Monday, December 22, 2014

NGƯỜI NGA LẠC QUAN

Con số 63 trong câu chuyện vui của người Nga
Giữa lúcnền kinh tế Nga có nguy cơ rơi vào cuộc suy thoái đầu tiên trong 5 năm, đồng Rúp rớt giá kỷ lục, và các dòng vốn tháo chạy khỏi Nga,điện Kremlin chống chọi với các lệnh trừng phạt quốc tế liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. một câu chuyện vui được nói đến nhiều ở Nga thời gian này, người ta nói rằng Tổng thống Vladimir Putin, giá dầu và tỷ giá đồng Rúp đều đang hướng tới con số 63.
Theo nội dung của câu chuyện vui này, sang năm 2015 ông Putin sẽ 63 tuổi, giá dầu sẽ rớt xuống mức 63 USD/thùng, và tỷ giá đồng Rúp sẽ là 63 Rúp đổi 1 USD .  Các cuộc thăm dò dư luận gần đây đều cho thấy tinh thần vững vàng của người Nga. 
Theo kết quả một cuộc thăm dò được Trung tâm Levada ở Moscow công bố, một nửa số người trả lời nói không cảm thấy khó khăn gì do lệnh trừng phạt, 31% nói vấn đề không quan trọng lắm. Một cuộc thăm dò khác do Levada thực hiện cách đây 1 tháng cho thấy, 86% người Nga tại 134 địa phương nói họ tự hào được sống ở nước Nga.
“Chúng tôi đang nghèo đi, tiền tiết kiệm cạn dần, giá cả tăng. Nhưng chúng tôi nhìn thấy tác động trái ngược so với những gì mà những người muốn Putin gục ngã nhìn thấy”, bà Olga Kryshtanovskaya, một chuyên gia xã hội học thuộc Viện Khoa học xã hội Nga, nhận xét. Chuyên gia này nói, những câu chuyện vui như nói trên nhấn mạnh quyết tâm của người Nga trụ vững đến cùng.
Ông Putin tròn 62 tuổi vào ngày 7/10 vừa qua. Giá dầu thô Brent tại London rớt xuống mức thấp nhất trong 5 năm là 67,53 USD/thùng cách đây ít hôm. Đồng Rúp đã sụt giá xuống mức gần 55 Rúp/USD, giảm gần 34% so với cách đây 6 tháng. Để “hoàn thành” câu chuyện vui với con số 63 của người Nga, đồng Rúp cần mất giá thêm 13%.

http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2063255