Monday, August 15, 2016

ĐỒNG HƯƠNG TRONG VỤ HOẢ HOẠN TẠI CHUNG CƯ SILVER SPRING ,MD

Fr: Loan Phan
Date: 2016-08-14
 Thưa Quý Vị, Quý NT và  CH,
Khi được tin vụ nổ và cháy một phần của một chung cư tại Silver Spring, Maryland, chúng tôi có chuyển tin và kêu gọi đồng hương ở gần, cho biết có gia đình Người Việt nào bị nạn hay không?

 Sau đó tôi được cô Trần Thơ  (Vietnamese American Services/VAS) báo cho biết có một gia đình Người Việt gồm hai mẹ con. Ngày thứ Sáu 12 tháng 8, 2016. chúng tôi, gồm có Bà Nguyễn Thị Bạch Nguyệt (VASA), anh Hoàng Đức Long (Nhà Việt Nam -HTĐ), cô Trần Thơ (VAS) và tôi (Công Đồng) đã đến thăm, an ủi Bà Trần Thị Minhvà người con gái là cô Trần Thị Thu Vân trong khu tạm trú cho người bị hỏa hoạn tại Trung Tâm Sinh Hoạt Người Cao Niên Long Branch, Silver Spring.. Qua tiếp chuyện, được biết Bà Minh năm nay 67 tuổi, được cấp Housing một phòng trong chung cư, người con gái là cô Vân, năm nay 43 tuổi, bị một căn bịnh điều tri kéo dài, nhưng không tìm ra nguyên nhân, tay chân yếu dần đi, nhất là đôi chân càng ngày càng nhỏ nay thì phải ngồi xe lăn, đã hơn 10 năm... Cô Vân vẫn thường đến thăm Mẹ, hôm khu nhà bị cháy, đang ngủ, một tiếng nổ thật lớn, hai Mẹ con may mắn dìu nhau chạy thoát ra được bên ngoài, không bị thương tích, không bao lâu sau thì khu vực phòng của Bà Minh bị cháy và sập..
 Hiện tại Bà Minh và cô con gái là hai người Việt duy nhất trong số khoảng 50 nạn nhân khác của vụ cháy, được Red Cross Hoa Kỳ lo lắng, giúp đở trong thời gian tạm trú, với mội người một ghế bố, gối, mền và vật dụng cần thiết cá nhân...Mỗi ngày được cung cấp ba buổi ăn, nhưng Bà Minh cho chúng tôi biết Bà thèm cơm Việt Nam... Cô Trần Thơ đã đi mua cơm Việt Nam cho bà Minh và cô Vân....Sau đó anh Hoàng Đức Long cũng đã liên lạc với một tiệm ăn Việt gần đó, được chủ nhân hứa tặng phần ăn cho Bà Minh và con trong thời gian tạm trú... Chúng tôi cũng nhân dịp này giúp Red Cross nói chuyện với Bà Minh, nhằm giúp đở Bà hữu hiệu hơn... Đồng thời cô Trần Thơ cũng nhận giúp để liên lạc với Montgomery County  Housing Authority cho Bà Minh và cô con gái bị khuyết tật mau chóng có nơi cư ngụ mới.
 Hiện tại khu vực chung cư bị hỏa hoạn vẫn còn bị phong tỏa, thế nên không vào được để Bà Minh biết những gì còn hay mất. Tinh thần Bà cao, chịu đựng, rất mừng khi được đồng hương viếng thăm an ủi... 
 Thưa Quý Vị, Quý NT và CH,
Theo nhận xét của chúng tôi, trong thời gian tạm trú, Red Cross đã giúp đầy đủ những nhu cầu cần thiết, nếu đồng hương muốn giúp đở Bà Minh cũng không biết để đâu cho hết... Tốt nhất xin chờ đến khi Bà có nơi cư ngụ mới, Quý Vị có thể giúp đở những gì có thể giúp, cũng không muộn..
 Ngay bây giờ, sự giúp đở thiết thực nhất là hiện kim.
 Xin Quý Vị hảo tâm xin vui lòng lien lạc trực tiếp
với Bà Trần Thị Minh: 240-506-4105 Cell.