Saturday, August 22, 2020

SAN JOSÉ CHÁY RỪNG

Fr: Minh Giang

 Dân San Jose di tản vì cháy rừng

  Cali Today- August 19, 2020

Photo Credit: Kron4

Dưới đây là thông báo của nghị viên Diệp Thế Lân, quận 4, San Jose.

“K/g Quý Vị:

Vụ cháy rừng “SCU Lightening Complex” phần nhiều đã ảnh hưởng đến các vùng ngoại ô ngoài phố thuộc Quận Hạt Santa Clara, nhưng lệnh tản cư mới nhất có ảnh hưởng đến Khu Vực 4 của chúng ta. 

Quý vị nên tản cư nếu quý vị sống:



–           Trên đường Sierra Rd. (trên vùng núi ngoài thanh phố)


–           Trên đường Chablis Cir. (ở gần đoạn đường cùng)


–           -Trên đường Telegraph Dr. (phía đông của Colonial Ln.)


–   Trên đường Suncrest Ave. (phía đông của Bay Laurel Ln., bao gồm Perie Ln., Mylinda Dr., Sophist Dr., Boulder Dr., Claitor Wy.)


–  Trên đường Whitman Wy. (phía đông của Bay Laurel Ln.)


–   Tất cả mọi người sống trên các đường Vista del Mar, Vista del Valle, Vista Oak, El Grande Dr.


–    Tất cả mọi người sống dọc theo Penitencia Creek Dr., phía đông đường Toyon Ave. gần công viên Alum Rock Park (tức cả đường Rock Canyon Cir.)



Hiện nay đây là các nơi trong khu chúng ta cần tản cư. 

Nếu quý vị sống gần đường Piedmont Ave., quý vị hiện nay không cần lo. Tôi biết có một số người nhận tin nhắn từ Quận kêu gọi tản cư nhưng những tin nhắn đó khó mà gởi chính xác đến những người trong một vùng địa lý. 

Thành Phố San Jose đã phổ biến bản đồnày trên mạng để quý vị có thể đánh địa chỉ mình và và biết mình có cần tản cư hay không.Nếu quý vị cần tản cư, quý vị có thể tìm sự giúp đở tại thư viện Milpitas: 160 N Main St Milpitas, CA 95035



Để biết thêm chi tiết, xin vào trang này. 

Nếu quý vị có thắc mắc về việc này hay bất kỳ việc nào khác, xin liên lạc với tôi qua trang này.

Thân kính,

 

Nghị Viên Diệp Thế Lân

TB: Nếu quý vị mở bản đồ không được, đó là vì cách đây vài tiếng đã có lệnh tản cư mới được đưa ra. Khi thành phố cập nhật bản đồ sẽ mở lại cho mọi người.

California đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về các trường hợp nhiễm dịch covid-19 khi những trường hợp nhập viện đạt đến mức cao nhất trong mọi lúc. Ông Thống đốc Newsom quy lỗi cho sự gia tăng về các trường hợp lây nhiễm này cho các cuộc hội họp tại tư gia. Cũng cần lưu ý đã có sự gia tăng về số lượng những người trẻ tuổi xét nghiệm bị dương tính với virus. Do sự gia tăng này, ông Thống đốc Newsom đã công bố những hạn chế mới, yêu cầu các nhà hàng bán bên trong, các nơi bán rượu và các rạp hát phải đóng cửa.

Cuộc họp của Hội đồng Thành phố San José vào ngày Thứ ba đã kéo sang ngày thứ Tư, hôm sau, khi họ thảo luận về đề xuất của ông Thị trưởng để mở rộng quyền lực thị trưởng. Sau khoảng 10 giờ lắng nghe ý kiến công chúng và tranh luận giữa các nghị viên, Hội đồng Thành phố đã bỏ phiếu 6-5 để tìm sự chấp thuận của cử tri trong tháng 11 về một biện pháp mà – nếu được phê duyệt – sẽ: 1) sửa đổi Điều lệ Thành phố để văn phòng thị trưởng có nhiều quyền hành chánh hơn đối với việc thuê mướn và sa thải người quản lý thành phố và các trưởng phòng; 2) cấm các ứng cử viên cho các chức vụ trong thành phố nhận tiền bạc từ các nhóm vận động hành lang đã đăng ký, và yêu cầu các nghị viên tự rút lại phiếu bầu khi họ đã nhận tiền từ một nhóm có điều lợi trong 12 tháng qua; và 3) chuyển cuộc bầu cử thị trưởng sang các năm đi bầu tổng thống. Nhiệm kỳ hai năm dư ra do sự thay đổi năm bầu sẽ được ông Thị trưởng Liccardo tiếp giữ, dẫn đến hiệu quả kếo dài nhiệm kỳ của ông ta thêm hai năm nữa.

