Saturday, May 18, 2019

PHỞ VIỆT TRÊN ĐẮT KIM CHI

 Fr:  Ngoc Nguyen (THDHCTCT)

“Emời”: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng “lăng xê”Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê

Anle 20- Phở là một trong những món ăn Việt được yêu thích nhất Hàn Quốc nhờ hương vị phù hợp với khẩu vị người dân xứ sở kim chi.

Trong số các món ăn mang đậm văn hóa Việt Nam thì có lẽ phở nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất. Một tô phở đậm vị với bánh phở, vài lát thịt bò và rau ăn kèm không chỉ chinh phục được hàng triệu con người đất nước hình chữ S mà còn được lòng rất nhiều thực khách quốc tế.
Tại Hàn Quốc, đại diện ẩm thực đến từ Việt Nam này cũng rất được yêu thích. Theo đánh giá của chuyên gia trên tờ Dong-A, trong số các món ăn Đông Nam Á thì phở hợp với khẩu vị của người Hàn nhất. Một trong những quán phở nổi tiếng nhất ở xứ sở kim chi có cái tên rất đỗi đáng yêu “Emời” (Em mời) hay theo phiên âm tiếng Hàn cũng có thể hiểu là tiếng gọi “Em ơi” vô cùng thân mật, gần gũi.
      Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 1.
Quán phở Emời chi nhánh đầu tiên ở quận Jongno.
Kinh doanh món ăn Việt, chủ yếu là phở, nhưng Emời lại không thuộc quyền sở hữu của người Việt Nam mà được thành lập vào năm 2015 bởi giám đốc Kwon Young Hwang. Được biết, phở du nhập vào Hàn Quốc từ năm 1998 nhưng thời gian này, hầu hết tiệm phở tại đây đều nhượng quyền từ Mỹ nên mang đậm hương vị phương Tây.
      Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 2.
       Giám đốc hệ thống Emời, ông Kwon Young Hwang.
Trong một lần tình cờ sang Việt Nam du lịch, ông Kwon vì quá đói bụng nên đã chọn vào đại một quán phở trông bên ngoài có hơi tồi tàn. Sau khi ăn thử đũa đầu tiên, ông đã cảm thấy sự khác biệt giữa phở Việt Nam và phở tại Hàn Quốc, nước dùng đậm vị và thơm mùi thịt bò. Nắm bắt cơ hội, ông Kwon tìm gặp đầu bếp của quán và gửi lời mời người này sang Hàn Quốc cùng ông khởi nghiệp. 6 tháng sau, cả hai bắt tay hợp tác nghiên cứu mở quán phở mang hương vị Việt Nam ngay trên xứ sở kim chi.
Năm 2015, quán Emời chính thức khai trương ở địa chỉ phường Gwancheol, quận Jongno, Seoul. Phở ở đây được bán với 2 mức giá thông thường là là 9.000 won (176 nghìn đồng), 11.000 (215 nghìn đồng), tô đặc biệt 12.000 won (234 nghìn đồng) khác biệt nhờ thịt bò với phương pháp chế biến mang lại hương vị độc đáo hơn hẳn. Ngoài phở, menu tại Emời còn đa dạng hơn với những món ăn Việt như cơm chiên, bánh xèo, nem rán.
Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 3.
Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 4. 

Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 5.
Vào ngày khai trương, Emời chỉ chào đón đúng 5 thực khách, số tiền thu về chẳng đến 100 nghìn won (gần 2 triệu đồng). Nhưng dần dần, món phở với hương vị Việt Nam ngày càng thu hút nhiều người đến ăn thử. Chỉ trong vòng 2 năm, Emời đã mở thêm 103 chi nhánh, bao gồm cửa hàng nhượng quyền, trải dài đất nước Hàn Quốc.
Trên các trang review ẩm thực, Emời nhận được rất nhiều bình luận tích cực. Quán từng lọt vào danh sách Michelin Guide 2018, hạng mục Bib Gourmand dành cho những nhà hàng ngon và có mức giá hợp lý. Xuất hiện trên đài VTV2, Emời được đánh giá là cửa hàng phở chuẩn vị Việt Nam nhất tại Hàn Quốc.
Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 6. 

                          Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 7. 

                    Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 8. 

Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 9. 

Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 10. 

Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 11.
Ngoài phở, Emời còn phục vụ nhiều món ăn Việt khác.
Bên cạnh đó, Emời còn được các nhà làm phim Hàn Quốc nhiệt tình “lăng xê”. Mới đây, một chi nhánh của hệ thống phở Việt này đã xuất hiện trong tập 8 của phim truyền hình ăn khách Beauty inside. Khỏi phải nói khán giả Việt hạnh phúc và tự hào ra sao khi bất ngờ nhìn thấy một món ăn Việt xuất hiện trên bộ phim Hàn mình yêu thích, được các nhân vật chính thưởng thức một cách ngon lành.
Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 12. 

Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 13. 

Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 14. 

Emời: Quán phở Việt trên đất Hàn với hơn 100 chi nhánh trải dài xứ sở kim chi, được phim truyền hình nổi tiếng lăng xê - Ảnh 15.
(Nguồn: DongA, MK)
Theo Imach / Helino