Tuesday, April 25, 2017

CỰU TT OBAMA TÁI XUẤT GIANG HỒ

   CUỘC TỌA ĐÀM CỦA TT OBAMA
 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHICAGO   
         



(Theo Dân Trí và Zing)Ba tháng sau khi rời khỏi Nhà Trắng, Cựu Tổng thống Barack Obama hôm 24-4 đã có buổi toạ đàm đầu tiên tại trường Đại học Chicago.
Phát biểu trước giới trẻ tham gia buổi nói chuyện , ông Obama nói: " Ngay cả khi có nhiều điều không được như ý muốn ,nhưng vẫn có một điều khiến tôi luôn lạc quan ,đó chính là những người trẻ như các bạn".
Ông Obama chia sẻ: Sau khi rời nhiệm sở,ông đã cân nhắc giải quyết nhiều vấn đề khác nhau nhưng cuối cùng ông đã lựa chọn đầu tư cho việc dẫn dắt thế hệ trẻ. Ông cho rằng, hiện tại còn quá ít công dân Mỹ tham gia vào các vấn đề chính trị, mà ví dụ cụ thể là tỷ lệ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử tổng thống thấp nhất so với bất cứ nền dân chủ phát triển nào. Theo ông, chỉ giới trẻ mới giải quyết được vấn đề này. Ông  cam kết sẽ mở ra những con đường mới cho giới trẻ để họ có thể tham gia sâu hơn vào các vấn đề chính trị.
Buổi tọa đàm với sinh viên tại Đại học Chicago có thể coi là một phần trong kế hoạch của ông Obama. Điều đặc biệt là trong suốt bài phát biểu, ông Obama không hề đả động tới đương kim Tổng thống Donald Trump.

Theo một tin tức mới nhất trên nguyên tắc, ông Obama đã đồng ý diễn thuyết tại một hội nghị ở Wall Street với giá kỉ lục tới 400.000 USD. Kênh Fox Business Network ngày 24-4 đưa tin cựu tổng thống sẽ xuất hiện tại hội nghị y tế Cantor Fitzgerald LP vào tháng 9. 

 Toàn văn cuộc tọa đàm: