Tuesday, July 21, 2015

PHU NHÂN PHÓ TT HOA KỲ THĂM VIỆT NAM

Phu nhân phó tổng thống Hoa Kỳ Jill Biden thăm Việt Nam 

 ( rfa/voa)   Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ Jill Biden đang có mặt tại Việt Nam, đây là chặng dừng chân thứ nhì trong chuyến viếng thăm 4 nước Á Châu của bà với mục đích trao đổi về các vấn đề giáo dụcvà năng lực kinh tế đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Bà Jill Biden đến Hà Nội hôm chủ nhật 19/7, bà đã được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp kiến.
                    clip_image002
Sau đó bà Biden đã tham dự một số hoạt động đánh dấu 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ Mỹ-Việt;
clip_image003 
Bà Biden đã tham dự hoạt động trao mũ bảo hiểm cho trẻ em, sự kiện này là ví dụ điển hình về quan hệ đối tác công-tư giữa Tòa Đại sứ Hoa Kỳ và Sáng hội Á Châu về phòng chống thương tích. Ngoài ra Phu nhân Phó Tổng thống Biden cũng dự buổi thuyết trình của Văn phòng tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và tham dự một một cuộc hội thảo của các nhà giáo dạy tiếng Anh tại Trung tâm Hoa Kỳ. Đây sẽ là cơ hội để Tiến sĩ Biden chia sẻ kinh nghiệm lâu năm của bà trong lĩnh vực giáo dục.
Trong ngày thứ nhì của chuyến viếng thăm, tại Hà Nội Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ Tiến sĩ Jill Biden thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám cùng phu nhân Chủ tịch Trương Tấn Sang , bà Mai Thị Hạnh.
clip_image005
Bà Jill Biden dự kiến đáp máy bay vào TP.HCM sau khi viếng thăm Trại trẻ mồ côi HIV/AID tại Ba Vì.
Tối ngày 20/7Phu nhân Phó Tổng thống Hoa Kỳ, bà Jill Biden, đã có cuộc gặp với các doanh nhân trẻ tại Tòa Tổng lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn.
Trước khi đến Việt Nam Bà Jill Biden đã viếng thăm Hàn Quốc; sau chặng Việt Nam bà sẽ tiếp tục đến Lào và Nhật Bản. 
Bà Jill Biden sinh năm 1951 tại Hammonton, New Jersey. Bà kết hôn với ông Biden năm 1977 và sinh con gái Ashley năm 1981.
   Bà Jill Biden có bằng cử nhân tại Đại học Delaware, bằng thạc sĩ tại Đại học West Chester và Đại học Villanova, và bằng tiến sĩ tại Đại học Delaware. Bà từng giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học và đại học. Từ năm 2009, bà trở thành giáo sư về tiếng Anh tại Đại học Cộng đồng Bắc Virginia./.