Sunday, September 22, 2019

BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU; ẢNH HƯỞNG TỚI CON NGƯỜI - -BIỀU TÌNH TRÊN THẾ GIỚI

1. Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe của con người

Cali Today - September 22, 2019


Biến đổi khí hậu không chỉ gây ra những cơn bão, những đợt nắng nóng mà còn đang khiến tất cả chúng ta ốm yếu hơn. Từ hen suyễn, dị ứng theo mùa, bệnh tim mạch, bệnh phổi cho đến cả nguy cơ chấn thương và rủi ro y tế đều được thúc đẩy bởi biến đối khí hậu.

https://www.baocalitoday.com/khoa-hoc-doi-song/11-anh-huong-cua-bien-doi-khi-hau-doi-voi-suc-khoe-cua-con-nguoi.html

Sinh viên, học sinh khắp thế giới tuần hành chống biến đổi khí hậu


Xuống đường cho tương lai của Trái Đất
Hàng ngàn học sinh và sinh viên đã xuống đường tại trung tâm thành phố Los Angeles ngày thứ Sáu, đồng hành cùng hàng triệu người trẻ tuổi khác trên khắp thế giới trong một ngày được gọi là “Thứ Sáu Cho Tương Lai.” Những người trẻ đã hưởng ứng lời kêu gọi của cô Greta Thunberg, một thiếu nữ sống tại Thụy Điển từng xuống đường một mình vào năm 2018, để kêu gọi chính quyền hãy quan tâm đến các chính sách bảo vệ môi trường, giúp các thế hệ tương lại được thừa hưởng một Trái Đất trong sạch, không bị ô nhiễm. (Frederic J. Brown/AFP/Getty Images)


http://www.viendongdaily.com/res/fckfolder/Image/NewEditor/2019/9/20-Sep-2019/khihau.jpg

 Muôn màu muôn vẻ biểu tình chống biến đổi khí hậu
 TTO 22/9/2019 - Không chỉ đơn giản là những khẩu hiệu và hô hào, những người trẻ tham gia cuộc biểu tình quy mô toàn cầu về chống biến đổi khí hậu đã nghĩ ra nhiều cách gây sốc để tăng nhận thức của xã hội, "huy động" cả vật nuôi tham gia
 Một chú chó "diễn sâu" cùng chủ khi tham gia màn giả chết tập thể trong cuộc biểu tình tại Budapest, Hungary - Ảnh: REUTERS
https://tuoitre.vn/muon-mau-muon-ve-bieu-tinh-chong-bien-doi-khi-hau-201909221945323.htm

Đã xác định được thủ phạm chính gây ô nhiễm không khí Sài gòn. 

Ngày 18-9, có những đám cháy rừng lớn và trên diện rộng tại Indonesia, theo hướng gió và tốc độ gió, sau 2-3 ngày các chất ô nhiễm này bay tới Sài gòn, vì vậy ngày 20-9 nồng độ ô nhiễm không khí Sài gòntăng cao đột biến. Cũng dùng mô hình chạy ngược lại xem thử ô nhiễm không khí vào ngày 22-9 do đâu ra, kết quả cho thấy rằng đi từ cháy rừng ở Indonesia.

https://plo.vn/do-thi/da-xac-dinh-duoc-thu-pham-chinh-gay-o-nhiem-khong-khi-tphcm-859684.html