Monday, August 22, 2016

TÌNH ĐỒNG ĐỘI CAO QÚY ( SONGỮ)

Những sĩ quan NYPD "đỡ đầu" cựu chiến binh thời Thế chiến II, gửi tới ông lời vĩnh biệt chân thành

Tác giả: Sherley Boursiquot , Epoch Times | Dịch giả: Xuân Dung
23 Tháng Sáu , 2016
Từ trái qua, Thám tử Ferguson, ông William Brown và Thám tử Tanya Duhaney, ảnh chụp tại nhà ông Brown ở St. Albans, Queens (NYPD)
Từ trái qua, Thám tử Ferguson, ông William Brown và Thám tử Tanya Duhaney, ảnh chụp tại nhà ông Brown ở St. Albans, Queens (NYPD)
"Hãy thứ lỗi cho tôi," Thám tử Tanya Duhaney nói qua điện thoại.
Cô nghĩ giọng cô có vẻ hơi khàn vì khóc. Nhưng giọng cô vẫn tốt.

Duhaney vừa trở về từ đám tang của ông lão 95 tuổi Harlem Hellfighter, một cựu chiến binh thời Thế chiến II, người đã chiến đấu trong binh đoàn 369 – binh đoàn đầu tiên tất cả đều là da đen.
William Brown, còn được gọi là "Cadillac Brown", đã sống ở Queens 60 năm và cũng là một thám tử NYPD (Sở cảnh sát New York) đã nghỉ hưu.
Ngày 16 tháng 2, một người hàng xóm gọi 911, yêu cầu cảnh sát đến kiểm tra Brown vì cô đã không nhìn thấy ông trong một vài ngày. Brown gần đây phàn nàn rằng nhà mình không có lò sưởi, và nhiệt độ thì đã gần bằng không, Duhaney nói.
Duhaney và đồng nghiệp, thám tử Dorrin Ferguson thuộc khu vực cảnh sát thứ 113, đến kiểm tra nhà ông nhưng thấy nó trống không. Cuối cùng, họ tìm thấy Brown trong bệnh viện, nơi ông đã đến để điều trị hạ thân nhiệt.
William Brown (NYPD)
William Brown (NYPD)
Ông đã phải nhập viện trong một tuần, Duhaney nói.
Khi hết giờ làm việc, Duhaney và Ferguson đã đến thẳng đó với ông.
"Và đó là khi tình bạn bắt đầu," Duhaney nói.
Kể từ đó Duhaney và Ferguson đến thăm Brown ít nhất mỗi tuần một lần, để chắc chắn ông lão vẫn bình thường.
Duhaney mô tả Brown là một "người đàn ông khiêm tốn và trầm lặng", từng sống một cuộc đời rất cô đơn.
"Tuy nhiên, ông đã quen ở một mình," Duhaney nói, "Ông ấy chưa bao giờ có con, vợ ông qua đời vào những năm 60, và ông không bao giờ tái hôn."
Mặc dù Brown không để tâm đến tình trạng cô đơn, Duhaney cho biết cô và Ferguson cảm thấy rằng đó là trách nhiệm của họ để đảm bảo rằng ông không bao giờ phải ở một mình nữa.
Bộ đôi "sắp xếp để nhà ông cụ đủ ấm, chăm sóc ông, và thậm chí đưa ông đến khám bác sĩ", theo NYPD.
Họ đã làm điều này cho đến khi Brown trút hơi thở cuối cùng.
Vào ngày 20 tháng 5, Brown đã qua đời vì ngừng tim, Duhaney nói. Nhưng cô đã không phát hiện ra đến tận hơn một tuần sau đó.
Thanh tra y tế thành phố nói với Duhaney rằng không có ai nhận thi thể của Brown và ông vẫn còn trong nhà xác. Họ đã lập kế hoạch để đưa thi thể ông đến đảo Hart, nơi được gọi là Potter's Island – nghĩa trang được tài trợ bằng tiền thuế của thành phố.
Vì vậy, cảnh sát khu vực vào cuộc và thu xếp để nhận thi thể của ông.
"Ông Brown qua đời cô đơn, nhưng ông không cô đơn trong hành trình cuối cùng của mình" NYPD viết trên trang Facebook của mình. "Chúng tôi yêu cầu cộng đồng khu vực Queens vui lòng tham gia với chúng tôi nếu họ có thể đến lễ tang.
"Hãy mang đến cho ông Brown anh hùng lời vĩnh biệt ông đáng được hưởng."
Brown, người đã làm việc 25 năm ở NYPD, đã không cô đơn trong hành trình cuối cùng của mình, nhờ những người bạn mới.
Nhà thời Jamaica ở Queens, chứa được 400 người, "Và nó không đủ cho tất cả các sĩ quan, một số thậm chí phải đứng bên ngoài," Duhaney cho biết sau tang lễ vào ngày 16 tháng 6.
Cô ấy nói bên trong nhà thờ có hình ảnh một biển màu xanh.
"Nó rất đẹp," cô nói.

