Saturday, March 17, 2018

CƯỜI CHÚT CHƠI : CÃI NHAU LÀ CÁI THÚ CỦA VỢ CHỒNG GIÀ

 Fr: Loan Phan*Huy Nguyen

1. THƠ VUI :
                             Flickr/Gediminas Gražulevičius, Lithuania
Về hưu rảnh rỗi cả ngày
Cụ bà đổi tính nên hay nói nhiều
Thôi thì cụ nói đủ điều
Trời mưa trời nắng, từ chiều tới khuya.



Trách ông già: vẫn không chừa
Tính tình gàn dở, khó ưa quá trời
Lỗi ông cụ nhớ thật dai
Lâu lâu lại nhắc một vài tật xưa


Ði đâu hai cụ chung xe
Cụ ông cầm lái cụ bà chỉ huy
Hãy nhìn đèn đỏ đằng kia
Ông mà vượt nó hồn lìa thế gian


Lái xe cốt giữ an toàn
Chạy nhanh lái ẩu là tan thân già
Những ngày hai cụ ở nhà
Ðứng ngồi quanh quẩn vào ra đụng đầu


Truyện trò chỉ được vài câu
Thế là các cụ bắt đầu sùng lên
Bà rằng: ông dở chứng điên
Ông rằng: bà mới vô duyên trên đời


Hôm nào khó ở trong người
Không gây nhau thấy buồn ơi là buồn
Gây hoài riết trở thành quen
Gây xong lại nắm tay em cười hòa



Cãi nhau cái thú người già
Không gây không cãi, cửa nhà buồn tênh.

2. CHUYỆN VUI : 

* Trong một buổi nhậu, một ông nhà binh phát biểu:
- Các ông có biết không?  Mỗi cuối tuần, tôi chở vợ đi chợ.  Tôi đẩy xe 
theo sau bà cả buổi,  khi mua đầy xe, tôi hỏi bả "Về chưa?" Bả nói:  Ông chở dùm tôi lại chợ X mua một chai nuớc mắm. Tôi hỏi: Sao bà không mua ở đây luôn? ​ ​
Bả nói:  Ở đây nuớc mắm  $2.99, còn chợ kia chỉ có $2.88.Từ chợ ​ nầy đến chợ kia, phải lái xe mất 20 phút, bà quên tính tiền xăng rồi sao? 
Tôi với bả bắt đầu… cãi nhau.

* Một ông khác chen vô: - Còn tôi, khi đang lái xe, tôi quẹo phải, bả nói sao ông không quẹo trái. Khi tôi chạy nhanh, bả kêu tôi chạy chậm lại. Khi tôi chạy chậm, bả nói ông chạy như rùa bò.
Tôi nói: Để tôi order hãng Toyota chế cho bà chiếc xe có 2 tay lái để bà khỏi phải lái xe bằng miệng.
 Và thế là ... cãi nhau.

* Ông nhà bếp lắc đầu và kể câu chuyện ông nghe đuợc như sau: 
Có ông kia lái xe chở bà vợ trên xa lộ
quá tốc độ cho phép, bị cảnh sát quay đèn chận lại.
- Cảnh sát hỏi: Ông có biết lỗi gì không?
Ông chồng chưa kịp trả lời, bà vợ tươm tướp la lên:
- Tôi đã nói với ông rồi, ông chạy bạt mạng 7, 8 chục miles có ngày bị phạt mà ông không chịu nghe!
Ông chồng giận dữ la lên:
- Để tôi lo, bà câm cái mồm bà lại đi!
Không ngờ ông Cảnh Sát này biết tiếng   Việt, liền hỏi bà vợ:
- Bộ chồng bà ở nhà cũng nạt nộ bà như vậy à?
Bà vợ liền trả lời::
- Đâu có .......  Bữa nào ổng uống say, ổng mới la như vậy.
Thế là ông chồng nhận một lần 2 cái tích kệt: 1 vượt tốc độ cộng thêm 1
uống ruợu lái xe.
Thế là vợ chồng ..... cãi nhau.

* Một ông khác nghe nói nãy giờ, liền nhảy vô: -Bà ngoại con Tép của tui cũng không thua ai.
Bả nói :- "Sao tôi thấy ông ở Mỹ cả mấy chục năm rồi mà ông không hội nhập đuợc gì 
hết."
Tôi tức quá, trả lời: "Bà không thấy tôi hội nhập sao? Ai cao máu, tôi cũng cao máu, ai cao mỡ,tôi cũng cao mỡ, ai tiểu đường, tôi cũng tiểu đường, tôi còn hơn biết bao ​ ​
nhiêu người cái bệnh thấp khớp !  Bà còn muốn tôi hội nhập gì nữa?"
Bà nói: "Ý tôi muốn nói là ông không biết galant như người Mỹ, mở cửa xe cho vợ,
mua bó hoa tặng vợ ngày Birthday, ngày Valentine!....."
- Trời ơi! Tôi cũng  muốn mở cửa xe cho bà lắm chứ, nhưng sợ người ta nhìn 
vào, người ta nói: "Thân bà cả một đống thịt, cọp ăn 3 ngày không hết, bộ bà bị bịnh bại liệt gì mà không mở cửa xe được". Còn birthday của bà, thì tôi mua cho bà 1 bó rau muống, 1 bó hành, 1 bó ngò, bà còn muốn gì nữa.? ... Thêm nữa tôi chỉ có không " cao lương $ " thôi !!!!
Thế là ông bà ngoại của con Tép bắt đầu ....... cãi nhau.

*Một ông nhà văn nãy giờ ngồi trầm ngâm, cười mím chi, chậm rãi kể:
Có một ông chồng đang đi sau xe chở quan tài của vợ đưa ra nghĩa trang.
Ông bạn đi gần bên thấy ông này sao cái miệng cứ nhép nhép như đọc kinh. *
Ông bạn tò mò đến gần bên thì nghe ông này không phải đọc kinh mà đang 
hát.
Ông bạn hỏi: -"Đám tang vợ vui vẻ gì mà ông hát? "
Ông chồng trả lời: "Từ ngày cưới bả đến giờ, chỉ có hôm nay, tôi đi chung với bả mà  ​
không..... cãi nhau"

*Một ông khác chen vô:"Năm  rồi , tôi phải vô bệnh viện mổ van tim. Bà vợ buồn rầu ngồi bên than: "Ông ơi, ông mà chết thì tôi cũng chết theo ông"
Tôi hoảng hồn: "Thôi bà ơi, làm ơn để tôi đi một mình cho thanh thản, khỏi phải đi ​ ​
chung, để khỏi phải ..... cãi nhau với bà!"

THE END*