Sunday, May 5, 2019

ROBOT KIỂM SOÁT CON NGƯỜI

Con người có thể đã bị kiểm soát bởi robot?

24h /Chủ Nhật, ngày 05/05/2019

Một khẳng định gây “sốc” mới đây cho biết robot đã kiểm soát cuộc đời những lao động thu nhập thấp và thậm chí đưa ra quyết định sa thải nhân sự.


Con người có thể đã bị kiểm soát bởi robot? - 1
Nhân viên có thể bị sa thải nếu không đạt chỉ tiêu đặt ra bởi robot.
Theo Giáo sư kinh tế Larking thuộc Đại học California, Los Angeles (Mỹ), công nghệ đã được sử dụng để theo dõi quá trình làm việc của người lao động rồi báo cáo kết quả với người chủ theo thời gian thực. Thông tin này sẽ được sử dụng trong quyết định sa thải nhân sự.
“Công nghệ phức tạp để theo dõi năng suất của người lao động tới từng phút hoặc thậm chí từng giây giờ đây đã vô cùng phổ biến”, ông Larking nói.
Con người có thể đã bị kiểm soát bởi robot? - 2
Amazon sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi năng suất của nhân viên.
Thông tin trên được đưa ra sau khi Amazon thông báo sa thải một nhân viên tại trung tâm ở Baltimore vì không đạt chỉ tiêu về năng suất lao động. Những chỉ tiêu này theo dõi quá trình làm việc của nhân viên, thậm chí cả thời gian đi toilet của họ.
Amazon cũng cho biết khoảng 300 nhân viên tại trung tâm Baltimore đã bị sa thải với lý do liên quan tới năng suất trong năm nay. Một phát ngôn viên của Amazon khẳng định các cấp quản lý vẫn là người ra quyết định cuối cùng trong các vấn đề liên quan tới nhân sự.
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/con-nguoi-co-the-da-bi-kiem-soat-boi-robot-c415a1048052.html