Ông Thị trưởng Sam Liccardo đang kêu gọi sa thải các nhân viên cảnh sát San José, những người được cho là đã thực hiện các bài đăng phân biệt chủng tộc trên Facebook. Bốn nhân viên cảnh sát đã bị cho nghỉ hành chính trong khi một cuộc điều tra đang được tiến hành, và bất kỳ cảnh sát SJPD nào bị phát hiện đã có những lời bình luận phân biệt chủng tộc hoặc chống lại Hồi giáo sẽ bị sa thải, theo lời ông Thị trưởng. Điều này được đưa ra ngay sau khi ông Thị trưởng Liccardo công bố kế hoạch gồm 9 bướcđể tăng cường việc giám sát và chịu trách nhiệm của Sở Cảnh Sát San José. Kế hoạch này kêu gọi sự thực hiện kiểm toán hoàn toàn ngân sách của sở cảnh sát để các dân cử có thể xác định những chỗ cần cắt giảm trong các quyết định cho ngân sách tương lai.

Hội Đồng Thành Phố San José đã quyết định gia hạn lệnh tạm thời cấm đuổi nhà đến ngày 31 tháng 8 năm 2020. Lệnh cấm này ngăn chặn việc đuổi nhà dựa trên việc không trả tiền thuê nhà của những người thuê nhà bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19. Những người thuê nhà bị ảnh hưởng bởi dịch phải trả ít nhất 50% tiền thuê, tích lũy trong thời gian tạm ngừng hoạt động, trong vòng sáu tháng kể từ khi kết thúc lệnh cấm, và 50% còn lại phải được trả trong vòng một năm kể từ khi kết thúc lệnh cấm.

Năm thành viên mới đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Kế hoạch của Thành Phố San José. Ủy ban này chịu trách nhiệm về các chính sách sử dụng đất đai và đưa ra các đề nghị về kế hoạch và phát triển các đề án.

Hai tòa cao ốc văn phòng ở Bắc San José (Holger Way và Headquarters Drive) đã được Tập đoàn Exon có trụ sở tại Miami mua lại.

Các thành viên trong Hội đồng quản trị của BART, đang xem xét các ý kiến về việc giới hạn vai trò và trách nhiệm của các nhân viên cảnh sát của BART.

Các viên chức y tế công cộng của Quận Hạt Santa Clara đã công bố một kế hoạch mở lại nhiều lãnh vực — bao gồm phòng tập thể dục và dịch vụ chăm sóc cá nhân – vào ngày 13 tháng Bảy. Tiểu Bang đã từ chối, không cho phép kế hoạch này diễn ra, nhưng sau khi Quận Hạt phản đối và yêu cầu xét lại, Tiểu Bang đã chấp thuận. Bắt đầu vào ngày 13 tháng Bảy, các tiệm móng, tiệm cắt tóc, gym, khách sạn, và vài sinh hoạt khác có thể bắt đầu trở lại một cách giới hạn.

Cơ quan Giao thông Vận tải Thung lũng Santa Clara đang theo dõi các quỹ liên bang cho giai đoạn thứ hai của việc mở rộng BART tại Thung lũng Silicon. Giai đoạn 2 bao gồm một tuyến đường sắt dài 6 dặm, 4 trạm từ nhà ga mới Berryessa/North San José vào trung tâm thành phố San José và Santa Clara.

Nghị viên Diệp Thế Lân đã tham gia một cuộc thảo luận về việc củng cố sự đoàn kết và đồng minh với tư cách là một thành viên chính thức của tổ chức AAPI, cùng với Dân Biểu Tiểu Bang Nima Kulkarni của Kentucky, Dân Biểu Tiểu Bang Samantha Vang ở Minnesota và phóng viên AP Bobby Calvan. Phiên họp này được tổ chức bởi Hiệp Hội Người Mỹ Gốc Đảo Châu Á Thái Bình Dương (APIAVote) và Viện Nghiên cứu Quốc hội của Người Mỹ Gốc Đảo Châu Á Thái Bình Dương (APAICS).  Mời quý vị xem video ở đây./.