Sunday, July 12, 2020

HỒNG NHAN BẠC PHẬN

Úc: Câu chuyện xúc động sau bức ảnh khoả thân của nữ hoàng sắc đẹp bị bỏng 85% 

              Úc: Câu chuyện xúc động sau bức ảnh khoả thân của nữ hoàng sắc đẹp bị bỏng 85% 

Một cựu nữ hoàng sắc đẹp của Úc tự tin chụp ảnh khoả thân ở tuổi 53 dù bị bỏng đến 85% sau vụ cháy nhà cách đây 20 năm.

Trong số những tác phẩm lọt vào vòng trong của giải thưởng Portrait of Humanity 2020, được tổ chức bởi Tạp chí Nhiếp ảnh Anh thuộc công ty truyền thông 1854 Media (London, Anh), bức ảnh chân dung đặc biệt mang tên "The Skin I'm In” của nhiếp ảnh gia người Úc Brian Cassey gây ấn tượng với nhiều người.
.
Bức ảnh chụp Carol Mayer (53 tuổi), đến từ Cairns, Queensland, Úc. Cô từng chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp ở quê nhà. Tuy nhiên, vụ cháy nhà vào năm 2000 đã khiến cả cuộc đời cô thay đổi.
Carol không rõ nguyên nhân gì đã bắt đầu vụ hỏa hoạn trong nhà cô, và cũng không có hồi ức về cách mà cô và con trai (khi đó mới 18 tháng tuổi) thoát ra được khỏi biển lửa.
Tính mạng giữ được, nhưng Carol phải đánh đổi nhan sắc xinh đẹp. Cô bị bỏng đến 85%, phải trải qua 8 tuần hôn mê trong phòng ICU (chăm sóc tích cực) của bệnh viện Royal Brisbane and Women ở thành phố Brisbane. Tiếp theo đó là 9 tháng điều trị đau đớn ở khoa bỏng, với hơn 100 ca phẫu thuật.
Toàn bộ da trên cơ thể bị biến dạng hoàn toàn, không ai có thể nhận ra Carol từng là một nữ hoàng sắc đẹp. Hai bàn tay của Carol không còn nguyên vẹn, một phần tai cũng bị mất. Hơn hết là tổn thương về tinh thần. Tuy nhiên, tất cả những khó khăn đó không ngăn cản được tiếp tục chiến đấu và sống sót.
Úc: Câu chuyện xúc động sau bức ảnh khoả thân của nữ hoàng sắc đẹp bị bỏng 85% - ảnh 2 
Từ một nữ hoàng sắc đẹp, cả cơ thể Carol biến dạng hoàn toàn vì bị bỏng 85%.
“Khi bị bỏng, mọi người đều phải trải qua khó khăn về cả thể chất lẫn tinh thần. Tôi không để nó đánh bại tôi. Khi Brian tiếp cận tôi, tôi chỉ nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để cho ai đó thấy khía cạnh sần sùi của tôi.
Điều lớn nhất khi bị bỏng là bạn chỉ có thể khỏe hơn, không thể trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn bị ung thư, nếu tái phát hoặc giai đoạn cuối, bạn chỉ còn một quãng thời gian nhất định để sống. Với những vết bỏng mà bạn biết sẽ phục hồi, bạn phải rất kiên nhẫn”, Carol trải lòng.
Lúc chụp ảnh, nhiếp ảnh gia yêu cầu cởi bỏ hoàn toàn quần áo, kể cả nội y, Carol không hề e ngại. Bà cho biết, khoảnh khắc khó khăn nhất là phải tháo băng buộc đầu.                          
                                        Theo Tiền Phong

https://tintucnuocuc.com/uc-cau-chuyen-xuc-dong-sau-buc-anh-khoa-than-cua-nu-hoang-sac-dep-bi-bong-85-a36802.html