Saturday, August 27, 2016

ĐỘNG ĐẤT MIỀN TRUNG ITALY

Khoảnh khắc thiêng liêng chị gái 8 tuổi hy sinh thân mình che chở cho em gái trong đống đổ nát động đất

Theo báo cáo mới nhất, trận động đất mạnh 6,2 độ Richter tại khu vực miền Trung Italy đã khiến 241 người chết và rất nhiều người bị thương. Suốt những ngày qua, công tác cứu hộ đã diễn ra vô cùng khẩn trương. 

 Trong quá trình giải cứu các nạn nhân mắc kẹt sau trận động đất ở miền Trung Italy, lực lượng cứu hộ đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng bé gái 8 tuổi hy sinh thân mình che chở cho em gái dưới đống đổ nát.Cô bé 4 tuổi được giải cứu khỏi đống đổ nát mà không bị thương.Hai chị em cùng được tìm thấy dưới đống đổ nát của căn nhà ở Pescara del Tronto, tuy nhiên, chỉ có 1 người sống sót.

Chia sẻ về khoảnh khắc đau thương khi cháu gái 4 tuổi thoát chết vì được chị gái che chở, bà Angela Cafini không cầm được nước mắt cho biết "Giulia đã qua đời để cứu em gái. Con bé nằm che chắn cho em bên dưới. Đó là lý do khiến em nó sống sót được".


Bà của Giulia đau buồn khi cháu gái qua đời.
"Em gái Giulia không hề bị thương. Con bé sống được quả là một điều kỳ diệu. Tôi thực sự đau lòng khi mất đi 1 đứa cháu gái", bà Cafini nói tiếp.
Theo các nhà chức trách địa phương, số người chết trong trận động đất ở miền Trung Italy có thể sẽ nhiều hơn 300 người.

 Video

Italy Earthquake: ancient villages destroyed, aftershocks continue


         https://www.youtube.com/watch?v=6L9UYcccoI0