Friday, November 18, 2016

CUỘC HỘI ĐÀM TRUMP- ABÉ * NGƯỜI CON RỂ ĐÃ GIÚP BỐ VỢ DỰNG NGHIỆP LỚN

1. Cuộc hội đàm giữa TT đắc cử  Trump và  Thủ tướng Nhật Bản Abé

Dân trí 

Ông Abe là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp gỡ với ông Trump từ sau khi tỷ phú New York giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 8/11 vừa qua.
Trong ảnh: Cả hai rạng rỡ bắt tay nhau trong bức ảnh chụp chung. (Ảnh: Reuters)

Sau cuộc gặp kéo dài 90 phút, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đăng tải bức ảnh chụp chung với nhà lãnh đạo Nhật Bản lên Instagram kèm dòng trạng thái: "Thật vinh hạnh khi Thủ tướng Shinzo Abe đã ghé thăm nhà tôi và bắt đầu một tình bạn tuyệt vời". (Ảnh: Instagram)

Trong cuộc gặp giữa Tổng thống đắc cử Trump và Thủ tướng Abe sáng nay có sự tham gia của Trung tướng về hưu Michael Flynn (ngoài cùng bên phải). Ông Trump được cho là đã đề xuất ông Flynn, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ, vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Con gái của ông Trump, Ivanka Trump, và con rể Jared Kushner cũng có mặt trong cuộc gặp mặt với Thủ tướng Shinzo Abe.
 (Ảnh: Reuters)\

Ông Abe cũng trò chuyện cùng con gái và con rể của ông Trump. Cả Ivanka Trump và Jared Kushner đều là những doanh nhân thành đạt, nắm giữ những chức vụ quan trọng trong "đế chế" kinh doanh của cha và thường xuyên xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Nhật Bản trao đổi riêng với Jared Kushner. Kushner là con trai của một nhà kinh doanh bất động sản có tiếng ở New York đồng thời là chủ sở hữu của tờ báo tuần Observer trong 10 năm qua tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)
Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, Thủ tướng Abe cho biết ông và ông Trump đã có cuộc trò chuyện "thẳng thắn trong bầu không khí ấm cúng". Ông cảm ơn Tổng thống đắc cử Trump  đã dành thời gian tiếp đón ông trong lúc đang bận rộn sắp xếp nhân sự cho nội các mới trước thềm lễ nhậm chức vào tháng 1 năm sau Mặc dù hạn chế tiết lộ nội dung chi tiết vì đây là cuộc gặp không chính thức song nhà lãnh đạo Nhật Bản nhấn mạnh: "Cuộc trò chuyện khiến tôi cảm thấy vững tin rằng chúng tôi có thể xây dựng một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng". Hai bên đã nhất trí sẽ gặp lại nhau "vào một thời điểm phù hợp để trao đổi về các vấn đề sâu rộng hơn". 
( (Ảnh: Reuters))
Thành Đạt

2. Chàng rể âm thầm quân sư giúp ông Trump chinh phục Nhà Trắng

Dân trí Sau khi bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, ông Donald Trump đã dành nhiều lời khen ngợi cho chàng rể Jared Kushner. Không chỉ là một doanh nhân bất động sản thành đạt, nhà tài phiệt trẻ tuổi này còn đóng vai trò là cố vấn đắc lực cho bố vợ và đóng góp một phần không nhỏ vào con đường tới Nhà Trắng của ông Trump.


Ông Trump cùng con gái và con rể Kushner (Ảnh: Getty)

 Phát biểu sau khi chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống hồi tháng 5, ông Donald Trump cho biết: "Thật lòng mà nói, Jared là một nhà kinh doanh bất động sản rất thành công. Thế nhưng tôi lại thấy cậu ấy thích chính trị còn hơn cả bất động sản. Và cậu ấy thật sự giỏi trong các vấn đề chính trị".

Sinh năm 1981 trong một gia đình Do Thái bề thế với người cha là trùm bất động sản Charles Kushner, Jared Kushner bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ rất sớm. Năm 2006, Kushner nổi tiếng với thương vụ mua lại tòa nhà văn phòng 41 tầng tại số 666 Đại lộ 5 với mức giá kỷ lục 1,8 tỷ USD, mức giá cao nhất trong lịch sử Mỹ tính tới thời điểm đó.
Kushner đã phát huy tối đa lợi thế của gia đình và năng lực của mình để đưa Tập đoàn Kushner phát triển mạnh mẽ. Ở tuổi 25, Jared Kushner đã trở thành nhà xuất bản của nhật báo New York Observer.
Năm 2009, Kushner kết hôn với con gái cưng Ivanka của ông Donald Trump. Cặp đôi trai tài gái sắc này đã lập tức trở nên nổi tiếng trong giới doanh nhân Mỹ.
Kushner và Ivanka (Ảnh: Variety)
Khi ông Trump chính thức tranh cử tổng thống hồi tháng 6/2015, Kushner đã sát cánh cùng bố vợ trong những giai đoạn khó khăn đầu tiên. Anh tham gia vào hầu hết các lĩnh vực trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, đưa ra những lời khuyên về việc đưa ra các quyết định, chiến lược, các bài phát biểu, các hoạt động gây quỹ và nhiều hoạt động khác.
Ngay cả những công việc như sắp xếp những video trên trang Facebook của bố vợ, xem xét các chi tiết liên quan tới đại hội đảng Cộng hòa sắp diễn ra hay tân trang lại những cửa hàng trực tuyến của gia đình Trump, cũng đều đến tay Kushner.
Thậm chí, các nhà tài trợ, các chuyên gia chính sách và lãnh đạo đảng Cộng hòa thường phải liên lạc với Kushner để thảo luận trước khi nói chuyện trực tiếp với ông Trump.
Trong suốt quá trình tranh cử, ông Trump đã không ít lần đưa ra những phát ngôn gây sốc. Chính Kushner đã khuyên ông xây dựng mối quan hệ với các chính trị gia và các nhà từ thiện. Bên cạnh đó, Kushner cũng là cầu nối giúp ông Trump có được quan hệ tốt đẹp với các nhà lãnh đạo Do Thái. Có thể nói, chính Kushner là trợ lý "hoa tiêu" đáng tin cậy nhất của ông Trump trên con đường vào Nhà Trắng.
Sau khi ông Trump trở thành Tổng thống đắc cử của Mỹ, Kushner được cho là sẽ tiếp tục được bố vợ tín nhiệm giao cho những trọng trách trong chính quyền mới, cùng với hai người con trai của ông.
Nhật Minh