Friday, January 22, 2016

ĐẠI HỖI 12 CỦA ĐẢNG CS VIỆT NAM

1) Đại hội đảng 12 diễn ra trong không khí sôi sc    

Từ trái: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự một buổi lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh, Hà Nội, ngày 20/1/2016.

VOA- Đại hội đảng lần thứ 12 diễn ra vào ngày 21/1 trong không khí sôi sục với những lá thư tố cáo cùng những tin đồn được liên tiếp tung ra thậm chí cả tin đồn về một cuộc đảo chính có thể xảy ra do cuộv cạnh tranh khốc liệt giữa hai hai ông Nguyễn  Phú Trọng và ông Nguyển tấn Dũng.

Với sự hỗ trợ của 16 thành viên Bộ Chính trị, ông Trọng đã "vô hiệu hóa" cơ hội để ông Dũng lên nắm vị trí Tổng bí thư.Tuy nhiên, theo nhà quan sát Việt Nam Jonathan London, Ban chấp hành Trung ương Đảng, gồm 175 thành viên, trong thời gian chuẩn bị cho Đại hội đã đưa ra các dấu hiệu cho thấy sẽ không công nhận danh sách các ứng cử viên – trong đó không có ông Dũng – đã được đưa ra.

http://www.voatiengviet.com/content/nhieu-don-doan-ve-dai-hoi-dang-o-vietnam/3155056.html

 2) RFI phỏng vấn Tiến sĩ Nguyễn Quang A

v những lá thư tố cáo cùng những tin đồn ...

" Như thế nó chỉ chứng tỏ mỗi một điều là những người này về mặt đạo đức là rất kém. Về mặt tranh giành quyền lực, họ sử dụng những biện pháp vô cùng thô bỉ và bẩn thỉu để sát hại lẫn nhau. Điều đó chỉ chứng tỏ những người như thế và một cái tổ chức như thế không có tư cách để làm lãnh đạo…. »

http://vi.rfi.fr/viet-nam/20160111-dcs-vn-ct-hntw-14