Friday, September 25, 2015

NGÓNG ĐỢI TUYÊN BỐ " GANG THÉP" CUẢ Ô. SANG VỀ VẤN ĐỀ LƯỠI BÒ TÀU ?

Báo Washington Post dẫn lời nói cuả Ô. Tập Cận Bình trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ báo này :     
Ông Tập Cận Bình nói rằng các hoạt động của Trung Quốc trên một số bãi cạn ở biển Đông
 “Quần đảo Trường Sa là lãnh thổTrung Quốc từ thời cổ đại đến nay, chúng tôi có đầy đủ chứng cứ lịch sử và pháp lý để chứng minh điều đó.
Việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng và lắp đặt thiết bị trên một số thực thể ở Trường Sa không ảnh hưởng, cũng không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào, không nên chú ý thái quá đến chuyện này”?!
Đầu tuần này, nhà lãnh đạo Trung Quốc trả lời tờ The Wall Street Journal bằng văn bản rằng, Trường Sa, mà Trung Quốc gọi là Nam Sa, là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa.Ông Tập Cận Bình nói rằng các hoạt động mà Trung Quốc “thực hiện trên một số những hòn đảo và bãi cạn ở quần đảo Nam Sa không ảnh hưởng hoặc nhắm tới bất kỳ quốc gia nào khác”, và “việc này không nên bị diễn giải quá đáng”.
Trước tuyên bố mà nhiều nhà quan sát cho là “thẳng thừng” của nguyên thủ Trung Quốc , chính quyền Hà Nội chưa lên tiếng.
Trong khi có các ý kiến cho rằng chủ tịch CS VN Trương Tấn Sang đang có mặt ở New York để dự Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc, nên tận dụng dịp đánh dấu 70 năm thành lập tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới này để nêu lên vấn đề biển Đông cũng như vận động sự ủng hộ của các nước.
http://www.voatiengviet.com/content/viet-nam-se-manh-me-len-tieng-ve-bien-dong-tai-lien-hiep-quoc/2977605.html