Monday, November 13, 2017

PHỤ NỮ PHI ( THĂNG TIẾN) VÀ PHỤ NỮ VIỆT( NẠN LÀM BỒ NHÍ )

PHI : Thủ tướng Canada tiếp xúc với các thành viên trong dư án Great Women /Phi luât Tân


          Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Ảnh: Rappler)
( Theo Soha )Thủ tướng Trudeau ngày 13/11 đã gặp gỡ các thành viên trong dự án GREAT Woman, một dự án nhằm hỗ trợ phụ nữ Philippines làm kinh tế và nâng cao vai trò và vị thể của họ trong xã hội, tại thành phố Makati, Philippines. Ông Trudeau đã gặp gỡ những nữ doanh nhân và những người đang nhận được sự giúp đỡ từ dự án GREAT thuộc Ủy ban Phụ nữ Philippines, một chương trình do chính phủ Canada hỗ trợ kinh phí.
     
Trong suốt buổi trò chuyện, Thủ tướng Canada đã cùng giao lưu với 3 nữ doanh nhân đằng sau dự án GREAT Woman. Theo Rappler, ông Trudeau dường như đã đóng vai trò người dẫn chương trình, dẫn dắt các diễn giả của buổi nói chuyện, phỏng vấn họ về tầm ảnh hưởng của dự án tới những người nhận được hỗ trợ.
Thủ tướng Trudeau rất chuyên nghiệp với những tập giấy nhắc bài trên tay và không quên thường trực nụ cười ấm áp với các khán giả phía dưới.
“Đây là một thành tựu tuyệt vời mà các bạn có thể hoàn toàn tự hào. Nhưng hơn cả thành công, đây là hình mẫu cho thế giới. Chúng ta cần biết rằng bất cứ nơi đâu có đói nghèo, có đấu tranh và thử thách, nơi đó kinh tế còn kém phát triển. Một trong những điều tuyệt nhất là trao quyền cho phụ nữ, trao cho họ cơ hội để đóng góp, để phát triển cộng đồng của họ, để chăm lo cho thế hệ kế tiếp, để tạo nên sự thịnh vượng”, ông Trudeau chia sẻ về dự án GREAT Women.
Dự án GREAT Women giúp những người phụ nữ Philippines có cơ hội được bày tỏ ý tưởng kinh doanh và nhận lấy sự giúp đỡ, tư vấn từ các doanh nhân thành đạt. Hơn nữa, dự án còn hỗ trợ về mặt tài chính và giúp tìm kiếm thị trường cho sản phẩm đầu ra. Từ năm 2007 tới 2017, chính phủ Canada đã hỗ trợ 6 triệu USD cho dự án ý nghĩa này và từ năm 2015-2020, Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 8 triệu USD nữa.

Thủ tướng Canada hôn lên má một nữ diễn giả trong chương trình theo đề nghị của bà. (Ảnh: Rappler)
Dự án đã giúp đỡ hàng nghìn phụ nữ Philippines khởi nghiệp. Ông Trudeau còn nói đùa rằng sự thành công và chăm chỉ làm việc của những người đứng sau dự án GREAT Women “sẽ khiến chính phủ Canada tốn thêm rất nhiều tiền”. Sự hài hước của ông đã nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng từ khán giả.
Một trong những người phụ nữ xin phép Thủ tướng Canada hôn lên má. Ông Trudeau đã đồng ý và cuối cùng ông đã hôn lên má hầu hết tất cả các phụ nữ trong khán phòng.
Thủ tướng Trudeau vốn nổi tiếng với những phong trào nữ quyền. Ông thậm chí còn xây dựng Nội các Canada cân bằng giữa nam và nữ. Hiện ông đang ở Philippines tham gia hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo khu vực ASEAN.
Đức Hoàng Theo Rappler


VIỆT : Phát biểu thẳng thắn ĐBQH về Bồ Nhí lãnh đạo làm nóng nghị trường   

      

                          https://www.youtube.com/watch?v=XCfixYMYIa4