đau nhau  nhé?

 Người chồng  thành thật ! Vợ hỏi: - Anh đã ngủ với bao nhiêu người đàn bà??
Chồng trả lời ngon lành: – Chỉ  có mình em yêu! Với tất cả người khác anh..  đều thức. 


Tôi đâu phải thợ Chuyên Môn 
Vợ nói với chồng:
- Cái bếp điện không thấy nóng,  anh xem thế nào sửa giúp em..
Cô vợ chưa mói hết câu ông chồng đã gắt lên:
- Sửa? Tôi đâu phải thợ điện!
Nói xong liền lên xe đi làm. Ngày hôm sau cô vợ lại nói:
- Cái bàn nhà mình gãy một chân rồi, anh đóng lại giúp em đi.
 Ông chồng lại gắt lên:
- Ðóng bàn? Tôi đâu phải thợ mộc!
 Nói xong liền lên xe đi làm.Chiều về, anh chồng thấy vợ đang nấu ăn bằng bếp điện, nhìn sang thấy cái bàn đã có đủ
 chân.  Ngạc nhiên lắm anh ta bèn hỏi: -
- Ai sửa mấy thứ đó vậy?
 Chị vợ trả lời rằng đã nhờ  ông hàng xóm sửa giùm.
 Anh chồng hỏi tiếp: - Thế lão  đòi bao nhiêu?

 - Ông ấy nói hoặc vá cho ông ta cái áo sơ mi, hoặc cho ông ấy " YÊU"
một chút.
 - Thế cô nhận vá cái áo sơ mi cho lão ta chứ?

 - Anh điên à? Tôi đâu phải thợ may?

 Ly dị và … lý lẽ đàn ông
Trong một phiên tòa ly dị, hai bên tranh cãi về việc giữ đứa con trai duy nhất.
Người mẹ, giọng vô cùng xúc động, tự bênh vực:
- Thưa quan tòa… đứa trẻ này  đã được cấu tạo trong tôi… Nó sinh ra từ  bụng của tôi… Vậy nên tôi xứng đáng được
 giữ nó!
 Quan tòa, cũng rất xúc động và  hầu như đã bị thuyết phục, cho phép người  chồng nói.
Người chồng thực  tế:  - Thưa quan tòa, tôi chỉ xin có  một câu hỏi:
Khi tôi bỏ một đồng tiền vào  trong cái máy bán nước, thì cái lon nước chui ra  là của tôi hay là của cái
 máy?

 Sự khác nhau giữa Váy và lồng ChimTrong một cuộc  thi hoa hậu mới đây, có 2 cô thí sinh lọt vào  vòng chung kết, nhưng cả hai đều xứng
đáng. Ban giám khảo đưa ra câu hỏi phụ, ai  trả lời hay và đúng nhất thì rinh giải.
 - Hãy cho biết sự khác nhau giữa cái Váy và cái lồng Chim.
 Cô gái đoạt chức á hậu trả lời : - Thưa ban giám khảo, cái Váy và cái lồng Chim khác nhau ở chỗ: trong
lồng Chim thì có con Chim, còn trong Váy thì không  có Chim !
 Cô gái đoạt  chức hoa hậu trả lời: - Thưa ban giám khảo,  cái Váy và cái lồng Chim khác nhau ở chỗ: khi
 mở lồng thì Chim bay ra, còn khi mở Váy thì Chim  bay vào !

 Chuyện 1: Ông bố bảo  đứa con: Xích con chó dữ lại. 

Cậu con hỏi:  Nhà sắp có khách từ xa tới à bố?
Bố đáp: Không! Mẹ mày sắp từ mỹ viện về!
 Chuyện 2: Ông chồng đi làm về bất chợt thì gặp vợ đang nằm với một  người bạn thân Ông rút súng bắn chết ngay
 thằng bạn. Bà vợ nói ngay: Cứ cái đà này
 thì ông sẽ mất hết bạn bè!
 

Chuyện 3: Dịp lễ Giáng  Sinh một em bé viết thư cho ông già Noel: Xin Ngài cho con một đứa em. 
Ông già Noel phúc đáp:  Con hãy gởi mẹ con lên đây!

 Chuyện 4: Thầy giáo hỏi cả lớp: Các em đã hiểu việc kinh nguyệt quan  trọng thế nào đối với phụ nữ chưa?
Trò Mike  đáp: Thưa hiểu. Khi chị con nói tháng này không  có thấy kinh nguyệt thì mẹ  con ngất xỉu, bố con bị đột quỵ tim, còn anh tài xế thì vùng chạy ra ngoài.

 Bài Triết Thầy gíáo ra môt  bài triết cho học sinh:
Tả thật ngắn về 3 lãnh vực sau :

1. Tôn Giáo2. Tình Dục 3. Sự Bí Mật
 Bài nộp của  một nữ học sinh vỏn vẹn có một hàng:
 "Chúa ơi, con  đã có bầu, mà bầu của ai đây ? " đã  được điểm cao nhất 20/20.


