Monday, July 3, 2017

FAKE MÀ REAL ..REAL MÀ FAKE * HƯ MÀ THỰC..THỰC MÀ HƯ

Ông Trump tự đăng video đấm túi bụi… đài CNN
     
24g/ Ngày  2.7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải lên Twitter cá nhân đoạn video kéo dài 28 giây với hình ảnh đấu vật biểu diễn WWE. Nhân vật trong clip chính là ông Trump và đối thủ bị vật ngã trên sàn là một đô vật được người biên tập video ghép logo đài CNN trên mặt.
Video gốc được quay trong chương trình WrestleMania 23 năm 2007, khi ông Trump tham gia đấu vật biểu diễn cùng CEO Vince McMahon của giải đấu này. Trận đấu của ông Trump và McMahon được gọi là "Đấu trường của những tỉ phú". Hiện chưa rõ người cắt ghép video để thêm logo đài CNN là ai.
Tài khoản cá nhân của ông Trump có 33 triệu người theo dõi và ngay sau đó, tài khoản dành riêng cho Tổng thống Mỹ đã đăng tải lại video này cho 19 triệu người khác. Đây được xem là một trong những dòng trạng thái được chia sẻ nhiều nhất của ông Trump từ trước tới nay.
                
 Ông Trump trong chương trình Wresle Mania 23 năm 2007.
Tổng thống Mỹ còn dùng hashtag rất gay gắt với nội dung “CNN tin lừa đảo” để công kích hãng truyền thông lớn của Mỹ. Trước đó, ông gọi đài CNN là “CNN tin giả mạo”.
Dòng trạng thái bất ngờ của ông Trump hôm 2.7 được xem là lời “khiêu khích” nhằm vào giới truyền thông Mỹ - cụ thể là đài CNN. Ông Trump thường xuyên xem kênh CNN nhưng bày tỏ thái độ không hài lòng với nhiều bản tin mà đài này đăng tải.
Một số người đã yêu cầu Twitter gỡ video vì cho rằng nó chứa nội dung “kích động bạo lực” tuy nhiên đơn vị chủ quản không đồng ý với lí do này. Trong một thông báo phát đi, đài CNN nói rằng “đó là một ngày buồn khi Tổng thống Mỹ cổ vũ bạo lực nhằm vào phóng viên”.
Cách đây ít ngày, phó thư kí báo chí Sarah Huckabee Sanders nói rằng “Tổng thống Mỹ sẽ không bao giờ cổ vũ hay kích động bạo lực”. 
Đài CNN tuyên bố “sẽ tiếp tục công việc đưa tin của mình” -
-CNN đã lên tiếng chỉ trích video trên của ông Trump có thể kích động bạo lực
-Trong chương trình của đài ABC News vào hôm qua 2/7 , cố vấn an ninh nội địa của Nhà Trắng ,ông Thomas Bossert tuyên bố:
“Tôi tự hào vì Tổng thống có thể sử dụng Twitter và truyền thông xã hội để đối thoại trực tiếp với người dân Mỹ” “Chắc chắn, tôi nghĩ không ai coi đó là mối đe dọa. Tôi cũng hy vọng thế”. Ông cho rằng, Tổng thống Trump có quyền phản kháng khi bị truyền thông công kích quá mức./. (24 giờ và Dân Trí)