Friday, July 6, 2018

BLOGGER LÊ ANH HÙNG BỊ BẮT

  Fr: Nguyen van Minh

Việt Nam bắt blogger Lê Anh Hùng

Blogger Lê Anh Hùng và một băng rôn tố cáo lãnh đạo Việt Nam. Facebook Lê Anh Hùng

Theo lời bà Trần Thị Niệm, thân mẫu của blogger Lê Anh Hùng  nói với VOA “ Khoảng từ 7 giờ tới 10 giờ sáng ngày 5/7/2018, Blogger Lê Anh Hùng, một cộng tác viên thường xuyên của VOA Tiếng Việt, đã bị chính quyền thành phố Hà Nội bắt tạm giam 3 tháng , nghi do tố cáo lãnh đạo cấp cao của Việt Nam ,phạm vào Điều 331 của Bộ Luật hình sự. Bà còn cho biết “ Hùng  không có vẻ lo sợ gì và nói với mẹ rằng ‘không có việc gì đâu.”. Khi lục soát tư gia sáng nay, công an đã thu giữ các băng-rôn tố cáo lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.“Hùng có mấy cái băng-rôn, khi họ bắt họ thu hết. Các băng rôn này lên tiếng chống Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô
Trên mạng xã hội loan truyền một băng-rôn của blogger Lê Anh Hùng yêu cầu nhà chức trách khởi tố và bắt giam ông Hoàng Trung Hải và ông Nguyễn Phú Trọng.
Lê Anh Hùng là một blogger cho VOA tiếng Việt từ nhiều năm qua. Ngoài ra, ông còn là dịch giả, nhà báo độc lập và là người đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam
 Chi tiết :
https://www.voatiengviet.com/a/vietnam-bat-blogger-cong-tac-vien-voa-le-anh-hung/4468812.html
 Vidéo :

      
               https://www.youtube.com/watch?time_continue=3&v=a7FBiiGAdP4