Sunday, August 9, 2020

THẾ GIỚI ĐẠI DỊCH COVID-19

 Fr: Hong Nguyen*VuongNguyen*Minh Nguyen

*Brazil gần 100.000 người chết vì Covid-19

Cali-Today August 8, 2020

RIO DE JANEIRO (AP) – Brazil đã tiến tới một cột mốc nghiệt ngã – 100.000 người chết vì COVID-19 – vào thứ Bảy, đất nước này vẫn chưa có dấu hiệu dập tắt dịch bệnh.

Brazil, quốc gia 210 triệu dân, đã báo cáo trung bình hơn 1.000 ca tử vong hàng ngày vì đại dịch kể từ cuối tháng Năm.

Bộ Y tế hôm thứ Sáu cho biết đã có tổng cộng 2.962.442 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus mới và 99.572 trường hợp tử vong – chỉ đứng sau Hoa Kỳ. Và cũng như ở nhiều quốc gia, các chuyên gia tin rằng cả hai con số này đều thiếu trầm trọng do không đủ thử nghiệm.

Để tri ân các nạn nhân COVID-19, nhóm phi chính phủ Rio de Paz đã đặt cây thánh giá và hàng nghìn quả bóng bay màu đỏ trên cát trên bãi biển Copacabana nổi tiếng hôm thứ Bảy.

“Chúng tôi rất buồn. 100.000 người đó của nhiều gia đình, bạn bè, cha mẹ, con cái khác nhau ”, Marcio Silva, 55 tuổi, người đã mất con trong đại dịch và tham gia lễ tưởng niệm.

Một người đăng: “100 nghìn: Tại sao chúng ta là quốc gia thứ hai về số người chết?” Vào cuối lễ tưởng niệm, các thành viên của tổ chức phi chính phủ đã thả những quả bóng bay lên trời.

Tổng thống Jair Bolsonaro – người tự báo cáo rằng mình bị nhiễm bệnh – là một người luôn hoài nghi về tác động của căn bệnh này và là người ủng hộ việc dỡ bỏ các hạn chế đối với nền kinh tế do các thống đốc bang đang cố gắng chống lại nó. Ông ta thường xuyên hòa mình vào đám đông, đôi khi không đeo mặt nạ.

“Tôi rất tiếc về tất cả những cái chết, nó đã lên tới con số 100.000, nhưng chúng tôi sẽ tìm cách thoát khỏi điều đó”, Bolsonaro cho biết trong một thông báo trên Facebook vào tối thứ Năm.

TH

* Bức tượng Đức mẹ ở Ý rỏ nước mắt trước đại dịch

Đại Kỷ Nguyên- Khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán tiếp tục hoành hành Ý, một bức tượng Đức Mẹ Đồng trinh ở thị trấn Carmiano, miền nam nước Ý đã chảy máu và nước mắt, thu hút đám đông hiếu kỳ đến xem, theo Epoch Times.

Bức tượng nằm tại một quảng trường trong thị trấn. Một cậu bé nói đã chứng kiến ​​bức tượng đổ máu và nước mắt lần đầu tiên vào ngày 3/8. Sau khi tin tức được lan truyền, rất đông người dân đã đến để tỏ lòng thành kính và cầu nguyện.

Từ những bức ảnh và đoạn video ngắn do công chúng quay được, có thể thấy một dòng chất lỏng màu nâu rỉ xuống trên má phải của bức tượng này, dường như chảy ra từ mắt phải.

05 Agosto 2020 Carmiano LE la statua della madonna lacrima

click--> https://www.youtube.com/watch?time_continue=87&v=dLWSTvSU20k&feature=emb_logo

 *Tâm thư xin lỗi của BT Y Tế Úc
Bà Bộ trưởng Y tế Victoria Jenny Mikakos

Bộ trưởng Bộ Y tế Victoria Jenny Mikakos đã viết một bức tâm thư và đăng tải trên Twitter. Trong thư, bà xin lỗi những người cảm thấy bà chưa làm đủ những trách nhiệm của mình trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

 Click đọc tiếp --> https://tintucnuocuc.com/bo-truong-y-te-victoria-jenny-mikakos-viet-tam-thu-xin-loi-tren-twitter-vao-dem-qua-a37577.html

*Úc: Bắt giữ hai người lên kế hoạch tổ chức biểu tình chống đeo khẩu trang

Cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông có ý định tập trung hơn 400 người đi biểu tình ở các tuyến đường trong thành phố Melbourne, vi phạm chỉ thị của Trưởng Nhân viên Y tế.

Cuộc biểu tình có tên là “Lễ kỷ niệm Ngày Tự do” được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 9/8 tại các bậc thềm của Tòa nhà Quốc hội.

Những người tổ chức cuộc biểu tình tin vào thuyết âm mưu và nói rằng COVID-19 là vũ khí “sinh hóa”.

Cảnh sát cho biết họ sẽ không khoan nhượng đối với hành động “ích kỷ” này.

 Click đọc tiếp -->  https://alouc.com/tin-nuoc-uc/uc-bat-giu-hai-nguoi-len-ke-hoach-to-chuc-bieu-tinh-chong-deo-khau-trang

Viêt Nam : Thêm 2 ca nhiễm virus Vũ Hán tử vong, một người mới 33 tuổi

Tâm Tuệ | Dại Kỷ Nguyên

Ảnh minh họa/ chụp màn hình ncov.moh.gov.vn.

Tin cập nhật lúc 9h15 sáng 10/8 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 ca tử vong vì nhiễm covid-19. Đây là ca tử vong thứ 12 và 13.

 Click đọc tiếp ---> https://www.dkn.tv/thoi-su/benh-nhan-430-va-737-tu-vong-viet-nam-tang-len-13-nguoi.html