Wednesday, May 29, 2019

LỄ MÃN KHÓA CLASS 2019 WEST POINT

Fr: BMH

Lễ mãn khóa Class 2019 cũs Học Viện Quân Sự West Point 2019 

 

              https://www.youtube.com/watch?v=ZKFcykiu47g

 5 tân thiếu úy gốc Việt tốt nghiệp Học viện West Point

Đai Kỷ Nguyên  30 May 2019

Từ trái sang, Đại Tá Mimi Phan, Tina Lê, Austin Lâm, Chuẩn Tướng Lập Thế Flora, Tim Lê, Jacqueline Martin, Jack Bùi, và Đăng Nguyễn. (Hình: Destiny Nguyễn / SBTN)
Năm tân sĩ quan gốc Việt vừa làm lễ tốt nghiệp tại Học Viện Lục Quân West Point, New York vào hôm thứ Bảy (25/5), trong đó có 2 sĩ quan nữ và 3 sĩ quan nam.
Lễ tốt nghiệp có sự tham dự của gần 1,000 tân sĩ quan và diễn giả chính của buổi lễ năm nay là Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence cùng với các tướng lĩnh người Mỹ, gia đình và bạn bè, theo báo Người Việt.
Năm tân thiếu úy gốc Việt là Tina Lê, Jacqueline Martin, Austin Lâm, Jack Bùi, và Tim Lê. Trên Facebook, cô Tina Lê, cư dân San Jose, California cho biết gia đình cô và ông bà nội đã đến Philippines cách đây hơn 3 thập niên, trước khi định cư tại Hoa Kỳ.
Còn cô Jacqueline Martin là cư dân Renton, Washington. Ông ngoại của cô là cố Đại tá Nguyễn Hữu Thông, từng tốt nghiệp trường Võ Bị Quốc gia Đà Lạt và ông đã thiệt mạng tại bờ biển Quy Nhơn vào những ngày đầu tháng 4 năm 1975, theo Linkedin.
lễChuẩn Tướng Lập Thế Flora (trái) tiến hành nghi lễ tuyên thệ cho tân Thiếu Úy Austin Lâm. (Ảnh: Chụp từ phóng sự của đài SBTN)
Tân sĩ quan Austin Lâm cho biết ngành học chính của anh ở West Point là tiếng Hoa, và ngành phụ là học chiến lược.
Theo Facebook, anh Jack Bùi là cư dân Johns Greek, Georgia, và là con trai của giám đốc điều hành Global Business Development. Anh Jack Bùi cũng có một người anh em tốt nghiệp West Point. Còn anh Tim Lê là cư dân ở Fremont, California.
Theo thông tin từ Facebook của Hiệp hội Sinh viên Sĩ quan Việt Nam tại West Point, sau lễ tốt nghiệp, 5 tân sĩ quan Mỹ gốc Việt sẽ được điều động về các nơi theo các binh chủng khác nhau.
Thiếu úy Tina Lê sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Drum, New York, và là sĩ quan pháo binh. Thiếu úy Jacqueline Martin sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Rucker, Alabama, và sẽ là sĩ quan không quân của Lục Quân. Thiếu úy Jack Bùi sẽ đóng quân ở Đức, trong vai trò sĩ quan tình báo.
Thiếu úy Austin Lâm sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Irwin, California, và là sĩ quan thiết giáp. Thiếu úy Tim Lê sẽ đóng quân tại căn cứ Ft. Campbell, Kentucky, và là sĩ quan pháo binh.
Tham dự buổi lễ còn có hai sĩ quan cao cấp người Mỹ gốc Việt là Chuẩn tướng Lập Thế Flora và Đại tá Mimi Phan và một số sĩ quan gốc Việt khác từng tốt nghiệp học viện này.
Nhã Phúc