Thursday, June 28, 2018

INTERNET VỆ TINH CỦA IION MUSK

Toàn cầu sử dụng internet vệ tinh của IIon Musk :  Hello Earth !
NVUKraine /Xuân Kiểm 25/02/2018  
 
 Cty SpaceX đã phóng Falcon9 đưa những vệ tinh Internet đầu tiên lên quý đạo. Doanh nhân Musk hé lộ mật mã nhập wifi thông qua Internet vệ tinh của ông là “người sao hỏa”.




Cty SpaceX của ông Ilon Musk dự định đưa lên quỹ đạo 12 000 vệ tinh cho việc phổ cập Internet toàn cầu.

Báo khoa học “N+1”đánh giá rằng Cty đã đưa lên quỹ đạo Microsat-2a và Microsat-2b để thử nghiệm việc thành lập mạng lưới vệ tình 12 000 chiến dùng cho việc phát tín hiệu “wifi Internet” nhằm mục đích phổ cập thông tin toàn cầu với giá rất rẻ mạt.
Dự định này được đưa ra vào năm 2015. Hệ thống bao gồm 12 000 vệ tinh với băng thông rộng, ở độ cao 1110 ki lô mét tới 1325 ki lô mét và một lớp vệ tinh ở độ cao 335 ki lô mét tới 346 ki lô mét, tạo thành 2 tầng vệ tinh.
Tất cả vệ tinh có thể trao đổi thông tin với nhau và mới các trạm mặt đất.
Trước đó ông Musk đã cho phóng thành công tên lửa mạnh nhất thế giới đưa chiếc xe hơi chạy điện cuả ông vào không gian vũ trụ.
Ông Musk đã thông báo dự định triển khai mạng vệ tinh toàn cầu để phổ biến Internet và cũng tiết lộ mã nhập wifi vệ tinh của ông một cách dí dỏm: “hãy đừng nói cho ai biết nhé, mã wifi nhập mạng vệ tinh là “Marsians” (người sao hỏa) và sẽ có phản hồi trả lời – “Chào Trái đất” (Hello Earth).
Ông Musk cũng cho biết dự án Internet vệ tinh của ông tốn kém 10 tỉ đô la và hi vọng sau năm 2020 sẽ phổ cập sóng Iternet trên toàn cầu.

Hình: Tên lửa Falcon9 sau khi đưa vệ tinh lên quỹ đạo lại trở về đúng điểm hẹn vạch chữ thập để có thể sử dụng tiếp…Nguồn: fakty

PS/Comment: Như vậy khả năng ông Ilon Musk sẽ vượt xa ông Mark Zuckerberg về triển khai Internet toàn cầu… Ông chủ mạng Facebook Mark Zuckerberg đang thực hiện dự án sử dụng các máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời để phổ biến Internet cho những khu vực xa xôi, hiểm trở mà mạng Internet không tới được… Theo ý tưởng, các máy bay năng lượng mặt trời sẽ “treo” lơ lửng tại những nơi xa xôi, hẻo lánh để cung cấp dịch vụ Internet. Ý tưởng này cũng đang trong thời gian thử nghiệm.
Và bạn hãy nhớ lấy hai cái tên này – Ilon MuskMark Zuckerberg để biết ơn, chưa biết chừng các tín hiệu từ cái click chuột của bạn, hay một chạm của bạn trên điện thoại di động cũng buộc phải di qua các vệ tinh của họ….

Quả thật, hiếm có quốc gia nào (kể cả ở Châu Âu, Trung Quốc hay Nhật) mà công nghệ vũ trụ nói chung và công nghệ quốc phòng nói riêng với hàm lượng chất xám siêu cao lại do các nhà tư nhân thực hiện và rất thành công.
http://nguoivietukraina.com/toan-cau-su-dung-internet-ve-tinh-cua-ilon-musk-hello-earth-photo_217299.nvu