Thursday, October 31, 2019

CƯỜI CHÚT CHƠI ( VIỆT)

Fr: Huu Dinh Nguyen* Kim Dung Nguyen


SAO TÀI THẾ ?

Một bà cụ già vào mua một đôi giày cho cụ ông. Sau khi mua xong, cụ bảo:
- Bác kiếm cho tôi cái hộp, bỏ nó vào... chứ tôi cầm thì khó quá.

Chủ tiệm giày bèn sang nhà hiệu thuốc bên cạnh xin một cái hộp... bỏ đôi giày vào, đưa cho cụ bà:
- Đây ạ! Cụ đem về cho cụ ông nhé!...
 Cụ bà cảm ơn và ôm cái hộp ra ngồi chờ xe buýt... chợt một đám sinh viên vô tình ngồi chờ cùng đọc được dòng chữ ngoài vỏ hộp: "Bao Cao Su... 1000 cái".... tò mò một nữ sinh viên hỏi:
- Cụ mang cái này về cho ai vậy?
- Tôi mang về cho ông nhà tôi....- cụ trả lời thực thà.
Cả đám thanh niên ngạc nhiên hỏi:
- Cụ ông bao nhiêu tuổi rồi mà còn dùng cái này?
- Chả giấu gì các cháu, ông cháu năm nay mới tám hai(Tám mươi hai tuổi) .
Tròn mắt ngạc nhiên, họ hỏi tiếp:
- Còn bà, bà bao nhiêu tuổi rồi ạ?
- Tôi cũng thế....
Một nữ sinh viên hỏi:
- Vậy hai cụ dùng bao giờ cho hết hộp này?
Cụ bà thủng thẳng:
- Cũng chẳng được mấy đâu.... ông ấy... dùng.... như phá, mà có biết giữ đâu... rách liên tục.
Chỗ này á... một hai năm, không biết có đủ không....!!!!???? Tôi vừa mua chưa được hai năm, vậy mà lại phải mua mới đây này....
Đám sinh viên nghe cụ nói xong.... bỏ đi nơi khac, một nam sinh viên lẩm bẩm:
- Sao tài thế nhỉ ?????

-ST-