Sunday, October 27, 2019

VỤ 39 NGƯỜI CHẾT TRONG XE TẢI SANG ANH

  Các câu hỏi chưa có trả lời

Ngày 24 tháng 10 năm 2019, báo chí Anh và quốc tế đưa tin có 39 người nhập cảnh lậu vào Anh bằng công ten nơ đã bị chết tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays( Essex, Anh Quốc).

Theo BBC - Ban đầu chỉ xác định có một người Việt Nam là cô Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh. Nhưng tới nay đã xác định được 25 nạn nhân là người Việt. Và rất có thể tất cả các nạn nhân đều là người Việt.

Theo Tuổi Trẻ, Trà My vẫn giữ liên lạc với gia đình khi ở Trung Quốc và khi bay sang Pháp, nhưng đến 4h30 sáng 23/10 thì gia đình nhận được tin nhắn: "Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được".
"Đọc tin nhắn của con xong, chân tay tui rụng rời. Mấy ngày này thương con mà hai vợ chồng chỉ biết khóc," bố Trà My nói với báo Tuổi Trẻ. 

 Phụ trách cấp cao về Nhận dạng, Thanh tra trưởng Thám tử Martin Pasmore cho biết:
"Chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu 39 nạn nhân của vụ việc thương tâm này đã chết như thế nào và xác định tất cả những người liên quan.
 Phó cảnh sát hạt Essex bà Pippa Mills, ra lời kêu gọi:
"Tôi cũng muốn có lời kêu gọi đối với bất cứ ai đang sống bất hợp pháp ở đất nước này, những người có thể giúp chúng tôi trong công tác điều tra. Đừng ngần ngại nói chuyện trực tiếp với chúng tôi. Tôi có thể đảm bảo rằng thông tin của bạn sẽ được tiếp nhận một cách cẩn trọng nhất và bạn sẽ không phải đối mặt với bất kì hình thức truy tố nào.
Bạn có thể trình báo mà không cần tiết lộ danh tính với tổ chức Crimestoppers theo số +44 800 555 111."
Sự kiện này đã gây chấn động nước Anh và người Việt khắp nơi trên thế giới. Đêm ngày 25 tháng 10, hàng ngàn người Anh đã thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân. 



         Các điểm thùng đông lạnh của chiếc xe tải Scania đã qua


  
      

Ông Nguyễn Đình Gia, ảnh chụp ở nhà tại xã Thanh Lộc Hà Tĩnh ngày 27/10  có con trai là Nguyễn Đình Lượng 22 tuổi, từ 2017 đã đi sang Nga, rồi Ukraine trước khi tới Pháp vào tháng 4/2018. Lượng sau đó cho gia đình biết, anh tính sang Anh vào tháng 10 năm nay và đã mất liên lạc từ hôm 23/10.