Brown đã được tưởng nhớ đến do sự phụng sự của mình. Theo các báo cáo, ông đã nhận được sự tôn kính ở sở khi cứu một người phụ nữ cùng đứa con từ một tòa nhà đang cháy vào năm 1960, đánh gục một người đàn ông với một khẩu súng đã nạp đạn năm 1962, và bắt giữ một tên trộm có dao năm 1964, theo báo cáo.
Cả hai phụ nữ kết bạn với ông trong mùa đông vừa qua cũng nhớ lại những khoảnh khắc quý giá mà họ cùng chia sẻ với Brown.
"Ông ấy thường nói với chúng tôi: 'Nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ mất nó' ", Duhaney nói, giải thích rằng Brown tập chống đấy mỗi ngày – 50 cái vào buổi sáng và 50 cái vào buổi tối.
Brown đã được chôn hôm thứ Năm tại Nghĩa trang Quốc gia đảo Long Island, Farmingdale.
Bộ Cựu chiến binh đã chi trả các chi phí của tang lễ, Duhaney nói, và mục sư của NYPD, linh mục William Armstead, điều hành buổi lễ tang.
http://vietdaikynguyen.com/v3/103962-nhung-si-quan-nypd-do-dau-cuu-chien-binh-thoi-the-chien-ii-gui-toi-ong-loi-vinh-biet-chan-thanh





Daniel Doan*Paula Le*Kimmy Nguyen




NYPD Officers 'Adopt' WWII Veteran, Give Him Heartfelt Send Off
By Sherley Boursiquot, Epoch Times |
"Please excuse me," Detective Tanya Duhaney said over the phone.
She thought she sounded a little husky from crying.
But she sounded fine. 
Duhaney had just returned from the funeral of a 95-year-old Harlem Hellfighter, a World War II veteran who fought with the 369th Infantry Regiment—the first all black regiment to serve.
William Brown, known as "Cadillac Brown," had lived in Queens for 60 years and was also a retired NYPD detective. 
On Feb. 16, a neighbor called 311, asking the police to check on Brown because she hadn't seen him for a few days. Brown had recently complained that his house had no heat, and the temperature was nearing zero, Duhaney said.
Duhaney and her partner, Detective Dorrin Ferguson from 113th precinct, visited the home but found it empty. Eventually, they tracked Brown down in the hospital, where he had gone to be treated for hypothermia.
He was hospitalized for a week, Duhaney said.
When it was time to return home, Duhaney and Ferguson were right there with him.
"And that's when the friendship started," Duhaney said. 
Duhaney and Ferguson visited Brown at least once a week from then on, making sure he was OK. 
Duhaney described Brown as a "humble and quiet man" who lived a very lonesome life.
"But he was used to being alone," Duhaney said, "He never had children, his wife died in the '60s, and he was never remarried."
Although Brown did not mind being alone, Duhaney said her and Ferguson felt that it was their responsibility to make sure he was never alone again. 
The duo "arranged for proper heating in his residence, cared for him, and even escorted him to doctor's appointments," according to the NYPD.
They did this until Brown took his last breath.
On May 20, Brown passed away from a cardiac arrest, Duhaney said. But she didn't find out until a little over a week later. 
The City Medical Examiner told Duhaney that no one had claimed Brown's body and he was still in the morgue. They were planning to transport his body to Hart Island, also known as Potter's Island—the city's tax-funded cemetery.  
So, the precinct stepped in and made arrangements to claim his body.
"Mr. Brown passed away alone, but he doesn't have to make his final journey alone," the NYPD wrote on its Facebook page. "We ask the community in the Queens area to please join us if they can for the wake and services.
"Let's give Mr. Brown the hero send-off he deserves." 
Brown, who had spent 25 years with the NYPD, did not make his final journey alone, thanks to his new friends.  
The Jamaica, Queens, church holds 400 people, "And it couldn't fit all of the officers, some were even outside," said Duhaney after the service on June 16.
She said it was a sea of blue inside the church. 
"It was very beautiful," she said.
Brown was remembered for his service. He received department honors for rescuing a woman and her child from a burning building in 1960, busting a man with a loaded gun in 1962, and arresting a burglar armed with a knife in 1964, according to reports.
But the two ladies he befriended this past winter also remembered precious moments that they, too, shared with Brown.
"He use to say to us, 'If you don't use it, you lose it,'" Duhaney said, explaining that Brown did push ups every day—50 in the morning and 50 at night.
Brown was buried Thursday at the Long Island National Cemetery in Farmingdale. 
The Veterans Administration paid for the funeral expenses, Duhaney said, and NYPD Clergy Rev. William Armstead conducted the service.