Tuesday, September 10, 2019

HÃY ĐỐI TỐT KHI CÒN CÓ THỂ

Cô dâu bí mật mang váy cưới đến gặp người bà đã gần đất xa trời, để lại câu chuyện dễ rơi nước mắt còn hơn cả cuộc chia ly của Jack và Rose trong Titanic huyền thoại

Cô dâu bí mật mang váy cưới đến gặp người bà đã gần đất xa trời, để lại câu chuyện dễ rơi nước mắt còn hơn cả cuộc chia ly của Jack và Rose trong Titanic huyền thoại - Ảnh 3.

Ước nguyện cuối cùng của bà là được ngắm cô cháu gái xinh đẹp xúng xính trong chiếc váy trắng tinh khôi.

Tổ chức một đám cưới chưa bao giờ là điều dễ dàng. Phải là người trong cuộc, bạn mới hiểu được người trong cuộc phải vất vả như thế nào - từ chụp ảnh cưới, may áo, chọn váy, chọn ngày, viết thiệp, đặt tiệc... Đó là chưa tính đến chuyện nếu như cô dâu chú rể có sự cách trở về mặt địa lý, mọi chuyện sẽ còn nan giải hơn, ngay cả khi cặp đôi là những người dư giả về tài chính.
Sẽ có rất nhiều thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát, giống như những gì Tara Foley, một "nàng dâu" mới tại Texas (Hoa Kỳ) vừa trải qua. Chỉ là cô đã biến nó thành một câu chuyện cực kỳ cảm động, đến mức nhiều người còn nhận xét nó dễ lấy nước mắt hơn cả mối tình của Jack và Rose phim Titanic huyền thoại.
Câu chuyện được Tara chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Cụ thể, Tara có một người bà, nay đã 102 tuổi. Mong ước cuối cùng của bà là được đến dự đám cưới của cháu gái mình, được nhìn thấy cô cháu gái xinh đẹp xúng xính trong bộ váy cưới. Nhưng tiếc thay chỉ vài tháng trước khi đám cưới diễn ra, bà được đưa vào một "hospice" - nơi an dưỡng cuối đời.
Tuổi đã cao, trái tim đã quá yếu, bà không thể đi máy bay được nữa. Bà sẽ phải ở đây, chờ đợi khoảnh khắc trút hơi thở cuối cùng.
Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì khi người bà kính yêu không thể đến dự đám cưới của mình? Với Tara, cô quyết định mang đám cưới về với bà.

Cô dâu bí mật mang váy cưới đến gặp người bà đã gần đất xa trời, để lại câu chuyện dễ rơi nước mắt còn hơn cả cuộc chia ly của Jack và Rose trong Titanic huyền thoại - Ảnh 1.
Cô dâu bí mật mang váy cưới đến gặp người bà đã gần đất xa trời, để lại câu chuyện dễ rơi nước mắt còn hơn cả cuộc chia ly của Jack và Rose trong Titanic huyền thoại - Ảnh 2.

Tara đã làm đúng như vậy. Không nói không rằng, cô xuất hiện tại trung tâm an dưỡng của bà trong chiếc váy trắng tinh khôi, chờ đợi bà nội xuất hiện rồi cùng nhau chụp những tấm hình ngập tràn hạnh phúc. Trong chia sẻ của mình trên trang Facebook cá nhân, Tara cho biết đó là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của cô.
"Chẳng lời nào diễn tả được cảm xúc của tôi vào thời khắc đó. Tôi sẽ trân trọng nó đến hết cuộc đời. Nụ cười của sẽ luôn ở đó, tình yêu của bà dành cho tôi cũng vậy, khắc sâu trong tim."
Cũng theo lời Tara, cả cô và bà nội đều biết rằng đó là lần cuối cùng họ được ở gần bên nhau. Bà đã quá yếu rồi.
"Bà đỡ lấy cằm tôi, nhìn thẳng vào mắt, rồi nói: 'Bà thương con lắm, cháu yêu à'."
"27 ngày sau, bà vĩnh viễn rời xa tôi."
Cô dâu bí mật mang váy cưới đến gặp người bà đã gần đất xa trời, để lại câu chuyện dễ rơi nước mắt còn hơn cả cuộc chia ly của Jack và Rose trong Titanic huyền thoại - Ảnh 4.
Cô dâu bí mật mang váy cưới đến gặp người bà đã gần đất xa trời, để lại câu chuyện dễ rơi nước mắt còn hơn cả cuộc chia ly của Jack và Rose trong Titanic huyền thoại - Ảnh 5.
Cô dâu bí mật mang váy cưới đến gặp người bà đã gần đất xa trời, để lại câu chuyện dễ rơi nước mắt còn hơn cả cuộc chia ly của Jack và Rose trong Titanic huyền thoại - Ảnh 6.
Những khoảnh khắc cuối cùng của Tara với người bà của mình
Bộ ảnh của Tara cùng bà cũng là một bất ngờ với cả gia đình. Vào lễ cưới, khi được nhìn thấy những tấm hình cuối cùng của người bà đã khuất, cả nhà chẳng ai kìm nén được nước mắt. Bà đã đi xa, nhưng hình bóng vẫn còn ở đây, vẫn tham dự đám cưới của cô cháu gái yêu của mình, và san sẻ những kỷ niệm cùng cả gia đình.
"Hãy đối tốt khi còn có thể" - câu nói này chưa bao giờ sai cả.
Tham khảo: BS, VT.co