Tuesday, July 7, 2020

LỜI HAY Ý ĐẸP

Fr: Viet Do

"HỐI HẬN"
Một trò chơi man rợ và độc ác


image.png

Bức ảnh đáng kinh ngạc này đã ghi lại thời khắc cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của đấu sĩ Matador Torero Alvaro Munera.

Giữa "trận đấu" dở dang, anh suy sụp vì hối hận khi nhận ra rằng mình không thể ép buộc con thú hiền lành kia chống trả. Dù phải chịu đựng nhiều vết thương đau đớn, con bò tót - với máu nhỏ giọt trên mõm và thanh kiếm găm trên mạng sườn - vẫn một mực không chịu tấn công đốiphương.
Sau trận đấu, đấu sĩ Torero Munera đã trả lời phỏng vấn rằng:
"... Rồi đột nhiên, tôi nhìn con bò tót. Nó có đôi mắt hiền lành ngây thơ, như mọi con vật, và đang nhìn tôi bằng ánh mắt tha thứ. Một tiếng khóc than cho công lý dường như đang vang vọng sâu thẳm bên trong tôi. Tôi thấy mình như là một thứ rác rưởi tồi tệ nhất trên trái đất ,đứng trước sự vị tha của con vật chẳng khác gì hành động của một vị Bồ tát,
Tôi hối hận !

Nguồn: Linh Phan

  
                                   ******

Fr: Peter Tran *Susan Nguyen

         Cầu phúc cho tất cả mọi 
                người thân yêu.



“Con cầu Phật phù hộ những người thân cùng bạn hữu của con

 mãi mãi được khỏe mạnh và hạnh phúc".
Phật nói: 

"Chỉ cho 4 ngày thôi".


Chú Tiểu:
 

"Thế thì xin Phật cho họ được khỏe mạnh và hạnh phúc trong những ngày mùa xuân, những ngày mùa hè, những ngày mùa thu
 và những ngày mùa đông".

 



Phật nói: 
"Chỉ cho 3 ngày thôi". 


Chú Tiểu:

"Nếu chỉ được 3 ngày thì con xin họ được khỏe mạnh và hạnh phúc
 trong ngày hôm qua, ngày hôm nay và ngày mai".

 


Phật nói: 
"Chỉ cho 2 ngày thôi".


Chú Tiểu:
 

 "Như vậy con xin cho họ được khỏe mạnh và hạnh phúc
 trọn ngày hôm nay và ngày mai".

 



Phật nói: 
"Chỉ cho 1 ngày thôi". 


Chú Tiểu

"Vâng, cũng được".

Phật thắc mắc hỏi:
 "Như vậy là ngày nào?".

Chú Tiểu đáp:
 

"Con xin cho họ được mạnh khỏe và hạnh phúc từng ngày".
 


            
                 Phật mỉm cười nói:
"Tốt lắm. Những người nào nhận được điện thư của con, người đó sẽ được khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi ngày".