Friday, October 18, 2019

TRANH CỬ TT HOA KỲ : MỘT CUỘC KHỞI ĐÔNG TRANH CỬ VỚI MỘT KHÁN GIẢ

“Đối thủ chính trị” Mark Sanford của Tổng thống Trump khởi động tranh cử chỉ với 1 khán giả

Minh Thiện | ĐKN

Ảnh: Jessica Griffin/The Philadelphia Inquirer.

Một ứng cử viên đảng Cộng hòa đã ra tranh cử với Tổng thống Trump, bằng một khởi đầu bẽ bàng khi dường như chỉ có một người đến nghe bài phát biểu của ông.
Mặc dù có một vài người dân đi ngang qua công viên Philadelphia, nơi Mark Sanford phát biểu. Tuy nhiên, dường như chỉ có phóng viên của tờ The Philadelphia Inquirer, là thực sự đứng nghe ông nói. Sau đó, cũng có một số phương tiện truyền thông xuất hiện, bao gồm một vài nhiếp ảnh gia và quay phim.


 Chiến dịch tranh cử của ông, xoay quanh chủ đề “Này các bạn trẻ, chúng ta đang phá sản và chúng ta chẳng biết gì”, với mục đích thu hút sự chú ý của mọi người về khoản nợ khổng lồ của nước Mỹ.
Ông cho rằng, cần phải xem lại khoản nợ 1 ngàn tỷ đô la, để sao cho nó không trở thành gánh nặng cho thế hệ tương lai.
Sanford được biết đến với sự mất tích bí ẩn vào năm 2009. Sau khi trở thành thị trưởng bang Nam Carolina, ông đã mất tích 6 ngày. Thời điểm đó, trong khi giới truyền thông đang sôi sục vì sự biến mất kì lạ của ông, thì trợ lý của ông chống chế rằng ông ấy đang đi leo núi tại Appalachian.
Tuy nhiên, sau đó Sanford đã thừa nhận rằng ông không đi leo núi mà đi du lịch tới Argentina và có quan hệ ngoài hôn nhân với một nữ phóng viên Nam Mỹ. Điều này đã dẫn tới việc vợ ông đòi ly dị.
Sau khoảng thời gian làm thị trưởng, Sanford quay trở về Hạ viện với vị trí mà ông đã từng đảm nhiệm trước đây.

Ảnh chụp màn hình trang twitter của ông Mark Sanford.
Mặc dù, chiến dịch tranh cử của Standford có vẻ chẳng làm gì được Tổng thống Trump, nhưng ông vẫn tiếp tục. Sanford nói với người phóng viên duy nhất có mặt: “Mọi người không biết tôi đang ở Philadelphia, tôi đoán vậy. Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống, chúng ta đều làm tất cả những gì chúng ta có thể và làm tất cả những gì trong khả năng để có chút ảnh hưởng. Vì vậy, tôi nghĩ đơn giản là tôi sẽ tiếp tục.”
Với ít sự hậu thuận của giới truyền thông, nhiều khả năng Standford sẽ khó có cho mình một vị trí trong Phòng Bầu Dục.


https://www.dkn.tv/the-gioi/doi-thu-chinh-tri-mark-sanford-cua-tong-thong-trump-khoi-dong-tranh-cu-chi-voi-1-khan-gia.html