Friday, December 25, 2015

SANH RA TỪ TINH TRÙNG ĐÔNG LẠNH 23 NĂM

Bé trai gốc Việt sinh ra từ tinh trùng đông lạnh 23 năm 
Một bé trai gốc Việt sau khi chào đời từ tinh trùng được bảo quản cách đây gần 23 năm đã được Tổ chức Guinness thế giới trao tặng danh hiệu "em bé già nhất thế giới". 
Bé trai gốc Việt sinh ra từ tinh trùng đông lạnh 23 năm
Tin tức từ Asia One ngày 15/12 Xavier Powell là bé trai sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được đông lạnh lâu nhất thế giới.

Cha của cậu bé, anh Alex Powell, được chẩn đoán mắc u lym phô Hodgkin, một dạng hiếm của ung thư ở tuổi 15 và phải trải qua quá trình điều trị có khả năng khiến anh vô sinh.
Được sự ủng hộ của người mẹ kế, 23 năm trước, Alex đông lạnh tinh trùng của mình. Đến năm 2014, Alex cưới vợ gốc Việt tên Vi Nguyen và cả hai quyết định sử dụng tinh trùng đông lạnh 23 năm trước để cho ra đời đứa con chung.
Alex thừa nhận anh cảm thấy khá căng thẳng và hồi hộp khi bắt đầu. "Bao giờ thì họ lấy tinh trùng của tôi ra, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Liệu chúng có bị hỏng hết cả hay không?", anh từng thắc mắc.
Khoảng một năm sau, phôi thai mới hình thành và bé Xavier cuối cùng chào đời vào ngày 17/6/2015. Cậu bé đã nhận danh hiệu đứa trẻ "già" nhất thế giới từ Sách Kỷ lục Thế giới Guinness.
Dailymail đưa tin, hiện bé trai Xavier Powell đã được 6 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, Alex thừa nhận anh đã rất lo lắng về việc rủi ro xảy ra trước khi bắt đầu ca thụ tinh nhân tạo. Bây giờ, người cha hạnh phúc cho biết: "Đối với tôi, đó là loại cảm giác mà bạn muốn sống lại từng khoảnh khắc nếu có thể".
Phương pháp đông lạnh tinh trùng trong ngân hàng tinh trùng giúp những người đàn ông có thể bảo quản và lưu trữ tinh trùng trong thời gian dài. Kỹ thuật này không giới hạn thời gian lưu trữ tinh trùng nhưng thường được sử dụng từ 7-10 năm sau khi đông lạnh.
Trước Xavier Powel, đã có một em bé được chào đời ở Anh từ tinh trùng của bố đông lạnh 21 năm.
Theo Dailymail/ Asiaone
 Nguồn :
http://nguoivietukraina.com/cau-be-goc-viet-sinh-ra-tu-tinh-trung-dong-lanh-23-nam.nvu