Bỏ tu Một nhà sư đi khất thực giữa 1 trưa hè oi bức. Khát quá, bèn vào nhà 1 gia đình
 bên đường xin nước uống. Một cô gái trẻ  vội mang chai nước lọc ra nhưng quên mang ly ra.
 Vì khát quá nên vị sư kia cầm chai lên uống. Cô  gái thấy thế ái ngại và nói:
 - Thầy đừng tu, để em lấy...
 Vị sư kia liền trả lời:  - Thôi, đừng lấy. Ðể thầy tu...
 -Xin Thầy cứ tu, em vẫn lấy.
 Thầy vui mừng đáp:  - Nếu em lấy, Thầy bỏ tu.



Chuyện vui xứ  đạo. Có một linh mục(LM) già về coi  một xứ đạo. Khi ra tòa giải tội, ông nghe  nhiều tín dồ xưng tội ngoại tình. Chán vì   con  chiên quá bê bối, Ông bèn giảng trên nhà thờ  rằng :"Kể từ hôm nay, nếu tôi còn nghe ai  xưng tội  ngoại tình thì tôi sẽ bỏ xứ đạo này để về lại nhà dòng" .
 Hội đồng giáo xứ (HÐGX) bèn
 triệu tập các giáo dân tìm biện pháp.
 Cuối cùng họ đều đồng ý là
 hễ ai phải xưng tội ngoại tình thì cứ nói là
 ...bị té. "Thưa cha con bị té .. 4 lần chẳng hạn" .
 Rồi thời gian trôi qua đi, vị
 Linh Mục già chẳng còn phải nghe chữ " Ngoại Tình" nên cả xứ vui vẻ , ai đi thì
 cứ đi, ai té thì cứ...té.
 Thế rồi một ngày kia. vị LM già  qua đời, Một LM trẻ về thay thế coi xứ.
 Một hôm ông LM trẻ hỏi với ông  chủ tịch HÐGX: Này ông chủ tịch, xứ ta đường xá thế nào, mà giáo dân cứ bị té hoài  vậy ông?
 Ông chủ tịch không nín được  cười. Ông đã định nói chuyện này với ông LM  mới nhưng chưa có dịp.
 Thấy ông chủ tịch cứ nhăn răng  ra cười ông LM trẻ bực mình: Ông cười cái gi?
 Tuần rồi vợ ông đã nói là bị té ba lần rồi  đó!

RANH  NGÔN  Cuộc đời là 1  vòng luẩn quẩn:
Sinh ra 2 tuổi ÐÁI BÔ 

20 tuổi có BỒ
30 tuổi làm BỐ
40 tuổi lại có BỒ ....
80 tuổi lại ... ÐÁI BÔ
 ------------------------------

CHO dù số phận  có long đong
ANH vẫn yêu em trọn một lòng
ÍT nhiều thể hiện mình em biết
TIỀN tài, danh vọng cũng bằng không .


                            *****
Fr: Loan Phan* Marie 
      "Thủa Ban Đầu
Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy
Ngàn năm hồ dễ mấy ai quên. 


Ông chồng đang tưới cây sau vườn thì vợ gọi:
- Ông ơi, vô ăn tô cháo cho nóng. Tôi mới nấu 2 tô cháo bào ngư đây nì.
- Ờ, bà sắp sẵn ra đi, tui rửa tay rồi vô liền.
 

Nhà vắng vì con cái nay đã lớn, như những cánh chim đã bay đi bốn phương trời, chỉ còn 2 con khỉ già ngồi thu lu ở hai bên cái bàn rộng minh mông.
Bà ngước đôi mắt bồ câu "quá đát" lên nhìn ông:
- Mỗi lần nhìn ông ăn, tui lại nhớ tới ngày xưa, hồi ông rủ tôi trốn học đi lên dòng Thiên An chơi. Đâu ông đưa tay tôi nắm chút coi.

Ông chồng trễ cặp kính lão xuống chăm chú nhìn bà vợ, lòng thầm nhủ : Coi con mụ ni đã già rồi, mà còn bày đặt "romantic" nhưng nhìn gương mặt nhăn nheo của vợ, ông thấy tội nghiệp quá nên đưa tay ra. 
Chiếc bàn thì rộng, mà bà vợ thuộc dạng thiếu thước tấc, nên bà đứng lên, vói tay ra nắm lấy bàn tay ông, run run nói:
- Lấy nhau đã 40 năm rùi, có 4 mặt con mà chừ mỗi lần cầm tay ông là tui như bị điện giựt, ngực tui nó nóng ran lên đây nì.

Ông khẽ khàng nắm lấy tay bà:
- Bà nói đúng, ngực bà không nóng ran lên sao được, vì 2 cái núm vú của bà đang nhúng vô tô cháo nóng kia cà !!!