Monday, October 22, 2018

VỊ BÁC SĨ 99 TUỔI VẪN CÒN LÀM VIỆC

 Bác sỹ 99 tuổi vẫn đi làm việc đều. 
Bí quyết?  
 Nguoi Viet Ukraina  23 Tháng Mười 2018
 bởi Xuân Kiểm

 Bác sỹ này đã làm việc trong ngành 80 năm, ở Poltava. Ông luôn đi bộ tới chỗ làm việc, không sử dụng phương tiện.
Bác sỹ Maxim Dudenko 99 tuổi ở Poltava hàng ngày vẫn đi làm bằng đôi chân đi bộ, tới bệnh viện khám và tư vấn, tới giảng đường để dạy sinh viên.
Cụ cho biết cụ bắt đầu đi làm ở học viện từ năm 1939.

 Người trường thọ nói rằng ông đi bộ từ 5 đến 6 km mỗi ngày, và ông cảm thấy rất thoải mái, còn các bệnh nhân thì nói về cụ với sự tôn trọng và nồng ấm.
“Một chuyên gia rất tốt, phúc hậu, cảm thông và luôn luôn khuyên không chỉ ở trong bệnh viện, mà ngay cả ở nhà”, – bệnh nhân Lydia Sivitskaya nói.
Điều thú vị là bệnh nhân không phải lúc nào cũng đoán được tuổi của cụ Maxim Andreevich.
– “Tuổi cho bác sĩ ấy? – Chà, khoảng tám mươi” một trong những khách thăm khám bệnh nói.
Mặc dù với tuổi đáng kính của mình, bác sĩ không ngừng học hỏi – theo các đồng nghiệp, ông luôn luôn có một cuốn sách.
“Tôi nhìn liếc qua, thì đây là những chuyên khảo hiện đại, những cái mới. Vì vậy, cụ chạy về phía trước, trong đội tiên phong”, – Alexander Savchenko, trưởng khoa tim mạch của Bệnh viện khu vực Poltava thừa nhận.
Sau khi kiểm tra bệnh nhân bác sỹ Maxim Andreevich còn tham gia giảng dạy.
“Cụ rất giỏi kể, rất dễ hiểu. Cụ đã cho chúng tôi thấy nhiều ví dụ từ cuộc đời của cụ”, – một sinh viên nói.

Sinh viên cũng lưu ý rằng trong các giờ lên lớp bác sĩ nghiêm ngặt và đòi hỏi cao. Bác sỹ già cũng phàn nàn rằng các sinh viên hiện đại có trí nhớ yếu.
“Khi tôi là trưởng khoa, từ những năm sáu mươi, tôi đã cấm sinh viên sử dụng sách giáo khoa và ghi chú trong lớp, tất cả cần phải nhớ. Còn bây giờ thì mọi người ai cũng đều có sách, vở ghi chép và lại có cả điện thoại “, – cụ Maxim Dudchenko nói.
Còn về bí mật tuổi thọ của mình thì cụ giải thích là do có di truyền tốt và lao động liên tục.
“Đó là lúc tôi rảnh, tôi không tìm được chỗ cho bản thân mình. Khi tôi đến đây, tôi cảm thấy trẻ hơn. Năng lượng của sinh viên truyền cảm hứng đến cho tôi. Tôi cảm thấy ổn, như 60 năm trước”, – cụ nói.
Cụ Dudchenko cũng thừa nhận rằng cụ muốn kỷ niệm sinh nhật trăm năm của mình tại nơi làm việc.


          

Cũng cần biết thêm rằng, theo dữ liệu thế giới, tuổi thọ trung bình cho nam giới là 68 năm, và phụ nữ – 72. Và chỉ có một tỷ lệ nhỏ trong tổng số người trên hành tinh này sống đến một trăm năm. Trang web “Hôm nay” đã viết về những người trường thọ đã sống hơn 110 năm, cũng như về những bí mật về sức khỏe tốt của họ…
Ở Thụy Điển cũng có phong trào đi làm bằng xe đạp. Có lẽ vì thế tuổi thọ truing bình ở quốc gia BẮc Âu này là 82 tuổi, thuộc mức cao nhất thế giới.
Nguồn: lb.ua

http://nguoivietukraina.com/bac-sy-99-tuoi-van-di-lam-viec-deu-bi-quyet_225969.nvu