Wednesday, March 8, 2017

ĐỨA CHÁU HIẾU THẢO

Cô bé 5 tuổi cáng đáng cả gia đình trên vai

Dân Trí/ Cha đi tù, mẹ tái giá, một cô bé mới 5 tuổi ở Trung Quốc đã phải một mình chăm lo cho bà nội bệnh nặng và cụ nội già yếu. Việc làm hằng ngày của cô bé làm lay động trái tim cộng đồng.
                  
  • Wang Anna, cô bé 5 tuổi đang sống cùng với bà nội và cụ trên một ngọn núi xa xôi ở thị trấn Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của bé, một phóng viên đã tìm đến nhà em thăm hỏi và ghi được những hình ảnh cảm động khiến người xem rơi nước mắt.
Được biết, khi Anna mới ba tháng tuổi, cha em đã bị kết án tù, để lại mẹ em cùng bà nội bị bệnh và cụ nội đã già yếu. Ít lâu sau, mẹ em cũng tái giá, bỏ mặc em ở lại với bà và cụ sống trong cảnh bần hàn.


 Bà nội mắc bệnh nhiễm trùng khớp không thể đi lại còn cụ thì đã ngoài 90, bị liệt và không còn sức lao động, nên cô gái nhỏ buộc phải trở thành trụ cột gia đình, lo toan mọi việc lớn nhỏ trong nhà từ nấu ăn, dọn dẹp đến chăm sóc bà và cụ.
                  
 Mỗi ngày, Anna đều phải tỉnh dậy từ tờ mờ sáng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.Mỗi ngày, Anna đều phải tỉnh dậy từ tờ mờ sáng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình.
                       
 Với thân hình nhỏ bé, Anna phải đứng trên một chiếc ghế mới có thể với đến bếp để nấu cơm, xào rau.
                      
 Mặc dù vất vả là vậy nhưng Anna không một lời kêu than. Cô bé vẫn hàng ngày cẩn thận dắt tay cụ và bà đi vệ sinh hay đi bộ quanh nhà.
                   
 Câu chuyện cảm động về cô bé hiếu thảo đã lay động trái tim của những người hàng xóm. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của em, họ thường giúp em bằng cách cho em vào trang trại hái rau tươi ăn qua ngày.
                   
  Khi được phóng viên hỏi, cô gái nhỏ chỉ mỉm cười và nói muốn chăm sóc cho bà và cụ mỗi ngày. Cô bé cũng bày tỏ mong muốn "bà và cụ luôn luôn mạnh khỏe".
Theo Trà Li (Dailymail/Phụ nữ Việt Nam)