Tuesday, July 24, 2018

NHẬT BẢN : CẢNH DẸP VÀ CON NGƯỜI

         Fr: Toan Dang*Ngoc Ai Dang
     

Hành trình tuyệt đẹp thưởng trọn mùa thu Nhật Bản

Zing 24/7/2018 – Nổi tiếng với khung cảnh mùa thu miền cổ tích, Nhật Bản có một hành trình mang đến trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp đất nước mặt trời mọc - từ Tokyo đến Fukushima.

Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 1
Được xem là nơi ngắm nhìn toàn cảnh núi Phú Sĩ rõ nhất, gần nhất và hoàn hảo nhất, làng cổ Oshino Hakkai và hồ Kawaguchiko còn là nơi thưởng ngoạn sắc thu tuyệt đẹp của đất nước phù tang. Cảnh sắc nơi đây tựa khuôn mẫu cho các bức tranh thủy mặc có mây trời, sông hồ, cây cỏ.
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 2
Hàng năm, Oshino Hakkai thu hút lượng lớn khách du lịch tới thăm. Tuy nhiên, ngôi làng cổ vẫn giữ được vẻ trầm mặc và bình yên vốn có. Trong làng có 8 hồ nước, bắt nguồn từ băng tuyết tan của đỉnh núi Phú Sĩ. 
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 3
Mỗi hồ nước được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ xưa rêu phủ nóc mái, những bụi thông xanh thẫm, những bụi cây bonsai đủ dáng hình uốn lượn nghệ thuật, guồng nước gỗ xoay vòng tạo nên tiếng nước chảy róc rách vui tai… Bao quanh làng là những hàng cây cổ thụ xanh, vàng, đỏ điểm sắc xòe tán rộng soi mình xuống hồ nước tĩnh lặng. Ảnh: Anonvietnam.
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 4
Hồ Kawaguchico có cảnh sắc biến đổi theo mùa. Mùa đông được tô điểm bằng màu trắng tinh khôi của tuyết, mùa xuân rực rỡ hoa đào, mùa thu lãng mạn với sắc đỏ của lá phong. Những bức ảnh chụp tại đây không cần cầu kỳ căn chỉnh hay chỉnh sửa hậu kỳ vẫn dễ dàng có được những khung hình đẹp và chân thực. Thời điểm chụp hình đẹp nhất là trước giờ trưa, vì lúc này ánh nắng chiếu qua sườn núi tạo cảm giác có chiều sâu 3D.
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 5
Cách Tokyo 300 km về phía bắc, thành phố Fukushima cũng có một hồ nước nổi tiếng mang tên hồ ngũ sắc Goshikinuma. Đúng như tên gọi, mặt nước hồ có sự biến đổi của nhiều màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng và thời tiết. Ảnh:
urabandai-kougen.
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 6
Sự biến đổi đa sắc này là kết quả của quá trình tích lũy nhiều khoáng vật tự nhiên trong nước. Oxit sắt và các loài thực vật, tảo trong hồ tạo nên màu đỏ tự nhiên, khi phản xạ ánh mặt trời, hồ nước sẽ đổi màu. Ảnh: Diversity finder.
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 7
Đối với những ai yêu mến vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, Fukushima chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai bởi nét duyên dáng của thiên nhiên khi khoác lên mình tấm áo rực rỡ sắc màu. Công viên Azuma mặc dù là nơi tổ chức các hoạt động thể thao nhưng lại sở hữu một phong cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình. Mỗi mùa thu đến, hàng cây bạch quả trong công viên thay áo với sắc vàng rực rỡ, lá vàng rơi xuống phủ kín sân và nhuộm vàng cho toàn bộ khung cảnh, tạo nên một con đường lãng mạn hệt như những bộ phim truyền hình.
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 8
Dọc theo chân núi Azuma là con đường nổi tiếng, được mệnh danh là “con đường trái cây” với nhiều khu vườn cây ăn quả xanh và sạch. Mùa thu là mùa thu hoạch lê, nho và táo. Những vườn táo đỏ mọng luôn mở cửa cho du khách vào tham quan, hái quả và mang về.
Hanh trinh tuyet dep thuong tron mua thu Nhat Ban hinh anh 9
Đường chân trời Bandai Azuma nối trung tâm thành phố Fukushima với thị trấn Tsuchiyu Osen cũng là một điểm đến ngắm mùa thu lý tưởng ở thành phố mặt trời mọc. Con đường nằm trên một đồi dốc, với rừng cây lá vàng, lá đỏ như một tấm thảm thêu tay của mẹ thiên nhiên trải dài khắp miền đồi núi, tạo nên một khung cảnh đẹp đến xao lòng. Ảnh: Japanize.

Dân Nhật đối mặt thảm họa vì mê búp bê tình dục hơn người thật

24h -24/07/2018 - Tỷ lệ sinh ở Nhật Bản thấp kỷ lục, dưới 1 triệu trẻ em trong năm 2017, khiến một nhà nhân khẩu học cảnh báo người Nhật "đang đối mặt với tuyệt chủng".
Dân Nhật đối mặt thảm họa vì mê búp bê tình dục hơn người thật - 1
       Dân Nhật chuộng búp bê tình dục hơn người thật.
Theo RT, các chuyên gia cảnh báo búp bê tình dục giống hệt như người thật chỉ càng khiến con người trở nên xa cách và cô đơn, làm cho người ta không muốn đầu tư cho các mối quan hệ thực sự giữa người với người.
Điều này thậm chí có thể biến người dân Nhật Bản thành “giống loài có nguy cơ tuyệt chủng”.
Các nguồn tin từ ngành công nghiệp búp bê tình dục cho biết, có khoảng 2.000 búp bê giống người thật được bán ra hàng năm ở Nhật Bản. Một người bán hàng tên Noburu Tanaka nói sở hữu búp bê tình dục giá 420.000 Yen (3.750 USD) giúp giải quyết nhiều rắc rối.
“Đó là cảm giác tuyệt vời, đó chỉ là búp bê tình dục nhưng bạn cảm thấy giống hệt như người”, Tanaka nói với RT. “Vợ chồng có thể mâu thuẫn trong đời sống tình dục, nhưng điều đó không phải là vấn đề với búp bê”.
Các chuyên gia chỉ ra rằng, nơi tỷ lệ sinh giảm mạnh ở Nhật cũng là những nơi búp bê tình dục được ưa chuộng nhất. Đối với Kanako Amano, chuyên gia nhân khẩu học ở Viện Nghiên cứu NLI tại Tokyo, búp bê tình dục rõ ràng đe đọa đến dân số của một quốc gia như Nhật Bản.
Ước tính số dân Nhật Bản sẽ giảm một phần ba trong vòng 30 năm tới. “Vấn đề lớn nhất của Nhật Bản là tỷ lệ sinh và dân số. Đây được coi là thảm họa quốc gia.”, Amano nói. “Người nhân đang đối mặt với sự tuyệt chủng. Chúng ta là giống loài bị đe dọa”.
Sự cô đơn đối với những người già ở Nhật là nguyên nhân búp bê tình dục ngày càng đắt khách. Moru, một người mua búp bê tình dục vài năm sau khi vợ mình qua đời. “Có một khoảng trống lớn trong tim tôi. Nhờ có búp bê tình dục mà tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa”, Moru nói.
Dân Nhật đối mặt thảm họa vì mê búp bê tình dục hơn người thật - 2
     Một người đàn ông Nhật sống chung với búp bê tình dục.
Bạn của Moru, Keroro thậm chí còn sở hữu tới 20 búp bê tình dục, đem đến công viên hay đi chơi xa. Mỗi khi gặp nhau, họ thậm chí còn đem búp bê tình dục đi cùng.
Nhưng không chỉ người già ở Nhật mới chuộng búp bê tình dục. Hitsuji, một người mẫu nổi tiếng trong giới tuổi teen ở Nhật nói cô thấy thích thú khi ở cùng búp bê Masiro hơn là đàn ông.
“Masiro không chỉ là người bạn mà còn là một thành viên trong gia đình, một người yêu thương. Cô ấy là người chấp nhận tình yêu của tôi”, Hitsuji nói. “Tôi chưa từng có cảm giác như vậy với đàn ông”.
Chuyên gia Amano tin rằng những thống kê đã chỉ ra vấn đề mà người dân Nhật phải đối mặt. “Tỷ lệ đàn ông và phụ nữ không lập gia đình ngày càng tăng. Đây là nghiên cứu chính xác và đáng tin cậy nhất”.

 Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ .
24h/ 01/07/2016-Khi con robot giống người Erica được ra mắt tại Nhật Bản, khoảng cách giữa con người và máy móc dường như đang thu hẹp lại một cách đáng sợ. 
                 Bup be tinh duc nhat, búp bê tình dục nhật bản, đàn ông ế vợ, robot giống người, người độc thân ở nhật bản, , tin tức thế giới, an ninh thế giới, thời sự quốc tế, tin thoi su, tin thoi su the gioi, tin tức trong ngày, tin tức 24h, phi thuong ky quac, chuyen la, chuyen la co that, chuyen la the gioi, chuyen la bon phuong, chuyện lạ, Guinness - 1
           Erica, robot giống người "23 tuổi" ở Nhật Bản
Erica, một robot “23 tuổi”, có thể sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho số lượng người độc thân đang ngày một gia tăng ở Nhật Bản.
Robot nữ tên Erica là sản phẩm của nhiều nhà khoa học ở các trường đại học ở Kyoto và Osaka. Cô có thể nói một số câu, có các cử chỉ giống như một người thực sự. Theo Mirror, đây là một ví dụ điển hình cho công nghệ robot giống người đang thực sự phát triển ở Nhật Bản.
1 trong 5 người đàn ông Nhật Bản dưới 50 tuổi không lấy vợ, và con số này dự kiến còn tăng nữa trong 20 năm tới. Tỉ lệ này ở phụ nữ là 1/10 người.
Trong khi số người độc thân ở đây đang gia tăng nhanh chóng, công nghệ robot giống người cũng ngày càng phát triển.
            Búp bê tình dục giống người - Búp bê tình dục Nhật cho người ế - 2
           Erica "trả lời phỏng vấn" trong buổi ra mắt hồi năm ngoái
            Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 3
Erica có khả năng nói một số câu và có cử chỉ như quay đầu rất giống người
Búp bê tình dục Nhật Bản hiện nay trông rất giống với con người khi chúng có những đôi mắt đầy sức sống và làn da rất thật.
Một nhà sản xuất, Công ty Orient, cho biết dòng sản phẩm mới: búp bê tình dục làm bằng silicone chất lượng cao, có chất lượng tốt đến mức chúng bị nhầm lẫn với những người phụ nữ thật. Công ty rất tự hào rằng bất cứ ai mua sản phẩm của họ sẽ không bao giờ muốn có một người bạn gái thật nữa.
Những con búp bê được gọi là “những cô vợ Hà Lan”, một thuật ngữ tiếng Nhật cho búp bê tình dục.
            Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 4
Một trong những búp bê tình dục, thường được gọi là "những cô vợ Hà Lan" ở Nhật Bản
Tiến sĩ Helen Driscoll, một nhà khoa học hàng đầu về tâm lý tình dục và các mối quan hệ, cho biết “công nghệ tình dục” đã triển với tốc độ nhanh.
Và nhà tương lai học Tiến sĩ Ian Pearson viết trong một báo cáo rằng phụ nữ sẽ có nhiều khả năng có quan hệ tình dục với robot hơn với người thật trong 10 năm tới.
          Búp bê tình dục giống hệt người cho đàn ông Nhật ế vợ - 5
            Chúng có đôi mắt đầy sức sống và làn da rất thật
Tiến sĩ Driscoll, Đại học Sunderland, nói rằng công nghệ robot, tương tác, cảm ứng chuyển động có khả năng phát triển và tập trung hơn vào ngành công nghiệp tình dục trong những năm tiếp theo.
"Chúng ta có xu hướng nghĩ về thực tế ảo và quan hệ tình dục với robot như một điều bình thường trong bối cảnh xã hội hiện đại.
"Nhưng nếu chúng ta suy nghĩ lại về những chuẩn mực xã hội về tình dục của 100 năm trước, rõ ràng là chúng đã thay đổi nhanh chóng và triệt để.”
Theo Trà My - Mirror (Dân Việt)