Tuesday, August 16, 2016

TRAI HÙNG GỐC VIỆT ĐÃ CỨU NGƯỜI TRONG CƠN LŨ DỮ

Louisiana: Thanh niên gốc Việt cứu người trong cơn lũ dữ 

BATON ROUGE, Louisiana (NV) – Một nhân viên cấp cứu gốc 
Việt cứu được một phụ nữ và con chó của bà này khỏi chiếc xe bị chìm do nước lũ ở Louisiana cuốn đi hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Tám vừa qua, theo bản tin của New York Times.

David Phung nhảy từ chiếc thuyền cấp cứu xuống dưới làn nước đang chảy xiết mạnh và làm mọi cách để đập vỡ nắp xe để kéo người phụ nữ khỏi chiếc xe, theo ghi hình của CBS News.

Người phụ nữ la lên "Tôi đang bị chìm, tôi sắp bị chết đuối!". David và một người đàn ông khác trên thuyền lập tức nghe thấy.
"Chúng tôi đang đến đây, chúng tôi đang đến," hai người cùng hét lớn.
Cả hai cố gắng đập vỡ cửa sổ xe để kéo người phụ nữ ra trước khi David quyết định nhảy xuống nước và đập nắp xe.

Cánh tay của nạn nhân nổi lên được một chút rồi dần dần tuột xuống dưới nước. David lập tức lặn xuống và kéo đầu nạn nhân lên khỏi dòng nước.
"Cứu cả con chó của tôi nữa," người phụ nữ nói.
David lặn xuống rồi sau đó chồi lên. "Tôi không thấy con chó đâu," David nói.
"Không, nó vẫn còn ở dưới đó," người phụ nữ trả lời.


David tiếp tục lặn xuống thêm lần nữa, và lần này, anh ngoi lên mặt nước với trên tay là con chó nhỏ màu trắng.
Sau đó, anh giúp cả hai leo lên thuyền của mình.
Người phụ nữ này và con chó của bà là một trong số những người may mắn thoát chết trong trận lũ ở Louisiana vừa qua.
Robbie Reynold của kênh truyền hình WAFB ghi lại, nó đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng ở Anh và Mỹ. Các trang báo như NewYork DailyNews, AbcNews, BBC, Telegraph, The Guardian, The Independent,... đồng loạt ca ngợi chàng trai anh hùng gốc Việt này.
Theo dữ liệu của CBS, trận lũ giết chết ít nhất là ba người và có hơn 2,000 nhân viên cấp cứu trên toàn nước Mỹ được điều động đến để giúp đỡ.
Thống đốc Louisiana, ông John Bel Edwards, cho biết rằng, nước có thể tiếp tục dâng cao trong vài ngày tới.
"Tôi yêu cầu mọi người hãy kiên nhẫn, đừng đi ra ngoài đường mà hãy ở nhà," ông nói. "Ngay cả khi thời tiết tốt hơn, thì nó vẫn chưa an toàn." " '"(D.A)
 
Video
Woman, Dog rescued from Sinking car in Louisiana flooding
https://www.youtube.com/watch?v=5zDtb33BUds