Wednesday, August 17, 2016

TRÁI ĐẤT THỨ HAI ?

Nhiều khả năng các chuyên gia đã tìm thấy một Trái đất thứ 2 nằm rất gần chúng ta, nhưng chưa được công bố.


Có vẻ như các nhà khoa học đã tìm ra một ứng cử viên giống với Trái đất nhất, có khả năng duy trì sự sống như một Trái đất thứ 2, và trên hết là gần với chúng ta nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, sự thật về nó vẫn đang được giấu kín.
Cụ thể, đó là một hành tinh với quỹ đạo xung quanh sao Cận Tinh - ngôi sao gần nhất với chúng ta, và có tin đồn cho rằng nó có khả năng duy trì sự sống. Các nhà khoa học dự tính công bố hành tinh này vào cuối tháng 8/2016, nhưng cho đến thời điểm hiện tại họ vẫn rất "kín mồm kín miệng".
Tuy nhiên theo một báo cáo tiết lộ thì đây có thể là "Trái đất thứ 2" gần với Trái đất nhất từ trước đến nay, bởi vì hệ sao cận tinh (Proxima Centauri) chỉ cách chúng ta 4,5 năm ánh sáng mà thôi. Tờ Der Spiegel của Đức có đưa tin: "Hành tinh không tên này được cho là giống với Trái đất và đang quay xung quanh Cận tinh ở một khoảng cách vừa đủ để duy trì nước dạng lỏng trên bề mặt - yếu tố quyết định để duy trì sự sống".

Cận tinh Proxima Centauri
Nhưng rất tiếc, đó là toàn bộ những gì chúng ta được phép biết tính đến thời điểm hiện tại. Bí mật về Trái đất thứ 2 vẫn còn đang bỏ ngỏ.
Trước đó vào năm 2015, Nasa đã từng công bố một Trái đất thứ 2 - hành tinh mang tên Kepler 452b, có kích cỡ lớn hơn Trái đất 60%, nhưng mang các đặc điểm gần như tương đồng.
Có điều, hành tinh này quá xa, cách chúng ta tới 1400 năm ánh sáng, trong khi hành tinh không tên này chỉ có khoảng cách từ 4 - 4,25 năm ánh sáng mà thôi.

Liệu hành tinh mới này có đúng là một Trái đất thứ 2 hay không? Hãy chờ xem.
Nguồn: Independent
Theo Oct / Trí Thức Trẻ